Chi tiết JAWA Bobber 350 và JAWA Classic 300 vừa được ra mắt tại Việt Nam


2/22/2022 8:34:00 AM

Xecongnghe.vn -

Vào ngày 19/02/2022 vừa qua bên cạnh ra mắt Honda CB 350 RS, thì MOTORROCK cũng giới thiệu bộ đôi JAWA Bobber 350 và JAWA Classic 300 nhập khẩu trực tiếp từ Ấn Độ.

JAWA là hãng xe nổi tiếng đến từ Ấn Độ được thành lập từ năm 1929, vốn được những Biker chơi xe tại Việt Nam biết đến với những mẫu xe 2 thì. Trong khi rất nhiều mẫu xe cổ điển lựa chọn kiểu dáng cổ điển thuần túy để tìm kiếm khách hàng. JAWA là một trong những hãng xe hiếm hoi vẫn còn giữ truyền thống sản xuất những mẫu xe có phong cách Bobber.

JAWA Bobber 350 với thiết kế đậm chất Bobber, tư thế ngồi phóng khoáng và thoải mái.

JAWA PÉRÁK BOBBER 350

Phong cách Bobber trên JAWA PÉRÁK BOBBER 350 đơn giản nhưng vẫn tôn trọng những giá trị văn hóa từ lâu đời. Điều này có thể thấy ở yên solo cùng với hệ thống chóa đèn thủy tin, đồng hồ dạng để ngược thường thấy trên những mẫu xe trước đây.

Thiết kế cân đối với trực cơ sở dài, giúp cho JAWA Bobber 350 trở nên hài hòa và hút ánh nhìn hơn,

những đường sơn vàng tạo điểm nhẩn xuyên suốt từ đầu đến đuôi xe giúp chiếc xe trở nên nổi bật hơn trên nền tông màu đen nhám cá tính.

Ngoài ra những điểm nổi bật trên xe còn là hệ thống ống xả kép được đặt ở hai bên tăng tính thẩm mỹ cho xe. Hệ thống đèn hậu được tích hợp sẵn tại vị trí yên người ngồi, không chỉ làm tôn dáng xe mà còn tăng hiệu suất cảnh báo so với những vị trí khác.

Cụm gương chiếu hậu tròn cổ điển được lắp ngay gù ghi đông rất phong cách.

Những trang bị cơ bản trên xe có thể kể đến hệ thống chống bó cứng phanh ở đĩa trước và sau với cùm phanh đến từ thương hiệu Bybre(Một thương hiệu con của hãng phanh danh tiếng Brembo), Động cơ trên JAWA PÉRÁK BOBBER 350 có dung tích 334cc xi lanh đơn làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa đạt 30.64hp và momen xoắn 32.74N/m, với hộp số côn tay 6 cấp truyền động bằng xích bình xăng với dung tích 14 Lít. Chiều cao yên của JAWA PÉRÁK BOBBER 350 chỉ 750mm rất phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam.

Với động cơ 350cc, qua trải nghiệm nhanh thì Bobber 350 cho cảm giác êm ái khi vận hành có thể dễ dàng điều khiển ngay cả những tay lái mới chơi phân khối lớn, vì vậy mẫu xe này hoàn toàn phù hợp với nhu cầu đi l ại hằng ngày.

Bình xăng với dung tích lớn 14L, đảm bảo cho những hành trình dài.

Một điểm độc đáo trên JAWA Bobber 350 là mặt đông với vòng quay của kim báo ngược với chiều kim đồng hồ khác với những mẫu xe hiện có, đây cũng là một nét riêng của các dòng xe JAWA.

Hệ thống làm mát động cơ cỡ lớn, được thiết kế sắc nét và trang bị ốp bảo vệ, bên cạnh đó còn được lắp đèn phảng quang để cảnh báo an toàn.

JAWA CLASSIC 300

Trở lại thị trường với những công nghệ mới, JAWA CLASSIC thu hút ánh nhìn đầu tiên dựa vào thiết kế đáng ăn tiền là Modern Classic. Kèm theo đó là màu sắc Chrome theo xe. JAWA CLASSIC ra mắt với 3 phiên bản Chrome là Đen Chrome, Đỏ Chrome và Trắng Chrome. Thế nhưng những mẫu xe này tại Việt Nam chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.

Sở hữu động cơ 4 thì 293 cc  lành tính hơn hẳn so với 2 thì trước đây nhà JAWA thường sản xuất, công suất 27.33  hp với momen xoắn đạt 27.02 N/m Thế nhưng những trang bị cần thiết như két nước làm mát, bảo vệ két nước, bảo vệ gầm máy là những thứ có sẵn từ trên xe.

Ngoài ra JAWA CLASSIC vẫn giữ nguyên những văn hóa đẹp trước đây của hãng như chóa đèn bằng thủy tinh, đồng hồ ngược, bệ đồng hồ ôm trọn ghi đông....

Có thể nói JAWA Classic 300 có thiết kế cân đối hài hòa, đậm chất cổ điển nhưng vẫn thu hút, hệ thống ống xả đôi sáng bóng được đặt cân đối hai bên kéo dài đến đuôi xe rất bắt mắt và giúp cho tiếng động cơ trở nên uy lực hơn.

Hệ thống phuộc trước trên JAWA Classic 300 dạng ống lồng truyền thống và phía sau là dạng Mono Shock giảm chấn thủy lực.

Những công nghệ để đảm bảo an toàn cho người lái như ABS vẫn hiện diện đầy đủ trên 2 phanh đĩa trước sau với cùm phanh thương hiệu Bybre( một thương hiệu con của hãng phanh danh tiếng Brembo).

Tại thị trường Việt Nam thì JAWA Bobber 350 và Clacssic 300 được nhập khẩu trực tiếp từ Ấn Độ và phân phối bởi đơn vị chuyên vê các dòng Mô tô phân khối lớn là Motorrock với giá bán dự kiến khoảng trên 150 triệu đồng.

Hiện showroom của Motorrock tọa lạc tại 4382C đường Nguyễn Cửu Phú, Quận Bình Tân, THCM.

Một số hình ảnh của hai mẫu xe:

Tùng Trần(TGTD)

 


Các bài đã đăng