Cận cảnh mẫu Porsche Panamera 2024, nhiều thay đổi hơn so với phiên bản cũ


10/7/2024 10:50:00 AM

Xecongnghe.vn -

Vừa qua Porsche Việt Nam đã giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe Panamera tại thị trường Việt Nam, ở thế thứ ba này Panamera đã được Porsche thay đổi rất nhiều chi tiết về nội ngoại thất cũng như một số trang bị tùy chọn. Với giá bán khởi điểm cho bản tiêu chuẩn từ 6,42 tỷ dồng.

Ở phần đầu xe của thế hệ Panamera mới, chúng ta có thể nhận thấy thiết kế tổng thể quen thuộc, với phần đầu được vuốt xuống kèm những đường gân dập nổi khá rõ nét quen thuộc của thương hiệu xe đến từ Đức, tuy nhiên nếu nhìn kĩ có thể dễ dàng nhận ra phần đầu xe có chút thay đổi với lưới tản nhiệt to hơn và mở rộng hơn 2 bên so với phiên bản tiền nhiệm, phía trên cũng được bổ sung thêm một hốc hút gió nhằm tăng khả năng giải nhiệt cho động cơ một cách hiệu quả hơn.

Một điểm thay đổi ở phần đầu xe có thể nhận ra nếu bạn là một người yêu thích các dòng xe của Porsche, với cụm đèn chiếu sáng phía trước đó là hệ thống đèn đã được thiết kế có phần vuông vức và góc cạnh hơn so với thiết kế mềm mại ở trên phiên bản cũ, 4 bóng đèn chiếu sáng cũng đã được thiết kế vuông vức hơn so với kiểu dẹp trên bản cũ và ở trên thế hệ mới này hệ thống đèn Led ma trận đã được trang bị tiêu chuẩn, ngoài ra còn có tùy chọn HD Led Matrix với công nghệ chiếu sáng mạnh hơn, thông minh hơn.

Phần thân xe với cái nhìn trực diện từ bên hông vẫn tạo cho Panamera một dấu ấn khó quên trong lòng những ai yêu thích dòng xe thể thao nói chung và yêu mến thương hiệu xe thể thao Porsche nói riêng, với thiết kế thân xe thuôn dài đi kèm phần đầu tạo hình dốc xuống và được vuốt cao dần lên trên nóc cabin sau đó vuốt dần xuống về phía đuôi xe, bên cạnh đó bộ mâm cỡ lớn từ 20 đến 21 inch cũng góp phần tăng thêm tính thể thao và bề thế cho mẫu xe này.

Panamera thế hệ mới có đến 07 tùy chọn về mâm với thiết kế hoàn toàn mới, đi kèm kích thước từ 20 tới 21 inch  và có đến 06 tùy chọn họa tiết. Trong đó, hãng cung cấp thêm tùy chọn la-zăng với khóa trung tâm Center Lock (cơ chế khoá la-zăng vào trục để thay bánh nhanh) vốn chủ yếu trang bị trên các siêu xe hoặc xe đua.

Nếu như phần đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn không thể lẫn vào đâu được của Porsche thì ở phần đuôi, hệ thống đèn cũng tạo nên một điểm nhấn gây ấn tượng và là phần thu hút sự chú ý nhất khi nhìn từ phía sau, cụm đèn hậu của Porsche Panamera thế hệ mới cũng có sự thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm, vẫn là phong cách thiết kế dãi Led kéo dài sang tận 2 bên đặc trưng, tuy nhiên phần đèn phanh không còn được thiết kế kéo về phía dưới tách ra so với dãi Led, mà giờ đây được tích hợp nằm ẩn phía bên trong dãi Led.

Một sự thay đổi phía sau nữa, nếu để ý kĩ có thể thấy là kính chắn gió phía sau đã được sử dụng loại kính không viền, cánh gió phía sau cũng được nâng cao hơn nhằm tăng thêm tính khí động học cho mẫu xe này.

Khoang nội thất của Panamera thế hệ mới, cũng nhận được nhiều sự thay đổi về thiết kế cũng như công năng, với khoang lái ngập tràn các công nghệ cũng như thiết kế tối giản các phím bấm vật lý, thay vào đó là các màn hình cảm ứng.

Đầu tiên có thể kể đến, bộ ba màn hình trên bảng táp lô, với cụm đồng hồ kỹ thuật số cong kích thước 12,6 inch phía sau vô lăng, màn hình cảm ứng giải trí ở trung tâm và một màn hình nằm bên ghế phụ, phục vụ các như cầu giải trí cũng như thông tin.

Vô-lăng ba chấu phong cách thể thao đặc trưng của Porsche, với gói trang bị thể thao tùy chọn Sport Chrono đi kèm núm xoay chọn chế độ lái trên vô-lăng Panamera có giá hơn 108 triệu đồng. Phía say tay lái là màn hình kỹ thuật số dạng cong 12,6 inch giống như mẫu xe thuần điện Taycan.

Một thay đổi dễ dàng nhận thấy ở khoang lái có thể kể đến là cần số, nếu như cần số và nút phanh tay của phiên bản tiền nhiệm được đặt phía dưới gần khu vực bệ tỳ tay trung trâm thì nay đã được đưa lên trên, phía sau vô lăng và khu vực cần số cũ đã được thiết kế thêm 1 hộc đựng cỡ lớn.

Panamera thế hệ mới có 2 tùy chọn về ghế gồm 4 chỗ ngồi hoặc 5 chỗ ngồi, với tất cả các ghế được thiết kế thể thao, ôm người và có độ ngả lưng tốt cho hàng ghế phía sau có thể diều chỉnh được.

Về vận hành Porsche Panamera mới cũng được nâng cấp với hệ thống treo khí nén, giúp tách biệt việc kiểm soát khả năng nén và khả năng đàn hồi của bộ phuộc (Compress/Rebound), từ đó cải thiện hiệu quả trong khả năng hoạt động của từng hành trình phuộc.

Porsche Việt Nam sẽ có 02 phiên bản tùy chọn về động cơ gồm: 2 phiên bản dùng động cơ xăng và 5 phiên bản xăng lai điện (Hybrid), công nghệ E-Hybrid của Porsche.

Veed động cơ xăng thì Panamera sẽ có động cơ V6, dung tích 2.9L tăng áp có công suất 353 mã lực và mô-men xoắn 499 Nm, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 5,3s (bản Panamera tiêu chuẩn) và động cơ V8, dung tích 4.0L tăng áp sản sinh công suất 500 mã lực, mô-men xoắn cực đại 660 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,8s, trước khi đạt tốc độ tối đa đạt 305 km/h.

Riêng các phiên bản E-Hybrid (trừ phiên bản Turbo E-Hybrid) được phát triển dựa trên sự kết hợp giữa động cơ V6 2.9L với một động cơ điện, hộp số ly hợp kép 8 cấp PDK, cùng dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Dưới đây là bảng giá của tất cả 07 phiên bản được Porsche phân phối tại Việt Nam( Các phiên bản xăng lai điện EHybrid sẽ có mặt vào năm 2025):

Tùng Trần(TGTD)

Xe công nghệ, Porsche Việt Nam, Panamera 2024

 

 

 


Các bài đã đăng