Công nghệ Mắt Thần - Eyesight trên Subaru giúp ích gì cho người lái?


1/12/2018 6:21:00 AM

Xecongnghe.vn -

Subaru nổi tiếng với loại máy Boxer và hệ dẫn động AWD, vậy Eyesight sẽ có công dụng thế nào trên những chiếc Subaru?

EyeSight là hệ thống hỗ trlái xe vi mt lot các chức năng nhằm hỗ trợ người lái, để mang đến tri nghim lái an toàn và thoải mái hơn. EyeSight sdng hthống camera nổi (stereo camera) để nhn din các vt thể xung quanh, chướng ngi vt, luồng giao thông và các vt thể khác. Dưới nhng tình huống thích hp, EyeSight sẽ tác động lên hthống thng xe hoc gim bướm ga để tối thiểu hóa nguy cơ va chạm. 

6 chức năng chính của EyeSight:

Pre-Collision Braking Thng phòng tránh va chm** - Hthống thng phòng tránh va chm cảnh báo người lái bằng còi và đèn báo hiệu trên bảng điều khiển. Nếu người lái vẫn không có hành động, hthống có thể tự động thắng xe để gim thiểu tác động, hoc nếu được, phòng nga va chm xy ra. Nếu người lái có thao tác khi xuất hiện đèn báo, hệ thống sgiúp ngăn ngừa va chm xy ra.

Adaptive Cruise Control Hthống kiểm soát hành trình tương thích Ngoài vic duy trì tốc độ như cài đặt ban đầu của người lái. Adaptive Cruise Control còn giúp điều chnh tốc độ để gikhong cách nhất định với phương tiện phía trước bng cách giám sát khong cách và sự thay đổi tốc độ. Hthống tác động đến động cơ, hộp số, và phanh nhm gicho xe luôn di chuyển đúng theo dòng phương tiện.

Pre-Collision Throttle Management Xbướm ga trước va chm Khi EyeSight nhn biết chướng ngi vật phía trước và người lái đang sử dng xe chế độ Drive thay vì Reverse, Pre-Collision Throttle Management sphát ra nhng tiếng bíp ngn liên tc, mở đèn báo nhấp nháy và tắt động cơ để giúp người lái phòng tránh va chạm phía trước.

Lane Departure Warning Cnh báo chệch làn đường Khi di chuyển tốc độ t50km/h trlên, phương tiện nếu có xu hướng đi sát làn và bắt đầu ri khỏi làn đường mà không có tín hiu, hthống scảnh báo trước khi phương tiện ri khỏi làn đường.


 

Lane Sway Warning Cảnh báo đảo làn - Lane Sway Warning giúp người lái luôn được cnh báo vi mt tiếng bíp và đèn báo nhấp nháy. Tính năng này chỉ hoạt động khi phương tiện đang di chuyển vi tốc độ t60km/h trlên.

Lead Vehicle Start Alert Cảnh báo xe phía trước đã khởi hành Khi xe đang dừng, và EyeSight nhn biết được dòng phương tiện bắt đầu di chuyển li, Lead Vehicle Start Alert sngay lp tc cảnh báo người lái có hành động bng mt tiếng bíp và đèn báo nhấp nháy. 

Hệ thống này sẽ có mặt trên 2 mẫu Subaru Outback và Subaru XV và được bán tại Việt Nam vào khoảng giữa năm 2018

M.H (TGTD)


Các bài đã đăng