Ferrari 296 GTB đầu tiên tại Việt Nam có giá hơn 1 triệu đô


10/14/2022 4:55:00 PM

Xecongnghe.vn -

Hôm nay 14/10/2022, Ferrari Việt Nam chính thức giới thiệu đến khách hàng Việt Nam mẫu siêu xe Ferrari 296 GTB, đây là mẫu siêu xe đầu tiên trong lịch sử của hãng có động cơ 6 xi lanh đặt giữa phía sau. Giá cho phiên bản tiêu chuẩn khoảng 22,1 tỷ đồng.

Thiết kế của Ferrari 296 GTB là thành quả của Trung tâm thiết kế Ferrari nhằm xác định lại bản sắc của chiếc berlinetta hai chỗ đặt động cơ đặt giữa và có chiều dài trục cơ sở ngắn 296 GTB thực sự là chiếc berlinetta nhỏ gọn nhất từ Maranello trong thập kỷ qua.

Một trong những đặc điểm dễ nhận biết nhất trong thiết kế của 296 GTB là cabin với kính chắn gió kiểu vòng cung bao quanh cửa sổ bên. Đã được áp dụng trên một số chiếc Ferrari phiên bản giới hạn, bao gồm cả J50 và độc bản chẳng hạn như P80/C, và bây giờ đã được thể hiện tối đa trên một mẫu xe thương mại.

Đèn pha lấy cảm hứng từ đèn pha hình giọt nước trong quá khứ. Trên 296 GTB, phong cách này được thể hiện thông qua hai “giọt nước mắt trong vắt” được đặt ở phía trước xe như những viên ngọ, kiểu dáng lưới tản nhiệt trung tâm dạng đơn với sự đổi mới bằng cách giảm chiều cao của lưới tản nhiệt. Thiết kế theo hình dạng thanh tạ làm nổi bật hai bộ tản nhiệt mạnh mẽ ở hai bên. Một hốc gió đặc biệt nhỏ gọn ở trung tâm, gợi nhớ đến các giải pháp được áp dụng trong F1.

Đặc điểm khác trong kiểu dáng đuôi xe của 296 GTB là phần đuôi Kamm, như thể một bề mặt được chạm khắc từ một khối rắn nhằm nhấn mạnh hình dáng nhỏ gọn của chiếc xe. Tích hợp dưới cánh lướt gió một dải nằm ngang liền hai bên với đèn hậu, 296 GTB sở hữu bộ mâm hợp kim mới với thiết kế 5 chấu kép làm nổi bật hiệu ứng vát cạnh sắc nét của hình sao.

Khoang lái trên 296 GTB được phát triển dựa trên triết lý thiết kế mới về giao diện kỹ thuật số hoàn toàn mà Ferrari lần đầu tiên ra mắt trên SF90 Stradale. Cách bố trí nội thất này dựa trên sự thống nhất về phong cách và thiết cho các thế hệ sau này.

Sau khi chạm vào nút cảm ứng ‘Start Engine’, tất cả các chức năng từng bước được kích hoạt đồng loạt và 296 GTB phô diễn những tính năng công nghệ của nó dưới dạng giao diện kỹ thuật số toàn phần hiện đại và tiện dụng, Cụm đồng hồ chính được đặt trong một hốc sâu nằm vừa vặn trên khu vực hiển thị cho người lái

Đối với 296 GTB, các nhà thiết kế đã tạo ra những chiếc ghế với kiểu dáng cách điệu bằng cách sử dụng các dải màu tương phản thẩm mỹ với đường viền của khu vực điều khiển. Một ví dụ về việc áp dụng triết lý sang trọng của Ferrari là phần HUD (Head Up Display) được tích hợp với các điểm nhấn trang trí bằng da.

Tiếp nối sự đổi mới của Ferrari, động cơ V6 công suất 663 hp (cv) 120° của 296 GTB kết hợp với một mô-tơ điện giúp công suất tăng 122 kW (167 cv). Với tổng cộng 830 mã lực, đây là động cơ 6 xy-lanh đầu tiên được Ferrari đưa vào một chiếc xe thương mại, mang đến một trải nghiệm phấn khích tuyệt vời về hiệu suất, cảm giác lái và tiếng động cơ.

Cái tên của chiếc xe là sự kết hợp của dung tích động cơ (2.992 l) và số xy-lanh (6) với chữ GTB, viết tắt của Grand Tourismo Berlinetta, là một sự tôn vinh tầm quan trọng của động mới trên xe 296 GTB đối với Ferrari. Động cơ mới không chỉ là trái tim sống động của 296 GTB mà còn là sự khởi đầu cho một kỷ nguyên với về động cơ V6 vốn bắt nguồn từ kinh nghiệm 70 năm của Ferrari về đua xe thể thao.

Đây là chiếc Ferrari đầu tiên ứng dụng công nghệ PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle) dẫn động cầu sau, trong đó động cơ đốt trong được tích hợp với động cơ điện đặt phía sau có công suất lên đến 122 kW (167 cv) và có nguồn gốc sử dụng từ Giải đua Thể thức 1 đồng thời cũng thừa hưởng bộ thu hồi động năng MGU-K từ đây. Động cơ điện và động cơ đốt trong giao tiếp thông qua bộ quản lý cơ cấu chấp hành chuyển tiếp (TMA) cho phép chúng được sử dụng song song để tạo ra công suất kết hợp 830 cv hoặc tách chúng ra để cho phép động cơ điện chạy đơn riêng lẻ.

Với các chế độ chuyển đổi trong lúc vận hành như sau:

  • eDrive: Khi động cơ đốt trong tắt, hệ thống điện hoàn toàn truyền động tới bánh sau; Khi pin được sạc đầy, xe có thể đi được quãng đường 25 km với tốc độ tối đa 135 km/giờ
  • Hybrid (H): đây là chế độ mặc định khi khởi động. Các nguồn năng lượng được quản lý để đạt hiệu quả tối đa khi điều khiển kết hợp với động cơ đốt trong. Khi động cơ được bật, chiếc xe sẽ phát huy công suất và hiệu suất tối đa
  • Performance: động cơ đốt trong luôn hoạt động và giúp duy trì hiệu suất của pin để đảm bảo luôn có đầy đủ năng lượng. Đây là chế độ lý tưởng để xe luôn sẵn sàng bức tốc.
  • Qualify: mang đến hiệu suất tối đa nhưng với lượng sạc vào pin thấp hơn

Ông Kim Min Sup, Tổng Giám Đốc Supreme Auto, nhà nhập khẩu chính thức của Ferrari tại Việt Nam, đã nói “Nếu phải gọi tên một chiếc xe tuyệt vời nhất cả trong đường đua lẫn trên đường phố thì đó chính là Ferrari 296 GTB. Chúng tôi rất hào hứng được giới thiệu với khách hàng Việt Nam chiếc xe 296 GTB với động cơ V6 thừa kế từ lịch sử lâu đời và tự hào của Ferrari về đua xe thể thao. Chiếc xe này sẽ mở ra một kỷ nguyên với cho động cơ V6 bằng cách kết hợp động cơ tăng áp với mô-tơ điện để trở thành khối động cơ mạnh nhất trong cùng phân khúc. Cùng với thiết kế nhỏ gọn, hệ truyền động tốt nhất, công nghệ khí động học tiên tiến và khả năng đáp ứng cực nhạy, 296 GTB sẽ cho khách hàng thấy cảm giác lái phấn khích thực thụ là thế nào"

Được biết Ferrari 296 GTB sẽ có mức giá cho bản tiêu chuẩn tại Việt Nam khoảng 21,2 tỷ đồng. Ngoài ra Ferrari còn cung cấp thêm gói tùy chọn  trang bị thể thao "Assetto Fiorano" trên 296 GTB với một số , nhờ vào việc giảm trọng lượng đáng kể và phát huy khả năng khí động htinh chỉnh và trang bị nhằm phát huy hết khả năng của mẫu xe này .

Trong đó, nổi bật nhất là hệ thống treo Multimatic có thể điều chỉnh đặc biệt và có nguồn gốc từ các mẫu xe đua GT được sử dụng chuyên biệt trên đường đua; các phần bằng sợi carbon chịu lực cao trên cản trước có thể mang đến thêm 10 kg lực nén xuống, kính khoang động cơ Lexan® phía sau và tối ưu hóa sử dụng vật liệu nhẹ như sợi carbon cho cả cabin và các thành phần ngoại thất.

Một số thành phần yêu cầu cấu trúc bản tiêu chuẩn phải được thiết kế lại, điển hình như cửa, dẫn đến trọng lượng tổng thể của xe nhẹ hơn 12 kg. Cuối cùng, một tùy chọn sơn trang trí đặc biệt lấy cảm hứng từ 250 Le Mans cũng có thể được đặt hàng dành riêng cho những khách hàng lựa chọn gói Assetto Fiorano. Với thiết kế ấn tượng chạy dọc từ hai bên phía trước thân xe và bó sát vào lưới tản nhiệt trung tâm. Tiếp sau đó phong cách này tiếp tục chạy dọc theo nắp ca-pô lên nóc xe và sau đó xuống cánh gió sau. Một số tùy chọn khác có thể đặt hàng độc lập với gói Assetto Fiorano bao gồm kính sau Lexan® siêu nhẹ giúp giảm trọng lượng tổng thể xuống 15 kg và lốp hiệu suất cao Michelin Sport Cup2R đặc biệt dành cho đường đua.

Phiên bản Ferrari 296 GTB được giới thiệu sáng nay đã được trang bị gói tùy chọn thể thao "Assetto Fiorano" và nếu như mẫu xe này hoàn thành đầy đủ các loại thuế và ra biển trắng tại Việt Nam, mức giá sẽ rơi vào khoảng gần 30 tỷ đồng.

Với mục đích mang lại những trải nghiệm đặc biệt hơn nữa cho các chủ xe Ferrari, Supreme Auto đã dành tặng những chương trình đặc biệt để nâng cấp và cá nhân hoá chiếc xe thân yêu bằng phụ kiện chính hãng Ferrari Genuine.

Chương trình bảo hành chính hãng Genuine Maintenance cũng sẽ làm hài lòng các khách hàng với dịch vụ bảo hành và bảo dưỡng mở rộng theo đúng tiêu chuẩn của Ferrari để đảm bảo mỗi chiếc xe đến từ Maranello luôn ở trong tình trạng hoạt động tốt nhất.

Tùng Trần(TGTD)

Ferrari, Ferrari Viet Nam, Ferrari 296GTB


TIN MỚI

Các bài đã đăng


Email: noidung@xecongnghe.vn
© Copyright 2014 xecongnghe, All right reserved
® Xecongnghe giữ bản quyền nội dung trên website này
Fanpage: