Trải Nghiệm Subaru Crosstrek: Chạy ngon, lái khoẻ
12/9/2024 8:52:00 AM
Xecongnghe.vn -
Một kỷ nguyên mới của Subaru tại thị trường Việt Nam với những chiếc xe nhập từ Nhật và Crosstrek là mẫu xe đi đầu tiên, vậy mẫu xe này có thật sự ngon như lời đồn? Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm, bắt đầu nào !!!!
Ngoại Thất
Subaru Crosstrek mang phong cách SUV nhỏ gọn, năng động với đường nét góc cạnh. Xe không chỉ thể hiện sự cứng cáp mà còn mang lại cảm giác thể thao và hiện đại.
Phần đầu xe là điểm nhấn quan trọng, thể hiện rõ cá tính của Crosstrek. Lưới tản nhiệt được thiết kế hình lục giác cứng cáp, được viền chrome hoặc nhựa đen mờ, tăng tính mạnh mẽ.
Đèn pha LED sắc nét, tích hợp công nghệ LED phản xạ, mang lại ánh sáng tốt và hiện đại. Phiên bản cao cấp có đèn pha thích ứng (steering-responsive). Cản trước lớn với các chi tiết nhựa đen tăng tính bảo vệ khi đi địa hình.
Thân xe được thiết kế với các đường gân dập nổi, tạo cảm giác khỏe khoắn và khí động học. Vòm bánh xeđược ốp nhựa đen, tăng tính thực dụng và bảo vệ khi đi đường gồ ghề.
Mâm xe hợp kim nhôm kích thước 17 hoặc 18 inch, thiết kế ấn tượng, thể thao. Giá nóc là trang bị tiêu chuẩn, sẵn sàng cho các chuyến đi dã ngoại hoặc mang theo hành lý lớn.
Phần đuôi xe Crosstrek hoàn thiện tổng thể thiết kế với sự cân đối và chắc chắn. với đèn hậu LED có thiết kế hình chữ C, mang lại nhận diện đặc trưng cho Subaru. Cản sau có chi tiết nhựa đen và ốp bạc, tăng cường bảo vệ khi va chạm nhẹ. Cánh gió sau tích hợp gọn gàng, tăng tính khí động học và vẻ thể thao.
Với khoảng sáng gầm xe lên đến 220mm, Crosstrek có khả năng vượt qua địa hình gồ ghề dễ dàng. Đây là một trong những điểm mạnh vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.
Nội thất Subaru Crosstrek mang đến sự kết hợp giữa tính thực dụng, hiện đại và cảm giác thoải mái. Xe được thiết kế để phục vụ cả mục đích sử dụng hàng ngày lẫn các chuyến đi dài hoặc phiêu lưu địa hình. Dưới đây là những điểm nổi bật trong thiết kế và tiện nghi nội thất của Crosstrek:
Nội Thất:
Nội thất của Crosstrek được tối ưu hóa cho sự tiện dụng, bền bỉ với thiết kế hướng đến người lái. Nhìn chung với không gian này không quá rộng rãi nhưng ổn so với một chiếc xe phân khúc B.
Ngồi vào ghế lái, cảm giác đầu tiên mà tôi cảm nhận được là khả năng ôm khít phần lưng, giúp cho chúng ta có cảm giác tự tin hơn khi cầm lái chiếc xe này, Ghế lái có thể chỉnh điện 8 hướng (ở bản E-boxer) và được trang bị da khá mềm và thoải mái
Crosstrek được trang bị màn hình loại dọc với kích thước 11.6 inch tích hợp hệ thống thông tin giải trí Subaru Starlink và hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Màn hình hiển thị đầy đủ thông tin nhưng có vẻ không được nhanh nhạy, Các phím điều khiển như chế độ lái hay nút Brake Hold không còn nút vật lý nữa mà được đưa vào điều khiển trên màn hình.
Hàng ghế sau Rộng rãi, thoải mái, đủ không gian cho ba người lớn. Ghế có thể gập theo tỷ lệ 60/40 để tăng không gian chở hàng.
Khoang hành lý có dung tích tiêu chuẩn 588 lít. Khi gập hàng ghế sau có thể lên đến 1.565 lít, đủ sức chứa cho các chuyến đi dài.
Hộc để đồ: Nhiều hộc chứa đồ nhỏ được bố trí khắp cabin, tiện lợi cho việc sắp xếp đồ cá nhân.
Hệ thống âm thanh:
Phiên bản tiêu chuẩn có hệ thống âm thanh 6 loa.
Phiên bản cao cấp trang bị hệ thống Harman Kardon 8 loa, mang đến trải nghiệm âm thanh chất lượng.
Điều hòa tự động: Điều chỉnh nhiệt độ hai vùng độc lập, mang lại sự thoải mái cho tất cả hành khách.
Trang bị an toàn:
Subaru Crosstrek là mẫu xe mới nhất và cũng được trang bị tính năng an toàn tiên tiến nhất trong các dòng xe hiện đang có mặt tại Việt Nam.
Như những dòng xe trước đây đã từng có, Crosstrek được trang bị hệ thống an toàn đỉnh nhất của Subaru là công nghệ Eyesight thế hệ mới nhất giúp xe có khả năng nhận ra vật cản một cách chính xác nhất và chủ động phanh lại khi quá gần vật cản mà người lái chưa kịp phản ứng, kết hợp với đó là các trang bị khác trong gói trang bị an toàn giúp người lái giữ an toàn như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control): Duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước, cảnh báo chệch làn (Lane Departure Warning) và hỗ trợ giữ làn (Lane Keep Assist): Giúp xe duy trì đúng làn đường, cảnh báo phương tiện phía trước di chuyển (Lead Vehicle Start Alert): Thông báo khi xe phía trước bắt đầu di chuyển, hữu ích trong giao thông đông đúc.
Hệ thống X-MODE và Kiểm soát xuống dốc (Hill Descent Control): Cải thiện khả năng kiểm soát khi di chuyển trên địa hình trơn trượt hoặc dốc.
Kiểm soát lực kéo và cân bằng điện tử (VDC): Giúp xe duy trì ổn định khi vào cua hoặc trong điều kiện đường trơn.
Trải nghiệm Lái
Không còn cách nói nào khác, trải nghiệm lái của Crosstrek là tuyệt vời nhất trong tất cả những gì mà Crosstrek sở hữu kể cả công nghệ Eyesight mới nhất.
Ban đầu khi ngồi vào ghế lái, Crosstrek hơi làm tôi thất vọng một chút vì không gian nội thất hơi chật chội với 4 thành viên trên xe, tuy nhiên chỉ ít phút sau đó tôi lại phát hiện ra một điều thú vị là ghế lái của chiếc xe này cho cảm giác ôm khít thân nhằm mang lại cho tôi một tâm lý “có người chống lưng” nên tôi đã sẵn sàng cho hành trình trải nghiệm của mẫu xe này.
“Luồn như lươn” là từ mà tôi muốn dành cho mẫu xe này, với thân hình nhỏ gọn, cảm giác lái vững chắc và động cơ mạnh mẽ với sự kết hợp của xăng lai điện đã làm nên điều này khi chúng tôi di chuyển trong độ thị.
“Một phát Đạp ga hoá hổ vồ” của Crosstrek khi chúng tôi mang chiếc xe này đến với cao tốc, sự mạnh mẽ của e-Boxer đã thể hiện rõ nét khi chúng tôi thẳng chân ga trên cung đường này. Nhưng sự mạnh mẽ của Crosstrek khác với những gì chúng tôi thấy trước đây ở những mẫu xe hybrid, Crosstrek tăng tốc dù nhanh nhưng rất mượt mà chứ không giật xóc bứt phá đó là nhờ vào việc điều khiển hoàn hảo của hộp số CVT, do vậy dù có chạy nhanh nhưng các hành khách trên xe vẫn cảm thấy êm ái và có thể ngủ một giấc ngon lành.
“Nhông cát bằng sắt” có thể được ví von với Crosstrek khi thả mẫu xe này vào bãi cát Phan Thiết, một nơi mà chỉ dành cho dân chơi chuyên nghiệp. Sự mạnh mẽ của động cơ e-boxer, cứng cáp của khung gầm Subaru Gobal Platform, hệ dẫn động AWD trứ danh đã làm nên một chiến mã cát như thế này.
Đánh giá
Qua một hành trình trải nghiệm từ Sài Gòn – Phan Thiết và ngược lại, chúng tôi đã chấp nhận sai khi đánh giá quá thấp mẫu xe này. Crosstrek đã làm cho chúng tôi thật sự hài lòng về cảm giác lái, về khả năng vận hành trên nhiều loại địa hình của mẫu xe này.
Quy kết lại mẫu xe này có nhiều ưu điểm vượt trội về mặt vận hành, khả năng an toàn và thiết kế gon gàng ấn tượng, tuy nhiên cũng sẽ có những khuyết điểm mà có thể thấy được ngay là không gian nội thất không quá rộng rãi và mức giá hơi cao so với các đối thủ cùng phân khúc là 1 tỷ 268 triệu đồng cho bản e-boxer, lý giải tại sao có mức giá thì thì do chiếc xe này được nhập từ Nhật bản chứ không phải Thái Lan như mẫu Forester mà hãng này phân phối trong thời gian gần đây và tất nhiên một mẫu xe nhập Nhật nó sẽ cho một chất lượng vượt trội hơn là điều tất yếu.
Thiên Minh (TGTD)