Hành trình BMW X-Venture 2024: Cầm lái BMW vẫn sướng và nhàn


5/13/2024 9:12:00 AM

Xecongnghe.vn -

Chúng tôi vừa trải qua hành trình gần 1.000 km với những chiếc BMW, đó là một hành trình mang lại nhiều hào hứng, những trải nghiệm tuyệt vời ở những cung đường mà trước nay chỉ dành cho những chiếc xe chuyên offroad nhưng với BMW lại quá nhẹ nhàng.

Cũng lâu lắm mới có cơ hội được cầm lái những chiếc BMW cho những hành trình dài và nhiều điều kiện địa hình khác nhau, điều này là vô cùng quý bởi thông qua một hành trình dài thì chúng tôi mới có thể cảm nhận hết những gì mà BMW mang lại để kể cho những đọc giả của mình nghe về nó 1 chi tiết và chân thật nhất. 

BMW luôn giữ vững phong độ của mình từ trước đến nay, cầm lái những chiếc BMW đời càng mới thì luôn cho chúng tôi thêm nhiều cảm xúc chứ không hề giảm đi 1 chút nào, BMW luôn biết cách chiều khách hàng của mình bằng những trang bị đáng tiền và hữu ích nhất. 

Ngay từ điểm xuất phát, tôi được ngồi vào chiếc BMW X5, một chiếc xe ở phân khúc giữa của các xe dòng X, kết nối không dây với điện thoại bằng Apple Car Play, thông qua chiếc màn hình kích thước 12.3 inch chiếc bản đồ hiển thị trên chiếc xe này rất trực quan, mở list nhạc yêu thích và hưởng thụ chúng 1 cách trọn vẹn qua những chiếc loa B&W. 

Thoát khỏi đô thị từ sớm, chúng tôi nhanh chóng đến với cao tốc Long Thành - Dầu Giây – Phan Thiết, tốc độ 120 km/h có lẽ làm cho chúng tôi cảm thấy chưa đã so với những chiếc xe này, không biết bằng một điều kì diệu nào mà đồng hồ tốc độ vẫn hiển thị rõ 120 nhưng về cảm nhận thì người cầm lái chỉ tưởng rằng đang di chuyển ở tốc độ khoảng 80 km/h, điều này không phải chỉ riêng bản thân tôi cảm thấy mà khi chia sẻ với các thành viên trong đoàn thì câu trả lời là hoàn toàn giống nhau. Vượt qua 156 km cao tốc trong chớp nhoáng đến giao lộ với quốc lộ 28 và… chúng tôi đã sẵn sàng để thay đổi cảm nhận mới.

 Rẽ vào quốc lộ 28 là những đoạn đường nhỏ và hơi gồ ghề với những mấp mô từ mặt đường nối tiếp nhau, thật sự mới những dao động nhỏ như thế này khi di chuyển với tốc độ 80km/h sẽ tạo nên sự rung lắc rất lớn từ xe do dao động này chưa dập tắt thì dao động khác lại đến, đó là điều khó chịu đối với những chiếc xe khác nhưng với X5 thì hệ thống treo làm việc vô cùng hiệu quả, người bạn đồng hành của tôi chạy 1 chiếc khác ngay phía sau xe của chúng tôi đã kể lại rằng bánh xe sau của chúng tôi nhịp liên tục nhưng chúng tôi ngồi trong xe thì không hề cảm nhận được gì. Tạm dừng lại nghỉ ngơi và các thành viên trong đoàn sẽ đổi xe cho nhau để có thể cảm nhận hết từng dòng xe.

Lần này tôi chọn BMW X3, một chiếc xe em út trong dòng X để chạy cung đường đèo Gia Bắc dài khoảng 50km với những khúc cua tay áo liên tục, tôi muốn cảm nhận thực tế ở mẫu xe này. Theo kinh nghiệm của cá nhân tôi thì một chiếc xe leo đèo dốc giỏi là một chiếc xe phải mạnh và đủ gọn gàng để thoát cua 1 cách nhanh nhất. Thật vậy, X3 “cõng” chúng tôi đi suốt 50km một cách nhanh và những thành viên trong xe đều cảm thấy khoẻ. Với BMW thì rõ ràng khung gầm, hệ thống treo và công suất luôn tối ưu là điều không thể chối cãi, thêm vào đó là sự nhỏ nhắn của mình, X3 xứng đáng được mệnh danh là ông trùm leo đèo trong hành trình lần này, và 400 km cho ngày đầu tiên với Hành trình X-Venture thật sự thú vị cho cả đoàn, chúng tôi hạ trại tại Lat Valley ở Đà Lạt khi trời đã sụp tối và ….mai sẽ đi tiếp.

Khi bình minh ló dạng chúng tôi lại đến khu vực Hồ Ankorets, tại đây BMW Việt Nam dành cho chúng tôi một bài trải nghiệm thú vị có thể gọi là nhất của hành trình lần này với địa hình xuống hồ sâu và xấu. Các chiến binh X lần lượt xuất phát, khi nhìn đường xuống bằng mắt chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ rất khó khăn do đường trơn trượt sau một ngày mưa hôm trước, nhưng thật bất ngờ, chỉ cần cài chế độ HDC (Hill Descent Control - hệ thống kiểm soát hành trình có chức năng phanh khi xuống dốc) được trang bị trên những chiếc X, chúng tôi không cần đạp chân phanh hay chân ga mà xe vẫn xuống dốc nhẹ nhàng êm ái. 

Quay trở về Phan Thiết qua cung đường quốc lộ 28 một lần nữa để cảm nhận những chiếc BMW theo chiều xuống dốc. những chiếc X vẫn cho thấy sự lanh lẹ của mình dù ở bất kỳ điều kiện nào, đến Phan Thiêt chúng tôi còn có dịp trải nghiệm khả năng tăng tốc, đó cũng là một trải nghiệm thật sự thú vị. 

Quay trở về HCM sau hành trình gần 1000km và kết thúc hành trình BMW X-Venture 2024, chúng tôi thật sự hài lòng về những chiến binh BMW trong những chặn đường khó, với những trang bị đáng giá và hữu hiệu những chiếc BMW sẽ là người bạn đồng hành tin cậy cho bạn dù đến nơi nào như cách mà chúng tôi đã được trải nghiệm. 

Tùng Trần (TGTD)

 

 


Các bài đã đăng