Sharp công bố hiệu quả công nghệ Plasmacluster giúp tài xế tăng tập trung khi lái xe


10/10/2024 8:20:00 PM

Xecongnghe.vn -

Sharp đã chứng minh rằng công nghệ Plasmacluster có thể cải thiện hiệu suất lái xe (giảm khoảng cách dừng khi có sự cố đột ngột, đánh lái mượt mà hơn và giảm buồn ngủ) trong cả chế độ lái xe thủ công và tự động.

Tập đoàn Sharp, dưới sự giám sát của Tiến sĩ Toshio Ito (Cựu giáo sư tại Viện Công nghệ Shibaura), Tổng giám đốc điều hành của Hyper Digital Twin, Inc.*3, một công ty chuyên nghiên cứu hỗ trợ lái xe, đã xác minh hiệu quả của công nghệ Plasmacluster trong việc nâng cao hiệu suất lái xe của mọi người khi lái xe thực tế dựa trên cảm biến lực-G*4 của máy ghi hình video. Kết quả là, lần đầu tiên trên thế giới, Sharp đã xác minh rằng việc tiếp xúc với các ion Plasmacluster có thể giúp cải thiện hiệu suất lái xe ngay cả khi điều khiển trên một chiếc xe thực tế.

Sản phẩm lọc ion công nghệ Plasmacluster của Sharp dùng trên ô tô

Sharp đã thực hiện nghiên cứu bằng cách kiểm tra xem việc tiếp xúc với các ion Plasmacluster có cải thiện hiệu suất lái xe của 50 tài xế của một công ty xe công nghệ tại một thành phố lớn ở Việt Nam với lưu lượng giao thông lớn, đòi hỏi mức độ tập trung cao khi lái xe.

Kết quả Sharp nhận được xác nhận rằng có 84% tổng số tài xế tham gia thử nghiệm giảm các chuyển động đột ngột như phanh gấp và đánh lái gấp, và các chuyển động đột ngột của tài xế mỗi ngày đã giảm trung bình khoảng 37%. Ngoài ra, kết quả của khảo sát các tài xế đã xác nhận rằng khoảng 21% tài xế cảm thấy tình trạng buồn ngủ của họ đã giảm và họ có thể lái xe trong trạng thái tỉnh táo hơn bình thường và khoảng 22% tài xế cảm thấy rằng họ có thể duy trì mức độ tập trung cao hơn bình thường.

Các phân tử ion sẽ được hệ thống máy lọc của Sharp đưa vào không khí thông qua cửa gió này

Công nghệ Plasmacluster là công nghệ lọc không khí sử dụng các ion dương và âm giống như các ion có trong tự nhiên và mức độ an toàn cao cùng nhiều hiệu quả khác nhau đã được khẳng định trong hơn 20 năm. Lần này, Sharp đã chứng minh hiệu quả của công nghệ Plasmacluster trong việc cải thiện hiệu quả lái xe trong điều kiện giao thông thực tế và Sharp sẽ liên tục tiến hành xác minh hiệu quả và cơ chế của công nghệ này đối với con người để nâng cao độ tin cậy của công nghệ này.

Máy lọc có kích thước vừa ở vị trí để ly nước ở bên phải tài xế và được kết nối bằng USB

Tuấn Tú (TGTD)

SHARP, PLASMACLUSTER, XECONGNGHE, XE VÀ CÔNG NGHỆ

 


Các bài đã đăng