Ferrari Amalfi, mẫu xe thay thế cho Ferrari Roma đã chính thức được ra mắt


7/3/2025 7:54:00 PM

Xecongnghe.vn -

Ferrari Amalfi mới, một mẫu coupé 2+ động cơ V8 đặt giữa phía trước thay thế Ferrari Roma trong dải sản phẩm của Ferrari, đã chính thức ra mắt.

Thiết kế của xe bắt nguồn từ triết lý tối giản và liền mạch, với những khối hình điêu khắc và bề mặt phẳng thể hiện nét hiện đại và đầy tính khí động học. Phần đầu xe nổi bật với hốc hút gió lớn và nắp ca-pô dài, ôm lấy khối động cơ V8 tăng áp 640 mã lực. Phía sau, cánh gió chủ động tích hợp góp phần tăng thêm sự ổn định ở tốc độ cao, trong khi bộ mâm đúc và các chi tiết bằng sợi carbon hoàn thiện phong cách thể thao và tinh tế.

Khoang lái được thiết kế với cấu trúc bố trí hai khoang riêng biệt (dual-cockpit), sử dụng vô lăng mới tích hợp các nút bấm vật lý và sự trở lại của nút khởi động mang tính biểu tượng. Màn hình trung tâm tích hợp và các cụm điều khiển tiện dụng đảm bảo sự tương tác trực quan với xe. Việc sử dụng sợi carbon và các đường chỉ khâu tương phản mang lại sự độc đáo, trong khi cấu hình 2+ cho phép sử dụng hàng ghế sau để tăng đáng kể tính thực dụng, cải thiện không gian chứa đồ hoặc dành cho trẻ em trong các chuyến hành trình.

Trái tim của Ferrari Amalfi là khối động cơ V8 tăng áp kép phát triển từ dòng động cơ F154 danh tiếng, đạt công suất 640 mã lực nhờ các tinh chỉnh mới cho hệ thống tăng áp. Hộp số ly hợp kép 8 cấp, từng được đánh giá cao trên nhiều mẫu Ferrari trước đó, đảm bảo cho việc chuyển số nhanh và mượt mà. Hiệu suất đạt được rất ấn tượng: 0–100 km/h trong 3,3 giây, 0–200 km/h trong 9,0 giây, với tỷ lệ công suất trên trọng lượng đạt 2,29 kg/mã lực – tốt nhất trong phân khúc.

Hệ thống động lực đã được tinh chỉnh với việc giới thiệu hệ thống phanh điều khiển điện tử (brake-by-wire), bộ điều khiển ‘ABS Evo’ được thiết kế để hoạt động tối ưu trên mọi bề mặt đường và trong mọi điều kiện, cùng với hệ thống trợ lực lái được hiệu chỉnh lại để mang đến phản hồi chính xác và chân thực hơn. Hệ thống khí động học chủ động, với cánh gió sau chủ động hoàn toàn mới, đảm bảo độ ổn định trong mọi điều kiện lái và ở tất cả các chế độ Manettino, giúp tối ưu hóa hiệu năng khí động học của xe.

Ferrari Amalfi tích hợp những giải pháp công nghệ tiên tiến nhất từ Ferrari: với Apple CarPlay® và Android Auto® là trang bị tiêu chuẩn, kết hợp với sạc điện thoại không dây. Vô-lăng mới, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm ngang kích thước 10,25 inch sử dụng giao diện người-máy (HMI) tiên tiến, được thiết kế để tạo sự kết nối cho cả người lái và hành khách. Trong số các trang bị tùy chọn có thể kể đến hệ thống nâng gầm phía trước (front lifter), có thể sử dụng ở tốc độ lên tới 35 km/h, cho phép xe dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật trong đô thị bằng cách nâng gầm lên đến 40 mm.

Ferrari Amalfi được trang bị một bộ đầy đủ các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến thế hệ mới (ADAS). Các tính năng có sẵn bao gồm: hệ thống điều khiển hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control), phanh khẩn cấp tự động (Automatic Emergency Braking), cảnh báo điểm mù (Blind Spot Detection), cảnh báo chệch làn (Lane Departure Warning), hỗ trợ giữ làn (Lane Keeping Assist), đèn pha tự động, nhận diện và hỗ trợ biển báo giao thông, phát hiện buồn ngủ và mất tập trung của người lái, cùng với các tùy chọn như hệ thống quan sát toàn cảnh (Surround View) và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (Rear Cross Traffic Alert). Tất cả các hệ thống đều có thể điều chỉnh thông qua các menu trên cụm đồng hồ và tích hợp liền mạch với kiến trúc điện tử của xe, bao gồm radar trước và sau, camera, cùng một bộ điều khiến chuyên biệt.

Hoàn thiện trải nghiệm trên xe, hệ thống âm thanh cao cấp Burmester® tùy chọn mang đến không gian âm thanh sống động, được thiết kế để đồng hành cùng mọi hành trình với chất lượng và khả năng tái tạo chi tiết của bài hát đầy ấn tượng.

Ferrari Amalfi hướng đến những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe hội tụ giữa sự thanh lịch và hiệu suất, giữa cảm xúc và tính thực dụng. Một mẫu xe thể hiện tinh thần thể thao của Ferrari theo phong cách hiện đại, mang lại trải nghiệm lái không thỏa hiệp trong mọi bối cảnh.

Nguồn: Ferrari Việt Nam


TIN MỚI

Các bài đã đăng


Email: noidung@xecongnghe.vn
© Copyright 2014 xecongnghe, All right reserved
® Xecongnghe giữ bản quyền nội dung trên website này
Fanpage: