Siêu xe Ferrari Roma Spider chính hãng đã có mặt tại Việt Nam


7/16/2024 7:24:00 PM

Xecongnghe.vn -

Ferrari Roma Spider được chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam bởi Supreme Auto, nhà nhập khẩu và phân phối Ferrari tại Việt Nam. Đánh dấu sự trở lại sau hơn 50 năm của một mẫu xe mui mềm của thương hiệu ngựa chồm, Ferrari Roma Spider sẽ có giá tại Việt Nam từ 20 tỉ đồng.

Được thiết kế bởi Trung tâm Thiết kế Ferrari do Flavio Manzoni đứng đầu, chiếc xe spider 2+2 này sử dụng mui mềm bằng một loại vải đặc biệt, được thiết kế không những để bảo toàn mà c n nhấn mạnh tỷ lệ hoàn hảo của một chiếc coupe vốn là nguyên bản của nó mà không làm thay đổi dáng vẻ tao nhã của xe.

Không như các loại vải cơ bản thường thấy trên hầu hết các mẫu xe mui xếp, Ferrari Roma Spider dùng một chất liệu mới cho phần mui mềm, làm cho nó trở nên tinh tế hơn. Các loại vải dệt đặc biệt đã được lựa chọn và phát triển cùng cách phối màu làm nổi bật hai linh hồn của chiếc xe, một bên thanh lịch hơn và một bên thể thao hơn.

Ngoại thất Ferrari Roma Spider tập trung vào thiết kế gọn gàng và sự cộng sinh tuyệt đối giữa các yếu tố khác nhau của nó. Tỷ lệ hài hòa và các mảng tạo khối nhẹ nhàng, thanh lịch của nó rất phù hợp với truyền thống GT đặt động cơ phía trước của Ferrari. Có thể nói rằng, các nhà thiết kế đã tạo ra nét hiện đại dựa trên những tỷ lệ cổ điển đó, mang lại cho chiếc xe một phong cách đương đại đầy tinh tế. Nắp khoang động cơ dài phía trước làm hai bên thân xe trở nên thon hơn, mang lại hiệu ứng mượt mà cùng dáng vẻ năng động.

Mặt trước xe chỉn chu và tối giản như thể được khắc ra từ một khối kim loại, tạo hiệu ứng mũi cá mập. Nắp khoang động cơ với các bề mặt uốn lượn nối liền nhau và hài hòa với phong cách truyền thống của Ferrari. Các nhà thiết kế đã tìm cách duy trì sự sang trọng tối giản cho kiểu dáng của xe bằng cách loại bỏ mọi lỗ thông gió hoặc các chi tiết trang trí thừa.

Hai đầu lưới tản nhiệt nối liền với cụm đèn trước LED toàn phần, mang đến cho phần đầu xe một nét đặc biệt riêng. Đèn lái xe ban ngày được thiết kế thành một dải sáng ngang trên cụm đèn gợi sự liên tưởng đến cấu trúc bên dưới lớp thân vỏ - một bộ khung vững chắc bao quanh chiếc xe.

Phần đuôi xe được thiết kế rất gọn và xuôi về phía sau kết thúc bằng một đường gờ tinh tế và góc cạnh mà các nhà thiết kế cố tình tạo thành điểm nhấn cho đuôi xe đặc trưng kiểu Ferrari. Phần nhô ra này của Ferrari Roma Spider vốn là đặc điểm của những chiếc Ferrari những năm 1950 và 60 đã được tái hiện ở đây một cách cân đối, tạo nên một hình khối thấp và nhỏ gọn ôm lấy trục sau.

Phần cản sau bao quanh của xe nổi bật với kiểu thanh ngang hiện đại và thanh thoát. Nhờ những công nghệ tiên tiến, kích thước cụm đèn hậu được thu gọn tạo ra một thiết kế tối giản và mang tính biểu tượng. Phía sau được hoàn thiện bởi bộ khuếch tán khí động học nhỏ gọn tích hợp vào cản xe và hệ thống ống xả.

Bên trong cabin Ferrari Roma Spider, các chuyên gia của Trung tâm Thiết kế Ferrari đã áp dụng ý tưởng tương tự về cách phân bổ và sắp đặt không gian tương tự như với Ferrari Roma. Hai không gian riêng biệt, mỗi không gian dành cho người lái và hành khách, được tạo ra trong quá trình phát triển khái niệm buồng lái kép, vốn có nguồn gốc sâu xa từ lịch sử của thương hiệu với những chiếc xe từ những năm 1970.

Giao diện đầy sáng tạo của buồng lái kép này có được nhờ áp dụng  triết lý bảng điều khiển mở rộng cho toàn bộ cabin. Do đó, phạm vi kiểm soát và điều khiển được đảm bảo cho cả người lái và hành khách, đồng thời mở rộng và tích hợp với hai ghế sau.

Bằng cách tiết chế những không gian thừa và nhấn nhá bởi những đường tạo hình dạng ống, 2 “buồng lái được bao bọc thành một khối và kéo dài từ bảng điều khiển đến tận ghế sau, kết nối một cách hài h a với bảng điều khiển, cửa xe, băng ghế sau và cụm điều khiển trung tâm. Do đó, cabin không phải là một tổ hợp các cụm lắp ghép riêng biệt mà được tạo thành bởi các chi tiết phát triển một cách hợp lý và tự nhiên.

Các công nghệ được áp dụng trên xe được thừa hưởng từ Ferrari Roma: cụm đồng hồ kỹ thuật số được tích hợp và được bảo vệ bởi một hộc chống chói kéo dài ra từ bảng điều khiển. Hành khách có một màn hình hiển thị tùy chọn cho phép họ chia sẻ thông tin lái xe. Có một màn hình trung tâm 8,4 inch đặt nổi trên cụm điều khiển trung tâm ngăn cách giữa hai buồng lái để hiển thị trực quan các chức năng thông tin giải trí và điều h a khí hậu.

Bộ điều khiển hộp số F1 nổi tiếng được gắn một tấm ốp kim loại với thiết kế hiện đại. Ở Ferrari Roma Spider, đây là trung tâm của cụm điều khiển được lắp hơi nghiêng giúp người lái tiếp cận và quan sát dễ dàng hơn.

Giao diện điều khiển HMI trên tay lái là một phiên bản được mài giũa và tinh tế hơn so với Ferrari Roma với các nút cảm ứng. Phía bên trái có vết lõm tương ứng với các nút điều khiển cảm ứng để đảm bảo người lái có thể cảm nhận và lựa chọn thao tác. Phần cảm ứng bên phải đã được cải tiến – giờ đây có một vết lõm phù hợp với động tác vuốt chạm. Những giải pháp này giúp người lái dễ dàng định vị các phím chức năng, phù hợp với triết lý “Mắt nhìn đường, tay cầm vô lăng” mà Ferrari đã áp dụng từ lâu. Nút Khởi động xe giờ đây cũng có đèn nền màu đỏ để nhấn mạnh sự phấn khích của khoảnh khắc tiếng động cơ tăng áp kép danh tiếng của Ferrari trỗi lên.

Động cơ Ferrari Roma Spider thuộc dòng V8 tăng áp 4 năm liền được vinh danh là “Động cơ của năm” và cũng được bình chọn là “Động cơ tốt nhất trong 20 năm qua” vào năm 2018. Dung tích 3.855 cc có thể sản sinh công suất 620 cv tại 7.500 vòng/phút, tương đương 161 cv/l với mô-men xoắn đạt mức 80% ở 1900 vòng/ phút. Ferrari Roma Spider cũng áp dụn một cải tiến quan trọng về bơm dầu giúp giảm 70% thời gian tăng áp khi khởi động nguội, cũng như tăng tốc độ dòng chảy ở vòng tua trung bình. Sự điều chỉnh tương tự cũng đã được giới thiệu trên Ferrari Roma, thể hiện cam kết của công ty trong việc không ngừng nghiên cứu và phát triển.

Các tiêu chuẩn chất lượng đẳng cấp của Ferrari và sự tập trung ngày càng cao vào dịch vụ khách hàng được nâng cao với chương trình bảo dưỡng kéo dài 07 năm dành cho mẫu xe Ferrari Roma Spider. Chương trình bảo dưỡng này hiện áp dụng trên tất cả các dòng sản phẩm và bao gồm tất cả các hoạt động bảo dưỡng thường xuyên trong 07 năm đầu tiên của vòng đời xe.

Giá bán của Ferrari Roma Spider sẽ có mức khởi điểm từ khoảng 20 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam.

Tùng Trần(TGTD)


Các bài đã đăng