McLaren 750S chính hãng đầu tiên tại Việt Nam có giá 21,7 tỷ đồng
4/18/2024 10:42:00 AM
Xecongnghe.vn -
Hôm qua ngày 17/04/2024, McLaren Hồ Chí Minh vừa có buổi ra mắt chính thức phiên bản McLaren 750S, đây là mẫu xe McLaren thương mại có trọng lượng nhẹ nhất và mạnh mẽ nhất với động cơ V8 dẫn động cầu sau, giá khởi điểm từ 20 tỷ đồng.
Được thiết kế và chế tác dựa trên việc phân tích tỉ mỉ mẫu xe tiền nhiệm nổi tiếng – 720S, mẫu xe 750S là sự kết hợp những tiến bộ về việc tối ưu trọng lượng, tăng cường hiệu suất, cải thiện tính khí động học và nâng cấp khả năng truyền động.
Với tất cả những chi tiết làm từ sợi carbon và vật liệu tối ưu trọng lượng, phiên bản Coupe của mẫu xe chỉ nặng 1.277 kg ở điều kiện trọng lượng khô nhẹ nhất, mang đến tỷ lệ công suất trên trọng lượng dẫn đầu phân khúc là 587PS/tonne – nhẹ hơn đáng kể 193 kg so với đối thủ cạnh tranh gần nhất và mang lại lợi thế về công suất trên trọng lượng nhiều hơn 22PS.
Mẫu xe 750S phiên bản Spider cũng được thiết kế hướng đến việc giảm thiểu trọng lượng. Phiên bản có phần mui cứng có thể xếp vào (Retractable Hard Top – RHT), hệ thống bảo vệ chống lật và cấu trúc trần sau được đặt làm riêng cho bộ thân liền khối từ sợi carbon cứng cáp mà không cần gia cố. Tất cả những điều này đều đảm bảo Spider mang hiệu suất trên trọng lượng ấn tượng và dẫn đầu phân khúc với tỷ lệ công suất-trọng lượng là 566PS-per-tonne – tại điều kiện khô nhẹ nhất là 1.326 kg.
Vẻ ngoài của 750S được tinh chỉnh so với “người tiền nhiệm” với phần mũi xe thấp hơn, bộ chia gió trước được mở rộng, hốc hút gió hẹp hơn nằm bao quanh cụm đèn pha, khe hút gió và lỗ thông gió đằng sau được thiết kế mới. Chiếc xe cũng mang đến những sửa đổi trong thiết kế khí động học phía sau, với phần đằng sau xe được kéo dài nhằm dẫn luồng không khí tới chi tiết cánh gió sau chủ động làm từ chất liệu sợi carbon đã được nâng lên và kéo dài hơn.
Viền đèn pha sẽ có hai tuỳ chọn, cùng màu với thân xe hoặc ốp sợi carbon. Cản sau và lỗ thông hơi cản trước mới cũng được làm từ vật liệu trọng lượng nhẹ đặc trưng của McLaren.
Cấu trúc khung gầm liền khối bằng sợi carbon tạo điều kiện mang đến tầm nhìn gần 360 độ, với độ võng thấp, cột A siêu mỏng và trên bảng Coupe sẽ có cột C được tráng men – nhằm lan toả ánh sáng tự nhiên vào khoang cabin. Hệ thống chiếu sáng xung quanh mới và sắc nét, có thể được điều chỉnh để làm nổi bật các chi tiết thiết kế trong cabin vào ban đêm. Trên phiên bản Coupe, khối động cơ V8 có thể được nhìn thấy từ khoang cabin qua một tấm kính hai lớp đặt ở kệ hành lý sau.v
Còn phiên bản 750S Spider có các chi tiết trụ tì được làm bóng, có công dụng điều hướng dòng không khí vào khoang sau cũng như giúp tăng cường tầm nhìn phía sau. Để mang thêm nhiều ánh sáng vào khoang cabin, phần mui cứng RHT của xe có thể được trang bị chi tiết gương theo tuỳ chọn, nhằm mang đến nhiều ánh sáng và kết nối với môi trường xung quanh hơn ngay cả khi đóng mui. Mui RHT có thể được mở trong chưa đầy 11 giây ở tốc độ giới hạn lên đến 50 km/h.
Phần nội thất bọc da Nappa hoàn toàn hoặc kết hợp giữa Nappa và Alcantara có sẵn theo các chủ đề nội thất TechLux và Performance. Đối tác âm thanh lâu năm của McLaren là thương hiệu Bowers & Wilkins đã phát triển một hệ thống mới cho 750S – sở hữu bộ khuếch đại âm thanh mạnh mẽ hơn và bộ loa hình nón Continuum® độc quyền của thương hiệu.
Nội thất của 750S là sự kết hợp giữa công nghệ tân tiến với những chất liệu tinh xảo, nhưng điều quan trọng hơn tất cả chính là thiết kế tiếp tục hơn nữa, tôn chỉ tập trung vào trải nghiệm cho người lái. Trọng tâm của trải nghiệm lái là những màn hình mới – hiển thị thông tin và các công cụ, với màn hình công cụ gắn kết và di chuyển theo cột vô-lăng. Màn hình tập trung vào người lái này được gắn trong một hộp có những nút điều khiển để lựa chọn các chế độ - Hệ thống Truyền động và Xử lý, nằm ở mỗi bên, nghĩa là người lái có thể dễ dàng theo tác chuyển đổi giữa các chế độ lái Comfort, Sport và Track Active Dynamic trong khi tay vẫn đặt trên vô-lăng và hoàn toàn tập trung vào việc nhìn phía trước.
Một công nghệ mới được ra mắt trên 750S là McLaren Control Launcher (MCL) bổ sung thêm một góc theo dõi giao diện xe cho người lái. Được kích hoạt bằng nút bấm của biểu tượng McLaren Speedmark, MCL cho phép người lái cá nhân hoá trải nghiệm lái bằng việc lưu trữ những gợi ý tuỳ chọn lái riêng biệt – đó là các thiết lập yêu thích của người lái về khí động học, thao tác xử lý, hệ thống truyền động và hộp số – và các tuỳ chọn này được kích hoạt lại ngay lập tức chỉ với một nút bấm MCL.
Những người cầm lái cũng sẽ trải nghiệm các tinh năng giải trí mới như Apple CarPlay® và Màn hình thông tin trung tâm mới – nơi hiển thị đồ hoạ phong phú hơn, chi tiết hơn để nâng cao trải nghiệm người lái. Hệ thống camera quan sát phía sau và xung quanh cũng được nâng cấp để mang lại độ rõ nét cao hơn, đi cùng đó là hệ thống nâng gầm trước của 750S diễn ra chỉ trong 4 giây – nhanh hơn so với 10 giây của 720S.
McLaren 750S sở hữu động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít – cho ra công suất 750 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm – mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ. Mẫu McLaren 750S có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 2,8 giây và 0 – 200 km/h trong 7,2 giây (với bản Spider là 7,3 giây). Khả năng tăng tốc khi vào số được cải thiện bằng cách tối ưu hoá hộp số truyền động và phương thức kiểm soát chế độ kickdown được cải tiến.
Hệ thống treo thuỷ lực liên kết khung gầm chủ động của McLaren – vốn nổi tiếng với việc kết hợp khả năng kiểm soát thân xe chính xác một cách đáng kinh ngạc với việc tuân thủ hành trình ấn tượng – giờ đây thậm chí còn ấn tượng hơn với hệ thống treo PCC III mới. Thế hệ mới này mang đến mức hiệu suất hệ thống treo cao hơn và không thể thiếu trong khả năng vận động vượt trội của 750S.
Lo xo hệ thống treo được thiết kế mềm hơn ở phía trước và cứng cáp hơn ở phía sau so với 720S, cùng với việc tái cấu hình lại những yếu tố thụ động lẫn chủ động của ngăn van được đặt riêng cùng một phương pháp mới để điều chỉnh hệ thống treo, sẽ điều chỉnh các bộ tích năng của thanh chống lần đầu được ứng dụng trên mẫu 750S. Điều này mang đến sự thoải mái khi điều khiển xe, kiểm soát lật, phản hồi đánh lái và cân bằng khi vào cua. Ngoài ra, thiết kế lo xo và van điều tiết mới giúp xe giảm đi 2 kg trọng lượng.
Những thay đổi kết hợp giữa phần cứng và phần mềm trên hệ thống treo PCC III mang đến cho 750S độ rộng lớn hơn so với 720S – vẫn duy trì sự thoải mái của 720S trong khi hiệu suất đường đua sẽ được cải thiện đáng kể.
Đăng Khôi(TGTD)
Xecongnghe, Xe công nghệ, Mc Laren, MC Laren Hồ Chí Minh, MC Laren Việt Nam, MC Laren 750, MC Laren 750S