Subaru Crosstrek: xe nhỏ nhưng có thể lên rừng, có thể xuống biển
9/26/2025 10:13:00 AM
Xecongnghe.vn -
Nếu bạn là người yêu thích những mẫu xe mạnh mẽ, cá tính và có thể đưa bạn đến những địa hình khó nhằn thì Crosstrek là một chiếc xe đáng để quan tâm, còn nếu chỉ đi phố, lượn cà phê hay lái nhàn nhàn thì bạn nên chọn 1 mẫu xe khác rẻ tiền hơn.
Đưa bạn đến nơi xe khác không dám làm
Câu hỏi mà nhiều khách hàng thắc mắc, Vì sao Crosstrek lại có mức giá thuộc hàng “Top” của phân khúc?
Tào Tháo có câu “miễn phí chỉ có nước mưa và cứt chim” và “không có gì trên đời ngon bổ mà lại rẻ” là câu chuyện mà tôi muốn nói với các bạn về Crosstrek. Để sở hữu một chiếc Crosstrek, bạn phải bỏ ra hơn 1,2 tỷ đồng chưa tính thuế phí các loại để có thể lăn bánh trên đường, vậy…mẫu xe này có gì hơn so với mẫu xe khác ở cùng phân khúc mà bạn phải bỏ ra chi phí ít hơn vài trăm triệu đồng?
Cùng Xe và Công Nghệ khám phá nhé !!!!
Khung gầm Subaru Global Flatform: dành cho người yêu thích chiếc xe An Toàn
Subaru là thực dụng và an toàn!!! vâng điều này tôi đều phải nhắc lại cho mỗi lần nói về Subaru. Yếu tố an toàn và tính thực dụng nó thể hiện ở hầu hết các chi tiết của xe và khung gầm Subaru Global Flatform (SGF) là một trong những điển hình đó.
Việc trang bị hệ thống khung gầm toàn cầu và khung xương vô cùng vững chắc giúp những chiếc Subaru trở nên khác biệt và đáng giá hơn bao giờ hết nếu bạn là người cần một chiếc xe an toàn, điều này đã được chứng minh nhiều lần trong quá khứ mà gần nhất là vụ tai nạn mà chiếc Forester phải “lộn vài vòng” trong khi khách hàng đang lái thử và kết quả là tất cả các thành viên ngồi trong xe đều an toàn.
Vậy bạn có sẵn sàng bỏ tiền ra để sở hữu sự an toàn? Nếu chưa, hãy đọc tiếp nhé!!!
Eyesight 4.0: là công nghệ chính xác và đáng tiền
Công nghệ Adas hiện nay đầy rẫy trên những mẫu xe từ đắt đến rẻ, bao gồm: giữ làn đường, ổn định tốc độ theo xe phía trước hay phanh để giảm thiểu va chạm,…đây là một công nghệ sẽ giúp cho người lái nhàn hơn và “cứu” chúng ta trong những tình huống nguy cấp khi mà con người không thể phát hiện hay sơ xuất khi lái xe, nhưng… độ chính xác ở mỗi hãng thì lại… hên xui, tôi đã có dịp trải nghiệm rất nhiều hệ thống adas trên nhiều hãng xe và tôi khuyên các bạn nên tin vào chính bản thân mình khi còn có thể.
Nhưng rất may là tôi cũng là chủ nhân của một chiếc Subaru được trang bị công nghệ Eyesight trong vòng 4 năm qua và có rất nhiều lần trải nghiệm cùng nó, sự chính xác của hệ thống Eyesight theo đánh giá của tôi là 99%, 1% còn lại rất may là tôi chưa có dịp trải nghiệm.
Nếu chưa tin, các bạn có thể trải nghiệm khả năng này của Subaru ở các sự kiện trải nghiệm của họ và nếu có thể hãy thử đi thử lại nhiều lần để đánh giá công nghệ này một cách chính xác cao nhất.
Động cơ Hybrid e-Boxer và công nghệ AWD: cho khả năng vượt địa hình khó
Trái tim của Crosstrek e-Boxer là động cơ boxer 2.0L kết hợp mô-tơ điện và pin lithium-ion. Nói về động cơ Boxer thì hiện nay chỉ còn 2 hãng giữ lại hệ thống động cơ này là Porsche và Subaru, nếu là người từng trải thì bạn sẽ thấy rõ ưu điểm vượt trội của loại động cơ này, mạnh mẽ ở hầu hết các dải tốc độ giúp cho xe vượt qua nhiều loại địa hình khó mà không phải mẫu xe nào cũng làm được, Crosstrek ở phiên bản mà chúng tôi trải nghiệm còn là loại Hybird giúp xe di chuyển thuần điện ở tốc độ thấp giúp xe di chuyển êm ái trong phố và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Công nghệ AWD của Subaru cũng là một trong những công nghệ dẫn động tốt nhất trên thế giới điều đó được minh chứng bằng việc Subaru luôn được bình chọn là mẫu xe chạy đường tuyết tốt nhất trong nhiều năm qua ở xứ trời tây.
Trải nghiệm thực tế
Xuất phát từ Sài Gòn đông đúc, Crosstrek phiên bản hybrid cho cảm giác khác lạ so với những gì mà tôi biết về những mẫu xe Subaru. Nhờ vào hệ thống điện chạy ở dãy tốc độ thấp nên Crosstrek xuất phát mượt mà hơn hẳn so với các xe đàn anh. Không còn tiếng gầm rú hay rùng mình để xuất phát, xe sẽ tự động chuyển giữa xăng và điện nhưng chúng ta cũng sẽ dễ dàng nhận thấy được bằng cách cảm nhận động cơ xăng khởi động hay đèn EV trên màn hình lái sau vô lăng được tắt.
Lên tới cao tốc, Crosstrek “luồn lách” mượt mà qua nhiều xe khác nhờ vào thân hình nhỏ gọn và khung gầm vững chắc, tuy nhiên tốc độ cao không phải là thế mạnh của Crosstrek, mặc dù được trang bị động cơ 2.0L nhưng hộp số CVT cần thời gian để đạt công suất tối đa và động cơ Hybrid trên bản xe này chủ yếu là phục vụ cho việc tiết kiệm nhiên liệu và hỗ trợ xe khi xuất phát.
Sinh ra là mẫu xe “cực khổ” nên đường xấu, cát và sình lầy là nơi dành cho Crosstrek. Sự kết hợp giữa công nghệ AWD với sự phân bổ lực ở từng bánh xe cho mỗi điều kiện địa hình và động cơ boxer đã tạo nên cho Crosstrek khả năng di chuyển ở những cung đường thật sự khó khăn, chúng tôi đã vượt qua rừng rậm và vẫy vùng trên cát biển để chứng minh cho các bạn thấy Crosstrek làm được những gì, các bạn có thể xem ở những bức ảnh mà chúng tôi ghi lại ở đây.
Đánh giá
Subaru Crosstrek 2.0 i-S EyeSight e-Boxer Hybrid không phải là chiếc crossover hợp với số đông, nhưng lại là lựa chọn khác biệt cho người yêu thích cảm giác lái chắc chắn, an toàn tối đa và khả năng đi xa trên nhiều loại địa hình. So với các đối thủ, Crosstrek nổi bật ở hệ dẫn động AWD và sự bền bỉ thực dụng, nhưng sẽ kén khách vì giá bán và thiết kế thiên về công năng hơn là sự hào nhoáng.
Tại thị trường Việt Nam Subaru Crosstrek 2.0 i-S EyeSight e-Boxer Hybrid, sẽ có mức giá bán rơi vào khoảng 1,26 tỷ đồng.
Tùng Trần(TGT)
#subaru #SubaruCrosstrek #xecongnghe