Đến trụ sở chính BYD tại Thâm Quyến: sự thật được ngã ngũ


10/2/2024 11:08:00 AM

Xecongnghe.vn -

Chính thức đến Việt Nam vỏn vẹn hơn 2 tháng với 3 mẫu xe thông dụng, thông tin về BYD chưa đủ nhiều để chúng tôi cảm nhận về một thương hiệu có doanh số bán thuộc hàng Top trên thế giới cho đến khi…..

KHÁM PHÁ TRỤ SỞ CHÍNH BYD

Đến trụ sở của BYD chúng tôi như “lọt thỏm” vào một khu công nghiệp thênh thang, trụ sở chính BYD hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2007, với diện tích hơn 70 ha và được mệnh danh là “Khu công nghiệp không phát thải carbon”. Trụ sở chính BYD gồm nhiều khu vực với chức năng khác nhau như phòng thử nghiệm, phòng nghiên cứu và phát triển, khối văn phòng… Tại đây,  chúng tôi được tận mắt chứng kiến khu vực trưng bày tất cả thành tựu nổi bật của thương hiệu trong lĩnh vực xe năng lượng mới như công nghệ Blade Battery, nền tảng e-Platform 3.0, công nghệ CTB (Cell To Body), hệ thống kiểm soát thân xe DiSus... Đây đều là những công nghệ độc quyền giúp BYD thành công.

Sau hơn 20 năm liên tục đầu tư cho việc nghiên cứu và phát triển, ngành công nghiệp ô tô của BYD hiện có 4 thương hiệu gồm BYD, DENZA, FANGCHENGBAO và YANGWANG. 

Dải sản phẩm ô tô của BYD trải rộng nhiều phân khúc, từ phổ thông đến cao cấp, giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn được phương tiện di chuyển “xanh” theo nhu cầu. Trong năm 2023, BYD đã bán được hơn 3,02 triệu xe năng lượng mới. Doanh số ấn tượng này đã giúp BYD trở thành thương hiệu xe năng lượng mới bán chạy nhất trên toàn cầu. Đặc biệt, BYD là thương hiệu ô tô có đội ngũ kỹ sư nghiên cứu và phát triển nhiều nhất trên toàn cầu với hơn 102.800 kỹ sư. 

Tại Trụ sở chính BYD, Bức tường trưng bày 1.250 bằng sáng chế được hãng lựa chọn kỹ lưỡng trong hơn 30.000 bằng sáng chế đã được cấp. Trung bình mỗi ngày thương hiệu nộp đơn xin cấp 32 bằng chế trên toàn cầu, trong đó có cả những bằng sáng chế do Việt Nam cấp.

Bức tường bằng sáng chế của BYD tại Trụ sở chính.

Bằng sáng chế do Việt Nam cấp được trưng bày tại bức tường bằng sáng chế của BYD

Không chỉ ghi dấu ấn trong lĩnh vực ô tô chở khách, BYD còn lan tỏa “dấu chân xanh” đến lĩnh vực xe thương mại. Tính đến hiện tại, hãng đã xuất xưởng hơn 85.000 xe buýt điện, khoảng 20.000 xe tải và xe chuyên dụng năng lượng mới ra thị trường. 

Tại trụ sở chính này, BYD cũng trưng bày các công nghệ Flatform được trang bị trên những dòng xe hiện tại và tương lại của họ.

Công nghệ DM-p Flatform

Thiết kế thông minh của BYD 

Hệ thống thông tin liên kế mạng dành cho xe tự hành 

THAM QUAN PHÒNG THỬ NGHIỆM PHƯƠNG TIỆN BYD

Tiếp nối chuyến hành trình tại Trụ sở chính BYD, đoàn truyền thông Việt Nam tham quan tiếp 3 phòng thử nghiệm phương tiện. Đây là nơi nghiên cứu, thử nghiệm các sản phẩm của BYD nhằm đảm bảo đạt các tiêu chuẩn bắt buộc trước khi giới thiệu ra thị trường.

Phòng thử nghiệm EMC tại BYD được đầu tư hơn 9 triệu USD với mục đích phục vụ công tác nghiên cứu, thử nghiệm và phân tích thiết kế về khả năng tương thích điện từ của toàn bộ xe. Khi điện hóa và trí thông minh nhân tạo trở thành xu hướng, phòng thử nghiệm EMC không chỉ nằm trong quy định của pháp luật mà còn là tiêu chí quan trọng liên quan đến trải nghiệm người dùng và sự an toàn của phương tiện. Phòng thử nghiệm EMC của BYD có thể tạo ra các bài kiểm tra EMC đạt chứng nhận xuất khẩu trên toàn cầu.

Phòng thử nghiệm EMC

Phòng thử nghiệm NVH được xây dựng với diện tích 6.000 m2, tổng số vốn đầu tư hơn 21 triệu USD. Chức năng chính của phòng thử nghiệm NVH là nghiên cứu và kiểm soát các yếu tố ảnh hưởng đến sự thoải mái khi sử dụng phương tiện như độ rung, tiếng ồn và các âm thanh nhỏ gây khó chịu. Phòng thử nghiệm gồm có các khu vực khác nhau như phòng bán phản xạ phương tiện, kiểm soát âm vang, thử nghiệm Modal…

Phòng thử nghiệm NHV

Phòng thử nghiệm an toàn thụ động của BYD được xây dựng với tổng số vốn đầu tư hơn 42.1 triệu USD. Phòng thử nghiệm được thiết kế với 3 mục đích gồm thử nghiệm va chạm, giả lập va chạm và kiểm tra khả năng bảo vệ người đi bộ. Tại đây cung cấp đầy đủ các thử nghiệm nhằm phát triển hệ thống an toàn bị động trên ô tô con, xe thương mại cũng như tàu điện trên cao, đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định của nhiều quốc gia và khu vực khác nhau.

Phòng thử nghiệm va chạm 

TRẢI NGHIỆM CÁC DÒNG XE NĂNG LƯỢNG MỚI CỦA BYD

Trong khuôn khổ chuyến tham quan, đoàn truyền thông Việt Nam có cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm đa dạng của thương hiệu ngay tại Trụ sở chính BYD như BYD HAN, BYD SEAL, DENZA D9, YANGWANG U8… Không chỉ nổi bật với công nghệ cốt lõi pin Blade, các mẫu xe của BYD còn có những ưu điểm riêng để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Các mẫu xe chuẩn bị trải nghiệm và trình diễn

Yangwang U8, mẫu xe đầu bảng của thương hiệu

BYD Han là mẫu xe sắp về Việt Nam 

Qua những gì mà chúng tôi thấy tận mắt thì mới hiểu tại sao BYD họ lại thành công một cách nhanh chóng như vậy, đơn giản là vì họ dành rất nhiều tâm huyết cho một sản phẩm và nghiên cứu đến từng chi tiết nhỏ nhất của một mẫu xe để mang đến một sản phẩm vượt trội. Và theo như thông tin từ BYD thì sắp tới hãng này cũng sẽ đưa về Việt Nam rất nhiều mẫu xe hiện có của hãng để tiếp cận thị trường Việt Nam một cách nhanh nhất, gần nhất sẽ là mẫu xe điện BYD Tang dòng SUV Cỡ D và mẫu BYD Han dòng Sedan cỡ D.

Chúng tôi còn có dịp đến với nhà máy Pin Blade Battery của BYD, đó là một niềm tự hào và là giá trị cốt lõi của BYD, chúng tôi sẽ kể cho bạn nghe ở bài sau.. hãy chờ chúng tôi nhé!!! 

Minh Hải (TGTD)

BYD, YANGWANG, XECONGNGHE, XE VÀ CÔNG NGHỆ, XE Ô TÔ ĐIỆN, XE NĂNG LƯỢNG MỚI


Các bài đã đăng