Trải nghiệm Porsche Panamera 4S mới: càng thêm mạnh mẽ và tinh tế


6/15/2017 6:27:00 AM

Xecongnghe.vn -

Sự khác biệt của những chiếc Porsche so với những chiếc xe thể thao hạng sang khác đó là sự tinh tế thể hiện ở mỗi chi tiết của dòng xe này.

Khả năng tăng tốc của những chiếc Porsche thì đã được chứng mình ở hầu hết các dòng xe thể thao của hãng này. Điều mà chúng tôi muốn cảm nhận ở đây đó là sự tinh tế trên một chiếc xe thể thao. Chính nhờ vào sự tinh tế và thêm một chút thanh lịch nên Panamera không chỉ là dòng xe dành cho giới đam mê tốc độ mà còn  phục vụ cho không ít các doanh nhân thành đạt thể hiện đẳng cấp của mình

 

Được trao chuốt tỉ mĩ về thiết kế, được trang bị những tính năng ưu việt và ẩn chứa bên trong là cỗ máy 2.9L V6, twin-turbo công suất 440 mã lực. Porsche Panamera 4S 2017, sẽ làm ngất ngây bất cứ một tay lái nào đã từng được trải nghiệm nó.

Khi nhắc đến Porsche là người ta lại nhắc đến một hãng xe hơi lâu đời đến từ Đức, với khả năng tạo ra những chiếc xe thể thao mạnh mẽ và luôn thu hút ánh nhìn mỗi khi xuất hiện. Porsche Panamera xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2009, ngay lập tức thu hút được sự chú ý của những ai có niềm đam mê lớn với những chiếc ô tô nói chung hay những người vốn là các Fan trung thành của Porsche nói riêng. Bởi vì đây là lần đâu tiên một sản phẩm của Porsche  có thiết kế phá cách, phá vỡ mọi quy tắc trước đây của Porsche vốn trung thành với dòng xe thể thao 2 cửa có động cơ đặt sau.

Về thiết kế

Thế hệ Panamera thứ hai có thể nói đã được Porsche mạnh dạn lột xác hoàn toàn cả về ngoại lẫn nội thất,  những nhà thiết kế của Porsche đã mang đến cho Panamera thế hệ thứ hai một dáng vẻ đầy thách thức, của một mẫu xe thể thao thực thụ nhưng vẫn dung hòa được yếu tố sang trọng và lịch lãm. Xét về tổng thể ngoại thất Panamera thế hệ mới vẫn giữ được những đường nét quen thuộc trên thế hệ cũ, với thiết kế thân xe thuôn dài đầu xe vuốt thấp xuống phía trước mang tính khí động học, những đường uốn lượn nhẹ trên nắp capo của thế hệ trước đã được thay bởi những đường gân dập nổi dứt khoát và mạnh mẽ hơn.

Cụm đèn pha được sử dụng nghệ Led ma trận với đèn chiếu sáng ban ngày 4 điểm, đây là  trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản của Panamera. Phần đuôi của Panamera được các chuyên gia của Porsche khéo léo thiết kế trông rất bề thế và không kém phần tinh tế, dải đèn nằm ngang ngay đuôi xe với cụm đèn hậu LED ba chiều thanh mảnh với đèn báo phanh bốn điểm được thiết kế tương tự những mẫu Porsche 911 danh tiếng. Cánh gió phía sau được tích hợp vào thân xe, giảm lực nâng tại trục sau khi xe đang chạy với tốc độ cao.

Tính thể thao của phần đuôi xe còn được thể hiện qua bộ ống xả kép hình tròn, với cản sau được thiết kế trau chuốt và gọn gàng hơn

Bước vào khoang nội thất của Porsche Panamera thế hệ mới, những ai đã quen thuộc với thế hệ cũ có thể  ngỡ ngàng với khoang nội thất rộng rãi, tiện nghi ngập tràn công nghệ. Khoang nội thất được bao phủ bằng các chi tiết tinh xảo kết hợp bới các vật liệu cao cấp như da, cacbon, mạ crom, … Ấn tượng ngay khi bước vào khoang nội thất có lẽ đến từ màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước lên đến 12inch, có độ phân giải cao, tại màn hình này người lái có thể điều chỉnh hàng loạt các chức năng chính trên chiếc xe như: Định vị bản đồ, Media, chỉnh điều hòa nhiệt độ, thay đổi chế độ lái và hàng loạt tính năng khác,…

Đối diện với người lái là cụm đồng hồ được thiết kế pha lẫn giữa sự cá tính, thể thao, hiện đại và sự cổ điển theo phong cách Porsche với sự kết hợp của đồng hồ kim đo vòng tua truyền thống và màn hình LCD hiển thị thông tin xe về chế độ lái, tốc độ, nhiệt độ bên ngoài cùng hàng loạt thông số khác,…

Bảng điều khiển trung tâm không còn xuất hiện hàng loạt nút hai bên cần số theo kiểu điện thoại Vertu nữa, thay vào đó là các phím cảm ứng. Hai ghế phía trước của Panamera thế hệ mới được trang bị chức năng mát xa 5 chế độ, Hàng ghế sau với hai ghế được thiết kế riêng biệt có không gian để chân và khoảng không trên đầu rộng rãi vì xe có chiều dài trục cơ sở lên đến 2.950 mm, tăng lên 30 mm so với thế hệ tiền nhiệm. Hàng ghế thứ hai cũng được trang bị một màn hình cảm ứng với khả năng điều chỉnh nhiều chức năng về ghế và giải trí đa phương tiện, cũng như điều hòa nhiệt độ trên xe.

Về vận hành

Porsche Panamera 4S được trang bị V6 2.9L, tăng áp kép công suất tối đa 440 mã lực tại dải vòng tua 5.650 - 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 550 Nm tại 1.750 - 5.000 vòng/phút. Đi kèm hộp số ly hợp kép (PDK) 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,4 giây và đạt tốc độ tối đa 289 km/h.

Một số hình ảnh của Porsche Panamera 4S :

Tuấn Nguyễn(TGTD)


Các bài đã đăng