Maserati GranTurismo mới đã có mặt tại Việt Nam với giá bán từ 9,8 tỷ đồng
12/14/2024 10:03:00 PM
Xecongnghe.vn -
Mãu xe Maserati GranTurismo mới đây đã cập bến thị trường Việt Nam với phiên bản Modena, thế hệ mới của GranTurismo được thừa hưởng phong cách thiết kế và động cơ của mẫu MC20.
Maserati GranTurismo thế hệ mới gồm 3 phiên bản: Modena, Trofeo và Folgore với công suất tương ứng là 490 mã lực, 550 mã lực và 761 mã lực. Thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ lần lượt là 3,9 giây, 3,5 giây và 2,7 giây. Những thông số nói trên chỉ ra một điều: GranTurismo là xe thể thao hiệu năng cao đúng nghĩa.
Đặc tính Thể thao được thiết lập nhờ trọng lượng xe cực nhẹ và phân bổ cân bằng, mang đến khả năng tăng tốc nhanh, sự linh hoạt và phấn khích sau vô lăng; tạo nên hiệu suất mạnh mẽ cả trên đường trường và đường phố. Yếu tố Sang trọng có được nhờ việc tinh tuyển những loại vật liệu cao cấp cùng mức độ hoàn thiện tinh xảo, giúp tạo nên một tác phẩm nghệ thuật di động, kết hợp hài hòa giữa sự năng động và thanh lịch theo phong cách Ý.
Sự Thoải mái nằm ở không gian vừa vặn lý tưởng cho bốn người, giúp tận hưởng sự tiện nghi trọn vẹn trong một cabin được tích hợp nhiều tiện ích thời thượng như hệ thống đa phương tiện Maserati Intelligent Assistant (MIA), hệ thống thông tin giải trí, màn hình cảm ứng hiển thị đa chức năng, đồng hồ kỹ thuật số và màn hình hiển thị trên kính lái (HUD) theo kiểu tùy chọn.
Maserati GranTurismo mới được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Sonus faber Premium tiêu chuẩn, hoặc tùy chọn nâng cấp hệ thống âm thanh Sonus faber High Premium 19 loa, âm thanh vòm 2D và 3D cùng công suất khuếch đại mạnh mẽ lên đến 1.195 W, mang đến chiều sâu và sự tròn đầy thật sự của âm thanh.
Granturismo được trang bị hệ thống treo khí nén có thể nâng hạ gầm ở mức +25mm/-17mm so với mức tiêu chuẩn giúp xe dễ dàng thích nghi mọi điều kiện mặt đường. Yếu tố linh hoạt còn đến từ hệ thống treo tay đòn kép phía trước và hệ thống treo đa điểm phía sau kết hợp với hệ thống treo khí nén cùng các giảm chấn điện tử thông minh. Một hệ thống mô-đun kiểm soát động lực (VDCM), với phần mềm được thiết kế 100% bởi Maserati, giúp cung cấp khả năng kiểm soát 360° đối với tất cả các hệ thống quan trọng của xe, mang đến trải nghiệm lái xe tối ưu trong mọi điều kiện. Mọi trở ngại về không gian đều được cởi bỏ.
Cả hai phiên bản động cơ đốt trong đều có ba chế độ lái khác nhau: Comfort, GT, Sport với tùy chọn ESC-OFF để tắt hoàn toàn các hệ thống điều khiển điện tử, đưa chiếc xe về trạng thái “nguyên thủy”. Trong 3 chế độ nói trên, Comfort gắn liền với trạng thái thư giãn mang lại sự tiện dụng cao và tối đa sự thoải mái. Trong khi đó, GT là chế độ mặc định khi xe khởi động, mang đến trải nghiệm lái cân bằng, đúng chất “GranTurismo”.
Đây là dòng động cơ được thửa từ siêu xe thể thao MC20 với những tinh chỉnh phù hợp trên một cỗ xe đường trường như GranTurismo. Cụ thể hơn, khối động cơ 6 xi lanh tăng áp kép với dung tích 3.0L tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 302km/ giờ, hệ thống truyền động bốn bánh (AWD).
Điều này có được nhờ sự kết hợp giữa một diện mạo đầy thanh lịch và mạnh mẽ với không gian nội thất cân bằng lý tưởng giữa yếu tố thẩm mỹ và công năng mà không cần phô trương. Tỉ lệ vàng trong thiết kế của Maserati vẫn được giữ nguyên với nắp capo “Cofango” nguyên khối liền mạch với vòm bánh xe. Cây Đinh Ba uy lực được hiện diện ở trụ C. Bộ mâm xe có thiết kế “lệch” pha với tỉ lệ 21/20 in cho phía sau/trước. Kẹp phanh có đến 7 tùy chọn màu sắc vô cùng ấn tượng.
Không gian nội thất được thiết kế tinh tế và hiện đại với các biểu tượng trực quan, mỗi chi tiết đều mang đậm dấu ấn kiến trúc và tay nghề thủ công của Ý. Mỗi bề mặt trong khoang nội thất đều được làm từ chất liệu “thật”, mang lại cảm giác hòa hợp tuyệt đối. Những điểm nhấn Nero lucido và đường chỉ may tỉ mỉ hòa hợp với màu sắc của da. Trên phiên bản Trofeo, các mặt bên của vô lăng được làm từ da lỗ và nút Start/Stop có màu Blu đặc trưng. Cặp lẫy chuyển số trên vô lăng được làm từ nhôm phay chải mờ, màn hình điều khiển trung tâm 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm cũng được trang bị loại 12,3 inch được trang bị cảm biến tiệm cận.
Các điểm nhấn công nghệ gồm có màn hình trung tâm 12.3 inch với bốn giao diện tùy chọn: Classic, Evolved, Relaxed và Corsa; màn hình HUD tùy chọn; đồng hồ kỹ thuật số tùy chỉnh ba giao diện (Classic, Design, Sport), bốn hiệu ứng động (la bàn, G-force, ga, đồng hồ bấm giờ), cùng các hộp thoại thông báo theo ngữ cảnh.
Tại Việt Nam, Maserati GranTurismo được ra mắt với phiên bản: Modena. Phiên bản GranTurismo Modena được thiết kế dành riêng cho những người đam mê một phong cách sống thanh lịch, tinh tế và đầy sang trọng. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những khách hàng yêu thích những chuyến đi dài và tìm kiếm sự thư giãn qua từng hành trình. Phiên bản này hướng đến những cá nhân năng động, thanh lịch và mong muốn tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc thú vị trong cuộc sống.
Trofeo là phiên bản mạnh nhất, được trang bị động cơ đốt trong công suất cao nhất mà Maserati từng phát triển. Phiên bản này được tối ưu hóa để mang lại hiệu suất vượt trội, đồng thời vẫn giữ được sự thoải mái cho người lái. Dành cho những tín đồ yêu thích tốc độ và cảm giác mạnh, Trofeo là sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh động cơ và thiết kế sang trọng, thể hiện đẳng cấp trong từng chi tiết.
Tùng Trần(TGTD)