Suzuki XL7 Hybrid chính thức ra mặt tại Việt Nam giá 599,9 triệu đồng


8/20/2024 12:43:00 PM

Xecongnghe.vn -

Mẫu Xe XL7 mang phong cách thể thao đa dụng được trang bị hệ thống Hybrid cùng nhiều cải tiến vượt trội về ngoại hình, nội thất và hàng loạt tính năng tiên tiến với mức giá không đổi so với phiên bản tiền nhiệm.

Ngoại thất mạnh mẽ

Ngoại hình của XL7 Hybrid được tăng cường diện mạo thể thao, thêm phần khỏe khoắn so với phiên bản tiền nhiệm. Lưới tản nhiệt có thiết kế đơn giản và nhỏ nhắn nhưng tạo sự mạnh mẽ và hài hòa trên mẫu xe này. 

Điểm nhấn của XL7 Hybird ở ngoại thất lần này đến từ hệ thống đèn mới, xe được trang bị hệ thống đèn tự động (Auto headlight) hỗ trợ tầm nhìn tốt hơn trong điều kiện trời tối hoặc thời tiết xấu. Bên cạnh đó, đèn hướng dẫn “Guide me light” có chức năng duy trì đèn chiếu sáng khi xe đã tắt hoàn toàn giúp người lái dễ dàng quan sát khi di chuyển đến xe hoặc trở về nhà khi trời tối.

Phía sau XL7 Hybrid nổi bật với việc bổ sung viền chrome trang trí, cho xe thêm phần thể thao. Đặc biệt, logo Hybrid ở phần đuôi xe là một điểm nhấn khẳng định sự khác biệt cho mẫu xe 7 chỗ này. Với 7 lựa chọn màu sắc khác nhau, khách hàng có thể tự do thể hiện cá tính và sở thích riêng khi đồng hành cùng XL7 Hybrid. Trong đó, 4 lựa chọn 1-tone màu gồm: Khaki, Đen, Xám, Trắng. Bên cạnh đó là 3 lựa chọn 2-tone màu mới ấn tượng: Trắng ngà-Đen, Cam- Đen và Trắng-Đen, trong đó nóc xe và gương chiếu hậu được sơn đen tương phản với màu thân xe.

Ngoài ra, chi tiết Gương chiếu hậu gập điện mới trên XL7 Hybrid cũng vô cùng tiện dụng khi đỗ xe trong không gian hẹp, rất phù hợp cho điều kiện giao thông cũng như thói quen
sử dụng tại Việt Nam.

Nội thất tiện nghi

Suzuki XL7 Hybrid sở hữu khoang nội thất rộng rãi, trang trí mới mẻ. Nội thất của XL7 Hybrid sử dụng màu xám mới giúp cho không gian bên trong xe thêm phần hiện đại và sang trọng. Bảng điều khiển trung tâm có kích thước  10-inch, kết nối với Apple CarPlay và Android Auto không dây, hỗ trợ nhu cầu kết nối và giải trí của khách hàng thêm phần
dễ dàng và tiện lợi chỉ với chiếc điện thoại thông minh thay vì phải sử dụng dây nối như trước đây.

Các thông tin như lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình, tổng thời gian ilding stop, v.v... sẽ được hiển thị trên màn hình MID để bạn có thể hiểu được tình trạng của xe mình cũng như tận hưởng việc lái xe một cách thoải mái, thư thái hơn với XL7 Hybrid.

Bên cạnh đó, không gian rộng rãi ở cả 3 hàng ghế, cùng với khả năng tối ưu hóa với chế độ gập mở linh hoạt hàng ghế thứ 2 và thứ 3, mở rộng dung tích khoang hành lý lên đến 550 lít lớn nhất phân khúc, đáp ứng linh hoạt theo nhu cầu sử dụng của các gia đình.

Động cơ trên Suzuki XL7 Hybrid

Suzuki XL7 Hybrid được trang bị hệ thống động cơ hybrid kết hợp giữa động cơ xăng và mô-tơ điện. Đây là một giải pháp giúp tối ưu hóa hiệu suất nhiên liệu và giảm khí thải. Cụ thể xe được trang bị động cơ xăng 4 xi lanh có dung tích 1,5L cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm và  Mô-tơ điện tích hợp trong hệ thống hybrid có công suất khoảng 10 kW (tương đương khoảng 13 mã lực). Mô-tơ điện này hỗ trợ động cơ xăng để cải thiện hiệu suất tổng thể và tiết kiệm nhiên liệu.

Hệ thống Hybrid trên XL7 hoạt động như thế nào?

Hệ thống SHVS (Smart Hybrid Vehicle by Suzuki) được phát triển bởi Suzuki, cho phép xe sử dụng các nguồn năng lượng từ động cơ xăng, kết hợp cùng bộ máy phát tích hợp khởi
động (ISG) và pin Lithium-Ion, xe có thể cung cấp sức mạnh cho mọi hành trình với khả năng tăng tốc mượt mà và hiệu suất vận hành vượt trội. ISG có chức năng chuyển đổi động năng thành điện năng thông qua hệ thống phanh tái sinh để tích trữ lại năng lượng cho pin và ắc quy khi xe giảm tốc. Ngoài ra ISG còn đóng vai trò như một mô tơ dẫn động để hỗ trợ, tiếp sức khi xe tái khởi động hoặc khi cần tăng tốc, lên dốc một cách mượt mà và nhẹ nhàng. Nhờ đó, hiệu quả nhiên liệu và hiệu suất vận hành của xe đều được cải thiện. Đặc biệt, XL7 Hybrid được trang bị tính năng Idling Stop nhằm tối đa thời gian dừng nghỉ của động cơ xăng khi xe dừng chờ đèn giao thông hoặc di chuyển trong những cung đường
đông đúc tại đô thị. Khi đó, động cơ xăng sẽ tự động được ngắt, song, các thiết bị điện vẫn được duy trì nhờ năng lượng đã tích trữ trong pin và ắc quy nên không làm gián đoạn
đến hoạt động giải trí trên xe. Người lái chỉ cần nhả bàn đạp phanh, động cơ sẽ tự khởi động lại một cách êm ái nhờ vào sự dẫn động bằng dây đai từ ISG. Điểm nổi bật của hệ thống này nằm ở sự kết hợp của ISG, pin Lithium-Ion, hệ thống phanh tái sinh và tính năng Idling Stop trên XL7 Hybrid diễn ra hoàn toàn tự động, qua đó người lái chỉ cần tập trung vào việc điều khiển xe. Ngoài ra, các thông tin về chỉ số năng lượng và quá trình Hybrid hoạt động có thể dễ dàng được quan sát thông qua Bảng hiển thị đa thông tin (MID).

Tuấn Tú (TGTD) 


Các bài đã đăng