Mẫu xe tay ga cá tính Italjet Dragster 300, chính thức có mặt tại Việt Nam
12/11/2024 6:45:00 PM
Xecongnghe.vn -
Hôm nay 11/12/2024 tại trường đua Đại Nam, công ty TNHH Thương mại Giáp Thìn - nhà phân phối thương hiệu Italjet tại Việt Nam đã chính thức ra mắt dòng xe Italjet Dragster 300 với 02 phiên bản là phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản đặc biệt Malossi.
Italjet Dragster 300 được thương hiệu xe Ý định hình là mẫu xe "Urban SuperBike" chiếc xe tay ga thể thao với thiết kế độc đáo và trang bị nhiều công nghệ tiên tiến dành cho những người đam mê xe và khả năng vận hành ở tốc độ cao.
Italjet Dragster 300 được thiết kế với mục đích dành cho những người yêu thích sự thoải mái khi lái một chiếc xe tay ga nhưng vẫn giữ được nét cá tính cũng như khả năng vận hành đầy mạnh mẽ của một mẫu xe phân khối lớn.
Khung gầm - Hệ thống lái “huyền bí”
Dragster 300 được Italjet định vị là mẫu Scooter Urban SuperBike sử dụng khung lưới mắt cáo làm bằng ống thép tích hợp với các tấm nhôm đúc và Hệ thống lái độc lập Independent Steering System (I.S.S.), Hệ thống I.S.S. tách chức năng lái khỏi chức năng giảm xóc, mọi chấn động trên đường không truyền trực tiếp đến tay lái và duy trì hình dạng hệ thống treo chính xác, giúp xe ổn định khi vào cua ở tốc độ cao.
Hiệu quả của Hệ thống lái độc lập (I.S.S.), được đảm bảo bởi bộ giảm xóc do Italjet thiết kế với sự hỗ trợ của những tay đua giàu kinh nghiệm, điển hình là Ông Andrea Dovizioso, mang lại cho Dragster 300 khả năng lái vô song trong phân khúc.
Khi phanh, Dragster vẫn giữ vị trí trung hòa, hạn chế tải trọng truyền ra phía trước và đảm bảo sử dụng tối đa lực phanh trên cả hai bánh được trang bị vành và lốp cao cấp.
Lốp Pirelli Angel 120/70 R12 ở phía trước và 140/60 R13 ở phía sau. Hệ thống phanh là loại Brembo, cả hai đều là phanh đĩa mang lại sự kiểm soát tối đa khi vận hành.
Thiết kế ghi đông dạng Clip-on bằng nhôm đúc kết hợp các nút điều khiển và gắp cứng cáp mang đến cho Dragster vẻ ngoài thể thao. Hệ thống phanh được trang bị tiêu chuẩn ABS do Bosch phát triển và sản xuất dành riêng cho Italjet.
Những nét đặc trưng của Dragster 300 mới được hoàn thiện nhờ đèn pha công nghệ full LED, mặt trước dạng khe gió và tản nhiệt kép hai bên mang lại cái nhìn như một con Rồng mạnh mẽ.
Động cơ mạnh mẽ đạt tiêu chuẩn Euro 5
2025 được trang bị động cơ xi-lanh đơn 4 thì, dung tích 300cc, làm mát bằng chất lỏng. Trục cam đôi DOHC, bốn van, được hỗ trợ bởi hệ thống phun xăng điện tử Magneti Marelli, cho ra công suất 17.5 kW (23.8 HP tại vòng tua 8,250 vòng/phút và có mômen xoắn 26Nm tại 6.250 vòng/ phut. Động cơ ItalJet Dragster 300 đạt tiêu chuẩn Euro5 khắt khe.
Hợp tác với các hãng nổi tiếng thế giới: Akrapovič, Malossi, Brembo Và Ohlins
Để sử dụng trong Đua xe và bổ sung đặc tính cho Dragster mới, Italjet được giao cho các chuyên gia đẳng cấp thế giới như Akrapovič, Malossi, Brembo và Ohlins. Akrapovič đã dành riêng hai ống xả cho Dragster, một ống xả EC-ECE được phê duyệt để sử dụng trên đường, ống còn lại dành cho phiên bản Racing, chỉ phù hợp để sử dụng trên đường đua. Cả hai đã có mặt trên thị trường từ tháng 2 năm 2022. Cả hai đều cải thiện công suất và mô-men xoắn, làm cho âm thanh phấn khích hơn và thể thao hơn, đồng thời tăng thêm nét thẩm mỹ lấy cảm hứng từ bộ giảm thanh Akrapovič dành cho SBK.
Bộ giảm thanh EU5 EC-ECE tuân thủ quy định Euro5. Chi tiết này có thể được lắp ráp mà không cần sửa đổi và nhẹ hơn 2 kg so với nguyên bản nhờ kết cấu bằng sợi carbon, titan và thép không gỉ. Công suất tăng thêm hơn 1 HP tại 10.000 vòng/phút.
Bộ giảm âm Racing Slip-On có trọng lượng nhẹ hơn 3,4 kg so với nguyên bản nhờ kết cấu bằng titan và thép không gỉ, đồng thời có thể tích hợp với ống xả xe đua, thay thế cho ống nguyên bản. Với hệ thống Racing hoàn chỉnh, mức tăng công suất mà không cần đến Db Killer là 3 HP tại 10.000 vòng/phút.
Malossi đã áp dụng kinh nghiệm cụ thể của mình vào việc phát triển một bộ phụ kiện phù hợp để cải thiện hiệu suất của bộ ly hợp ly tâm của cả động cơ 125cc và 200cc. Cả hai bộ này đã có sẵn từ tháng 2 năm 2022. Tính năng chính là tăng khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa.
Sự gia tăng mômen truyền nhờ khối lượng mới, hệ thống chuông và lò xo.
Ưu đãi Italjet của Malossi sẽ được hoàn thành bằng việc phát triển bộ phận nhiệt/điện tử nhằm đề xuất một bộ nâng cấp hoàn chỉnh nhằm tổ chức giải đua cúp Dragster, một thương hiệu với sự hợp tác của Malossi. Phối hợp với Brembo, Italjet đã phát triển bộ kit Racing cho cần phanh và xi lanh chính dành riêng cho Dragster lấy cảm hứng từ các mẫu superbike.
Cặp giảm xóc Ohlins được phát triển với sự hợp tác của Andreani Suspending cũng nổi bật trong danh mục phụ kiện. Danh mục phụ kiện dành cho Dragster 300: bộ phụ tùng carbon gồm tấm chắn bùn phía trước, tấm chắn bùn phía sau, lưới tản nhiệt phía trước và miếng đệm yên, được làm bằng carbon thật. Vỏ xe máy cho phép bảo vệ tối ưu bên trong gara.
Hiện tại giá bán của Italjet Dragster 300 tại thị trường Việt Nam vẫn chưa được nhà phân phối công bố chính thức, tuy nhiên mức giá tham khảo tại thị trường quê nhà của mẫu xe này quy ra tiền Việt Nam khoảng xấp xỉ 200 triệu đồng.
Một số hình ảnh của Italjet Dragster 300 tại thị trường Việt Nam:
Tùng trần(TGTD)