Mercedes-Benz Việt Nam sẽ ra mắt 4 mẫu SUV điện trong năm 2023 giá từ 2,3 tỷ đồng


5/10/2023 11:00:00 AM

Xecongnghe.vn -

Hôm qua 09/05/2023, trong khuôn khổ sự kiện ra mắt GLC mới, Mercedes Benz Việt Nam cũng đã chia sẻ trong năm 2023, sẽ giới thiệu đến khách hàng 3 mẫu SUV chạy hoàn toàn điện cũng như kế hoạch lắp ráp những mẫu xe hiệu năng cao AMG tại Việt Nam.

Trong năm 2023, tầm nhìn của Mercedes-Benz càng rõ nét hơn với sự gia nhập của 3 mẫu SUV lắp đầy các phân khúc quan trọng. Đã được hé lộ từ năm 2022, MBV sẽ chính thức mang 3 mẫu SUV quan trọng về Việt Nam bao gồm: EQB SUV – SUV hạng sang cỡ nhỏ, EQE SUV – SUV hạng sang cỡ trung, và EQS SUV – SUV hạng sang cỡ lớn. Như vậy, trong năm 2023, MBV sẽ có sản phẩm đại diện ở tất cả các phân khúc khác nhau của xe điện SUV hạng sang, mang đến dải sản phẩm đầy đủ để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Chia sẻ trong sự kiện ngày 09.05, đại diện của MBV đã tiết lộ với truyền thông về 1 số thông tin ban đầu của 3 mẫu SUV này. Theo đó, EQB SUV là mẫu xe 7 chỗ hạng sang cỡ nhỏ với hàng loạt những trang bị tiêu chuẩn nổi bật, có tầm hoạt động lên đến 473km chỉ trong 1 lần sạc. Xe sẽ chính thức giao đến khách hàng vào tháng 7.2023 với mức giá bán dự kiến rơi vào khoảng 2,3 tỷ đồng.

Riêng mẫu EQE SUV, đây sẽ là phiên bản SUV 5 chỗ, đại diện nổi bật trong phân khúc nhờ sở hữu thiết kế nội thất tinh xảo và thiết kế ngoại thất cấp tiến tối ưu khí động học, tạo nên một dòng xe điện thu hút và sang trọng. Màn hình Hyperscreen MBUX sẽ là một tùy chọn đáng lưu ý trên EQE SUV. Mẫu xe này có tầm phạm vi hoạt động ở mức 550km trong 1 lần sạc. Xe dự kiến chính thức giao đến khách hàng vào tháng 9.2023.

Nổi bật nhất trong loạt xe điện SUV sẽ ra mắt tại Việt Nam chính là mẫu EQS SUV. Là dòng xe cao cấp nhất với ký tự “S” trong tên, EQS SUV là mẫu xe mang ý nghĩa đặc biệt, biểu tượng đại diện cho mọi đỉnh cao về công nghệ và cảm xúc của thương hiệu EQ. Mẫu EQS SUV có tầm phạm vi hoạt động ở mức 660km trong 1 lần sạc. Xe dự kiến chính thức giao đến khách hàng vào tháng 7.2023.

Cùng với sự ra mắt của hàng loạt mẫu xe cao cấp và sự đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ trong phân khúc xe điện SUV, hãng xe Đức đang dần hoàn thành hành trình tái định nghĩa SUV sang trọng trong kỷ nguyên tương lai theo ngôn ngữ của Mercedes-Benz.

Các mẫu SUV điện mới sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức với số lượng giới hạn. Khách hàng có thể đặt suất mua sớm từ tháng 6.2023 tại website chính thức của MBV cũng như hệ thống Nhà Phân Phối (NPP) chính hãng trên toàn quốc, để có thể trở thành những chủ nhân đầu tiên của các dòng SUV điện cấp tiến trong diện mạo tương lai từ Mercedes-Benz. Ngoài ra, khách hàng có thể bắt đầu lái thử các mẫu xe này kể từ tháng 7.2023.

Đi cùng sự phát triển và định hướng dài hạn của hãng, MBV sẽ chính thức mở rộng mạng lưới phân phối cho xe điện trên toàn quốc. Theo đó, toàn bộ hệ thống 16 Nhà Phân Phối chính hãng của Mercedes-Benz sẽ bán hàng, sửa chữa và bảo hành cho các sản phẩm EQ kể từng tháng 7.2023. Để chuẩn bị cho sự mở rộng mạnh mẽ vào giữa năm 2023, MBV đã hoàn thành việc huấn luyện cho toàn bộ 100% các kỹ thuật viên trên toàn quốc, đảm bảo rằng các NPP đều được trang bị đầy đủ kiến thức và chuyên môn để bảo hành và sửa chữa cho các sản phẩm xe điện EQ.

Các trạm sạc chính thức của Mercedes-Benz cũng sẽ được lắp đặt tại hệ thống NPP chính hãng trên toàn quốc, điều này bổ sung thêm sự lựa chọn sạc điện cho khách hàng của Mercedes-Benz. Ngoài ra, MBV còn có những nỗ lực rõ nét với định hướng mở rộng mạng lưới sạc cho khách hàng tại các khách sạn và resort 5 sao trên toàn quốc. Thông tin chi tiết cho những định hướng chiến lược này sẽ được chia sẻ cụ thể hơn trong năm 2023.

Năm 2023 sẽ là năm đánh dấu cột mốc lần đầu tiên MBV chính thức lắp ráp 1 dòng xe hiệu năng cao thuộc thương hiệu con Mercedes-AMG tại Việt Nam và mẫu xe hiệu suất cao AMG được lắp ráp đầu tiên là C 43 4MATIC, sẽ có giá dưới 3 tỷ đồng,

Tùng Trần(TGTD)


Các bài đã đăng