Mẫu MPV cỡ lớn GAC M8 chính thức ra mắt tại Việt Nam giá bán từ 1,69 tỷ đồng


8/20/2024 9:08:00 PM

Xecongnghe.vn -

Hôm nay thương hiệu xe Ô tô GAC đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đồng thời mang đến 02 mẫu xe được coi là hai mẫu xe chiến lược của họ gồm: GAC M8 và GAC GS8, trong đó mẫu MPV cỡ lớn M8 có tất cả ba phiên bản và giá bán dao động từ 1,69 đến gần 2,2 tỷ đồng.

Về thiết kế mẫu GAC M8 có ngoại hình của một mẫu MPV cỡ lớn, được biết mẫu xe này sử dụng chung hệ khung gầm của các mẫu xe của Toyota, được biết GAC đã liên doanh gần 20 năm với Toyota, Honda tại thị trường Trung Quốc.

Nhìn tổng thể ngoại thất mẫu xe này có thiết kế phần đầu độc đáo và có phần lưới tản nhiệt làm chúng ta gợi nhớ đến một số mẫu xe của thương hiệu xe sang Lexus, phần lưới tản nhiệt độc bản lấy cảm hứng từ hình tượng vua sư tử, với 10 thanh crôm dọc kéo dài từ dưới nắp capo xuống đến khu vực cản trước, tạo nên hiệu ứng về thị giác ấn tượng và khó quên khi kết hợp cùng hệ thống đèn pha LED với 388 điểm LED có khả năng tự điều chỉnh góc chiếu phù hợp, thông báo đèn mở, đèn chờ dẫn đường và tự động thích ứng. Dòng chữ “MASTER” tại đầu xe như một dấu ấn nhỏ, khẳng định vị thế tiên phong dẫn đầu trong phân khúc MPV cao cấp.

Song song với đó, lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế "Star Diamond Shadow", bề mặt thân xe được tạo hình như mặt cắt kim cương, khiến tổng thể phần thân xe trở nên mượt mà và sắc nét, mang lại cảm giác đầy tinh tế.

Mâm xe 18 inch được chế tác bằng hợp kim có độ bóng cao, gợi nhớ đến hình ảnh của dải Ngân hà đang chuyển động khi chiếc xe di chuyển. Đặc biệt hơn, “LOGO đứng yên” (trên phiên bản cao nhất GX) như khẳng định một lần nữa khí chất lịch lãm và phong cách của All – New M8. Xe được trang bị cửa điện cả hai bên với nhiều cách thức điều khiển, tạo sự thuận tiện cho cả người lái và hành khách.

Phía đuôi xe lấy cảm hứng từ hình tượng “Cánh cổng thời gian” với thiết kế đèn hậu hình chữ "U" ngược, tạo sự kết nối với đèn pha và nhất quán với thiết kế tổng thể cũng như tính thẩm mỹ vượt thời đại của chiếc xe. Cốp điện cũng là một trang bị không thể thiếu, giúp người dùng xếp và lấy đồ một cách thuận tiện cũng như góp phần tô điểm cho vẻ sang trọng toàn diện của chiếc xe.

Thiết kế nội thất của All-New M8 là sự sang trọng và tinh tế. Không gian nội thất được trang bị các chất liệu cao cấp, bao gồm bộ ghế da có bề mặt mềm mại, mang tới cảm giác tao nhã. Ghế lái điều chỉnh 12 hướng (chỉnh điện 8 hướng, hỗ trợ tựa lưng 4 hướng) cùng chức năng nhớ vị trí giúp cho các tài xế dễ dàng tùy chỉnh mọi tư thế ngồi phù hợp nhất với cơ thể. Hàng ghế thứ hai được trang bị đầy đủ các tính năng đem đến cảm giác dễ chịu như khoang ghế hạng thương gia với chức năng làm mát và sưởi, đảm bảo sự dễ chịu trong mọi điều kiện thời tiết. Đặc biệt, hàng ghế này còn được trang bị chế độ massage 10 điểm với cường độ massage cao, nhiều chế độ và tùy chọn theo sở thích.

Tổng thể nội thất xe được tô điểm bằng đèn viền trang trí làm cho không gian nội thất trở nên sống động hơn. Cửa sổ trời toàn cảnh dạng đôi có hiệu ứng trần ánh sao    như tăng thêm sự sang trọng cho khoang nội thất. Hệ thống điều hòa ba vùng tự động kèm hệ thống khuếch tán mùi hương đảm bảo mang lại sự dễ chịu tối đa cho hành khách. Hàng ghế thứ ba có thể trượt về phía trước và phía sau để mở rộng không gian khoang hành lý với nhiều chế độ phù hợp cho các nhu cầu sử dụng khác nhau.

Hệ thống giải trí nổi bật với màn hình giải trí đa chức năng 14.6" có kết nối với Apple CarPlay và Android Phone, kết hợp cụm màn hình hiển thị đa thông tin LCD 12.3" mang lại nhiều tùy chọn giải trí trên mọi hành trình. Với hệ thống 8 loa được sắp xếp và tinh chỉnh bởi các kỹ sư của GAC một cách khéo léo, âm thanh của All-New M8 mang đến một sự thư giãn và tận hưởng về âm nhạc một cách đầy cảm xúc.

Ngoài các tính năng an toàn chủ động như: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hỗ trợ phanh (BA), Hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP), Khởi hành ngang dốc (HHC), Hỗ trợ đổ đèo (HDC), Dây đai an toàn trang bị tính năng căng đai tự động và giới hạn lực, … All-New M8 còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến nhằm giảm thiểu nguy cơ va chạm như: Camera 360 độ, Cảnh báo mở cửa (DOW), Cảnh báo lệch làn đường (LDW), Hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Hỗ trợ tự động phanh khẩn cáp (AEB), Cảnh báo va chạm phía trước (FCW), Kiểm soát hành trình chủ động (ACC),  Hỗ trợ hành trình thích ứng (ICA), Hỗ trợ lái xe khi tắc đường (TJA), Cảnh báo điểm mù (BSD), Cảnh báo & hỗ trợ phanh phương tiện cắt ngang phía sau và hỗ trợ phanh (RCTA+RCTB), Cảnh báo va chạm từ phía sau (RAW) và Hỗ trợ giữ làn đường khẩn cấp (ELK).

Xe cũng được trang bị 7 túi khí (2 túi khí trước - 2 túi khí bên - 2 túi khí rèm và túi khí kính chắn gió sau) nhằm bảo vệ toàn diện cho sự an toàn của lái xe và khách hàng, bên cạnh các tính năng an toàn chủ động và bị động khác.

Đặc biệt, xe còn được trang bị Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động (FAPA). Thông qua các cảm biến và hệ thống Camera 360 độ xung quanh xe, công nghệ FAPA có thể tự động tìm kiếm bãi đậu xe ở bên trái/phải và tự động lập kế hoạch, tính toán quỹ đạo đỗ xe, đồng thời điều khiển vô lăng, tốc độ…, từ đó, hỗ trợ người lái đưa chiếc xe vào chỗ đỗ một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

All – New M8 được trang bị động cơ GAC thế hệ thứ tư hiệu suất cao 2.0TGDI, cung cấp công suất tối đa 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm ấn tượng. Hệ thống động lực cho khả năng tăng tốc nhanh và vận hành êm ái, dễ dàng di chuyển trong đô thị đông đúc cũng như trên những chặng hành trình dài. Hộp số trứ danh Aisin (Nhật Bản) tự động 8 cấp mang lại khả năng chuyển số mượt mà và phản hồi nhanh chóng với mọi mong muốn của người điều khiển.

Khả năng vận hành của xe còn được cải thiện mạnh mẽ với cấu trúc khung xe áp dụng kiến trúc GPMA (cấu trúc nền tảng mô-đun toàn cầu) mới và các vật liệu được tối ưu hóa để đạt được sự hấp thụ và truyền lực tối ưu.

GAC M8 có giá bán cụ thể như sau:
2.0T GL Master: 1.699.000.000 VNĐ
2.0T GT Master: 1.799.000.000 VNĐ
2.0T GX Master: 2.199.000.000 VNĐ

Đăng Khoa(TGTD0


Các bài đã đăng