Trải nghiệm công nghệ G-Vectoring Control trên Mazda3 & Mazda6 2017


6/30/2017 2:05:00 AM

Xecongnghe.vn -

Sáng nay 30/06/2017, tại TP.HCM Mazda Việt Nam đã tổ chức buổi lái thử và trải nghiệm công nghệ hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC), trên hai mẫu xe Mazda3 & Mazda6 2017. Đây là hai mẫu xe tiên phong của Mazda sở hữu hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC.

Đây là chương trình trải nghiệm thực tế được Mazda tổ chức với mong muốn truyền tải thông điệp về sự gắn kết giữa người lái và xe theo triết lý Jinba-Ittai (khi người lái và xe là một), thông qua hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC), nâng cao sự ổn định – thoải mái – an toàn khi điều khiển. Mazda3 & Mazda6 (2017) là bộ đôi đầu tiên sở hữu công nghệ tiên tiến này.

Dàn xe Mazda Việt Nam mang đến buổi trải nghiệm sáng nay.

Dàn xe Mazda Việt Nam mang tới trong buổi trải nghiệm sáng nay, ngoài những mẫu xe Mazda3 & Mazda6 mới nhất được trang bị công nghệ G-Vectoring Control còn có những mẫu xe cùng dòng nhưng cũ hơn không được trang bị G-Vectoring Control, nhằm đánh giá thực tế nhất những gì mà công nghệ G-Vectoring Control mang lại.

Mazda6 2017 với hệ thống G-Vectoring Control.

Mazda3 2017 với hệ thống G-Vectoring Control.

Nằm trong chuỗi sản phẩm thế hệ mới, Mazda3 & Mazda6 (2017) là hai mẫu xe tiên phong của Mazda sở hữu hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC), nhằm nâng cao sự ổn định, thoải mái và an toàn khi điều khiển. Hệ thống này là một phần trong giải pháp đồng bộ SkyActiv-Vehicle Dynamics nổi tiếng của Mazda, giúp xe vận hành ổn định, tránh tình trạng mất lái khi vào cua cũng như trên đường thẳng.

Với sự hỗ trợ của G-Vectoring Control người lái có thể an tâm hơn khi vào những khúc cua gắt, hay di chuyển tốc độ cao.

Ông Toru Yoshioka – Phó Tổng Giám đốc Phát triển Hệ thống của Tập đoàn Mazda Nhật Bản cho biết: “Hệ thống G-Vectoring Control sẽ hỗ trợ người lái điều khiển phương tiện như một chuyên gia. Để đảm bảo lái xe thoải mái, an toàn hơn trong các tình huống thông thường, chúng tôi cung cấp một môi trường lái xe tốt cùng khả năng hiển thị tuyệt vời bằng cách định vị những điểm kiểm soát chính ở vị trí lý tưởng và cải thiện tính ổn định khi vận hành để đảm bảo lái xe có thể điều khiển xe mà không lo lắng hoặc căng thẳng”.

Là thế hệ sản phẩm mới, Mazda3 & Mazda6 (2017), được phát triển toàn diện hơn về công nghệ với mong muốn tạo mối liên kết cảm xúc giữa người và xe, nâng cao trải nghiệm cầm lái dựa theo triết lý Jinba Ittai – Khi người và xe là một. Với triết lý Jinba Ittai, Mazda3 & Mazda6 (2017) được tạo ra không chỉ đơn thuần là những cỗ máy, mà có thể thấu hiểu và hỗ trợ tối đa cho người lái. Vị trí chân ga và chân thắng được bố trí hoàn toàn trùng khớp với tư thế ngồi tự nhiên của người lái. Trong khi hệ thống tay lái được kết nối hoàn hảo với động cơ thông qua công nghệ GVC,  giúp người lái vận hành một cách chính xác, mang đến sự thoải mái và dễ chịu khi ngồi trên xe.

Công nghệ GVC dựa trên tác động của người vào vô lăng (góc đánh lái, tốc độ đánh lái), hệ thống truyền thông tin trực tiếp đến động cơ, từ đó điều chỉnh mô-men xoắn đầu ra của động cơ một cách cách chủ động, giúp việc điều khiển xe diễn ra nhịp nhàng và chính xác hơn, hạn chế số lần điều chỉnh đến mức tối đa. Hệ thống GVC chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ của xe, giúp sự thay đổi gia tốc diễn ra không quá đột ngột, nhằm nâng cao sự thăng bằng và ổn định của người ngồi, tạo cảm giác thoải mái khi xe di chuyển, công nghệ GVC thậm chí hoạt động hiệu quả hơn trong điều kiện mặt đường trơn trượt, ít độ bám như lúc trời mưa, hay bề mặt đường xấu. Lốp xe luôn bám đường trong bất kỳ tình huống nào, độ an toàn cũng vì thế được nâng cao.

Mazda3 & Mazda6 (2017) ra đời chính là thông điệp khởi đầu của thế hệ sản phẩm mới phát triển toàn diện về công nghệ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng. Nếu như Mazda3 phù hợp với những khách hàng năng động, trẻ trung và đam mê trải nghiệm, thì Mazda6 là lựa chọn hấp dẫn cho những khách hàng trẻ tuổi thành đạt, thích phong cách sang trọng và thanh lịch.

Một số hình ảnh tại buổi trải nghiệm:

Tùng Trần(TGTD)


Các bài đã đăng