Ducati Desertx mẫu xe off-road của Ducati có giá bán chính thức 598 triệu tại Việt Nam
8/4/2022 9:39:00 PM
Xecongnghe.vn -
Ducati Việt Nam vừa công bố giá bán cho mẫu xe off-road độc đáo Ducati Desertx tại Việt Nam là 598 triệu đồng.
DesertX là một chiếc xe mang phong cách off-road mạnh mẽ và đầy mới lạ, giúp mở rộng ranh giới mà một chiếc Ducati có thể làm được. Được trang bị bánh trước 21 inch và bánh sau 18 inch, DesertX mới được thiết kế để đáp ứng ngay cả những đường địa hình khó nhất. Sự phát triển đặc biệt tập trung vào tính chất off-road của chiếc xe, với những am hiểu về các cung đường của Ducati đã mang đến sự linh hoạt cho chiếc xe, dễ tiếp cận.
Dự án DesertX ra đời vào năm 2019 khi Ducati giới thiệu mẫu concept cùng tên với công chúng, tạo ra phản ứng tích cực và mạnh mẽ từ những người yêu thích mô tô trên toàn thế giới. Phản hồi quan trọng này đã mang lại cho nhà sản xuất Bologna động lực quyết định để chuyển đổi khái niệm đó thành chiếc mô tô đa năng có thể chinh phục mọi cung đường. Thiết kế của DesertX thể hiện đường nét của những chiếc mô tô Enduro của thập niên 80, được tạo ra bởi Ducati Centro Stile theo tiêu chí thiết yếu và mạnh mẽ.
Về mặt hình ảnh, chiếc xe được cấu tạo bởi 3 yếu tố vĩ mô: một khối lượng độc đáo bao gồm bình xăng và các tấm chắn bên, yên xe và kính chắn gió với đèn pha đôi đặc biệt càng khẳng định thêm tính độc đáo cho chiếc xe này. Ngoài ra, điểm nhấn phong cách khi sử dụng các chi tiết tối giản với màu đen và trắng. Các bề mặt tiếp xúc với người lái có kích thước lớn và được kết nối hài hòa với nhau để hỗ trợ tốt hơn trong mọi giai đoạn lái xe địa hình.
Bố trí khung gầm của Ducati DesertX mới bao gồm khung lưới thép, hoạt động kết hợp với hệ thống treo hành trình dài với các thiết lập chuyên dụng, để đảm bảo vận hành hiệu quả ngay cả trong những điều kiện địa hình khắc nghiệt nhất. Sự tối ưu hóa của tất cả các yếu tố mang đến một chiếc xe với hiêu suất tối ưu, tất cả được đóng gói trong 202 kg (trọng lượng khô). Các lựa chọn về khung xe làm cho DesertX trở thành một chiếc xe dễ đi và có thể mang lại cảm giác thoải mái và an toàn trên mọi địa hình. Hơn nữa, DesertX mới cung cấp khả năng thích nghi với các chướng ngại trên đường một cách tuyệt vời.
Xe được trang bị phuộc Kayaba lật ngược đường kính 46 mm với hành trình 230 mm và phuộc monoshock Kayaba. Cả hai yếu tố này đều có thể điều chỉnh được trong quá trình nén, phục hồi và tải trước. Kayaba monoshock kết hợp hoàn hảo với cánh tay đòn bằng nhôm và cho phép hành trình bánh sau là 220 mm. Ngoài ra, DesertX mới có khoảng gầm 250 mm rộng rãi, đặc biệt thích hợp cho những chuyến phiêu lưu địa hình khắc nghiệt hơn.
DesertX thích hợp để di chuyển với những hành trình dài hơn bởi bình nhiên liệu có dung tích hơn 21 lít và có thể lắp thêm một bình xăng phụ (có sẵn dưới dạng phụ kiện) ở khu vực phía sau, thêm 8 lít nhiên liệu. Chuyển nhiên liệu từ phía sau sang thùng phía trước được kích hoạt khi mức nhiên liệu trong thùng chính giảm xuống dưới một mức nhất định và có thể được kích hoạt từ bảng điều khiển.
DesertX cũng có khả năng chịu tải tuyệt vời, thể tích gần 120 lít có sẵn bao gồm cả túi và vỏ nhôm phía trên. Sự lựa chọn của lốp không săm cho phép kết hợp hiệu suất địa hình tuyệt vời với độ bám đường tốt trong mọi điều kiện đường nhựa và phù hợp với chuyến đi vì nó đảm bảo khả năng bảo vệ tốt nhất khỏi những vết thủng điển hình trong các buổi off-road.
Động cơ hệ thống van Testastretta 11 ° Desmodromic làm mát bằng chất lỏng 937 cm3 là trái tim của DesertX mới. Đặc trưng bởi độ tin cậy tuyệt vời, động cơ này cho công suất 110 mã lực tại 9.250 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 92 Nm tại 6.500 vòng / phút ở cấu hình Euro5.
DesertX mới đi kèm với 6 Chế độ lái, hoạt động kết hợp với 4 Chế độ Công suất – Tối ưu, Cao, Trung bình, Thấp - điều chỉnh sức mạnh và khả năng phản hồi của động cơ Testastretta. Các tính năng mới được cài đặt cụ thể cho Chế độ lái Enduro và giới thiệu Chế độ lái xe đua mới, ngoài Thể thao, Đi phượt, Đô thị và Đường ướt.
ABS Cornering có thể được thiết lập ở 3 cấp độ để có thể thích ứng với mọi tình huống và kỹ năng của người lái. Trong các Chế độ lái dành riêng cho địa hình (Enduro và Rally), ABS cũng có thể được tắt hoàn toàn thông qua khối công tắc với một nút cụ thể.
Bảng điều khiển của DesertX, được định hướng và định vị theo chiều dọc để cung cấp thông tin rõ ràng khi lái xe đứng, có màn hình màu TFT 5 inch độ phân giải cao. Thiết bị này có mục đích là tích hợp Hệ thống Đa phương tiện Ducati cho phép người lái kết nối điện thoại, do đó kích hoạt các chức năng mới như âm nhạc và cuộc gọi đến / đi hoặc điều hướng từng chặng ** (tùy chọn), hiển thị chỉ đường trực tiếp trên bảng điều khiển.
Các tính năng công nghệ cao cấp còn được thể hiện bằng hệ thống đèn chiếu sáng toàn bộ bằng đèn LED. Đèn pha đôi phía trước có hai mô-đun hình elip chức năng với Đèn chiếu sáng ban ngày (DRL) và được thiết kế để đảm bảo tầm nhìn tuyệt vời, đặc biệt quan trọng đối với một chiếc xe máy có khả năng di chuyển trong mọi điều kiện. Đèn hậu được trang bị Ducati Brake Light, một hệ thống đặc biệt, trong trường hợp đột ngột phanh, tự động kích hoạt nhấp nháy của đèn sau để cảnh báo các phương tiện sau, một giải pháp giúp cải thiện hơn nữa sự an toàn của người lái.
Nguồn: Ducati Việt Nam