Ferrari giới thiệu mẫu siêu xe mới nhất Ferrari 849 Testarossa
9/12/2025 4:10:00 PM
Xecongnghe.vn -
Ferrari vừa chính thức trình làng mẫu siêu xe thể thao mới nhất mang tên 849 Testarossa tới giới truyền thông quốc tế và khách hàng toàn cầu.
Ferrari 849 Testarossa được phát triển bởi Ferrari Styling Centre, dưới sự chỉ đạo của Flavio Manzoni, mang đến một cuộc cách mạng về hình dáng so với SF90 Stradale, đồng thời nhấn mạnh các đặc tính công nghệ và hiệu năng của xe.
Thân xe nổi bật với cửa có mô hình ba chiều bắt đầu từ đường gân chính. Bề mặt trên sâu sắc và điêu khắc của cửa có độ ba chiều phức tạp chưa từng xuất hiện trên một xe sản xuất tiêu chuẩn, tái định nghĩa mối quan hệ giữa thân xe và khoang lái. Tấm cửa được chế tạo từ một khuôn hợp kim nhôm duy nhất, nhờ các quy trình sản xuất tiên tiến của Ferrari.
Điểm đặc trưng trong thiết kế cửa là cách nó được sử dụng như một ống dẫn khí động học, tạo nên động lực và kiến trúc độc đáo. Lỗ hút bên màu đen tương phản dẫn khí đến intercooler và tích hợp lỗ hút phụ, củng cố dấu ấn kiến trúc và giới thiệu khái niệm họa tiết ba chiều. Đường gân kéo dài về phía sau, dẫn đến thiết kế double tail lấy cảm hứng từ 512 S, thay đổi cảm nhận thị giác của khoang lái, làm nó gọn hơn và mang thiết kế cabin tiến về phía trước.
Đầu xe với các khối cấu trúc gợi nhớ hình học Ferrari những năm 1980. Thanh ngang dạng cầu nối hai đèn pha, gợi nhớ phong cách đã sử dụng trên Ferrari 12Cilindri và F80, tạo tỷ lệ mới giữa khối và khoảng trống, mang lại hiệu ứng cánh gió toàn chiều rộng. Các flick màu thân xe và splitter màu đen hoàn thiện phần dưới cản, củng cố đặc tính kỹ thuật và khí động học.
Đuôi xe nổi bật với hai đuôi lấy cảm hứng từ 512 S, phối hợp với cánh gió chủ động, tạo nên giải pháp khí động học được cấp bằng sáng chế. Cản sau điêu khắc nhấn mạnh thế đứng thể thao, làm nổi bật chiều rộng, trong khi phần trung tâm được đặc trưng bởi mô hình xung quanh ống xả tròn biểu tượng. Diffuser toàn chiều rộng hoàn thiện đuôi xe, nhấn mạnh cảm giác hiệu năng cực hạn.
Nhìn từ trên xuống, hình thức tổng thể của xe rất sạch sẽ và hài hòa. Các flick nhô ra từ cản trước, kết hợp với hai phần đuôi sau, xác định hài hòa chu vi xe. Kính sau được tích hợp thị giác vào hai phần đuôi, một lần nữa nhấn mạnh hiệu ứng cabin tiến về phía trước.
Khoang nội thất của Ferrari 849 Testarossa là sự kết hợp tinh tế giữa bố cục berlinetta với táp-lô ngang và buồng lái của một chiếc xe đua 1 chỗ ngồi. Phần trên của táp-lô mang lại hiệu ứng nổi với hốc gió hình chữ C được viền nhôm. Giữa phần trên và dưới là dải ngang tương phản, tích hợp các nút điều khiển chính và màn hình phụ cho hành khách. Phần dưới táp-lô nổi bật với hai chi tiết dạng cánh buồm mang tính kiến trúc, tích hợp các chức năng điều khiển, trong đó cổng số lấy cảm hứng từ F80 được bố trí ở vị trí nổi phía bên người lái.
Bệ trung tâm được tái thiết kế, sắp xếp lại các nút chức năng phụ một cách hợp lý và tối giản hơn. Chủ đề cánh buồm trung tâm tiếp tục xuất hiện trên ốp cửa, nơi đặt loa trầm với lưới nhôm và cũng là vị trí của tay nắm cửa.
Thiết kế nội thất hướng đến tối ưu hóa không gian và cải thiện công thái học. Khả năng tiếp cận được nâng cao nhờ việc thu hẹp phần đáy của ốp cửa và khu vực lân cận, từ đó tạo thêm không gian cho hàng ghế sau và hộc để đồ phía hành khách.
Động cơ đốt trong của Ferrari 849 Testarossa (mã dự án F154FC) là phiên bản mới nhất của V8 tăng áp kép từng nhiều lần đoạt giải thưởng quốc tế. Động cơ sản sinh 830 cv với công suất riêng 208 cv/lít, tăng 50 cv so với phiên bản trước. Thành tựu này đạt được trong khi vẫn giữ nguyên dung tích xy-lanh, đồng thời cải tiến hoàn toàn các chi tiết, bao gồm: tăng áp hoàn toàn mới, nắp xy-lanh, khối động cơ, ống xả, ống nạp, bulông titan, hệ thống trục cam và thanh dẫn nhiên liệu.
Ferrari 849 Testarossa áp dụng kiến trúc PHEV kế thừa từ SF90 Stradale, kết hợp động cơ V8 đốt trong với ba động cơ điện, mang lại tổng công suất 220 cv. Hai động cơ điện đặt trên trục trước tạo thành hệ thống RAC-e (electronic cornering set-up regulator), cho phép hệ dẫn động 4 bánh và torque vectoring tối ưu lực kéo và hiệu quả khi ra cua. Động cơ điện thứ ba, MGU-K (Motor Generator Unit, Kinetic), đặt trên trục sau, kế thừa trực tiếp kinh nghiệm từ Scuderia Ferrari tại Formula 1.
Ferrari 849 Testarossa mang đến một loạt tùy chọn cá nhân hóa đa dạng, được thiết kế nhằm tôn vinh tính thể thao và bản sắc thiết kế của xe. Trong số những điểm nhấn quan trọng, nổi bật là hai màu sơn hoàn toàn mới, phát triển riêng cho mẫu xe này:
Rosso Fiammante: một bước tiến công nghệ từ sắc Rosso Corsa lịch sử, nay được nâng tầm với hiệu ứng kim loại, tạo nên những phản chiếu ấm áp và rực rỡ dưới ánh mặt trời.
Giallo Ambra: một tông vàng đậm, ấm, ánh đỏ, lấy cảm hứng từ chiều sâu và sự phong phú sắc thái của hổ phách tự nhiên.
Bên trong khoang lái, Ferrari giới thiệu tùy chọn Alcantara Giallo Siena mới, được thiết kế để hòa hợp với ngoại thất Giallo Ambra. Gam màu tinh tế và thể thao này giúp tạo nên một không gian hiện đại, đồng thời thư giãn cho người ngồi trong xe.
Ngoài ra, bộ mâm rèn được phát triển trong sự phối hợp chặt chẽ với bộ phận khí động học cũng có thể cá nhân hóa. Các đường nét hình học tinh xảo cho phép lựa chọn nhiều cấu hình khác nhau, giúp khách hàng dễ dàng thể hiện cá tính thẩm mỹ riêng.
Đăng Khoa(TGTG)