Suzuki Hybrid Ertiga 2022: có thật sự hay?


10/6/2022 6:38:00 PM

Xecongnghe.vn -

Được trang bị hàng loạt tính năng hiện đại theo tiêu chuẩn Nhật Bản, Hybrid Ertiga trở thành chiếc MPV hội đủ các yếu tố tiết kiệm nhiên liệu, thân thiên môi trường phù hợp cho mọi gia đình Việt nhưng vẫn giữ được mức giá hợp lý và dễ dàng sở hữu.

Đó là những gì mà nhiều người tiêu dùng mong chờ ở mẫu xe Suzuki Hybrid Ertiga vừa được ra mắt gần đây, hãy cùng Xe và Công Nghệ tìm hiểu thực tế và sâu hơn để có sự lựa chọn chính xác nhất.

Công nghệ xăng lai điện giúp xe tiết kiệm 20% nhiên liệu

Hybrid Ertiga sử dụng động cơ 1.5L kết hợp với bộ máy phát tích hợp khởi động, đây được xem là “át chủ bài” giúp mẫu xe này vượt lên các đối thủ cùng phân khúc. Động cơ Hybrid giúp xe giảm phát thải ra môi trường và chỉ tiêu hao 5,05 lít nhiên liệu/ 100km (đường ngoài đô thị), tiết kiệm tới 20% so với phiên bản Ertiga cũ. Vậy công nghệ Hybrid trên Suzuki hoạt động thế nào để đạt được điều này?

Công nghệ SHVS (Smart Hybrid Vehicle by Suzuki) là hệ thống tối ưu cho động cơ Hybrid. Công nghệ này giúp tạo ra một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu đáng kể nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái cho lái xe và hành khách.

Cụ thể, Bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) hoạt động như một bộ khởi động, tiếp sức khi chiếc xe cần tăng tốc, thông qua năng lượng trữ trong bộ pin 6Ah 12V Lithium-Ion. Khi giảm tốc, ISG đóng vai trò chuyển động năng thành điện năng để tích trữ năng lượng vào pin.

Khi dừng chờ, động cơ xăng có thể ngắt hoàn toàn để tiết kiệm nhiên liệu và ngừng xả khí thải ra môi trường nhưng vẫn duy trì hoạt động của các thành phần điện và hệ thống lạnh trong xe bằng năng lượng từ bộ pin, tiện ích này được mang tới bởi tính năng Idle Stop - hệ thống tự động ngắt động cơ tạm thời khi máy chờ, và tự khởi động lại khi người lái tiếp tục di chuyển.

Sự kết hợp của 2 công nghệ này là mấu chốt để minh chứng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Hybbrid Ertiga bởi vì tất cả chúng ta đều biết rằng nhiên liệu tiêu hao nhiều nhất là khi chúng ta dừng chờ và khi xe tăng tốc.

Thêm các tính năng “nâng niu” người dùng

Việc lái xe trở nên nhàn nhã hơn khi Hybrid Ertiga mới trang bị tính năng Cruise Control ở phiên bản số tự động AT và Sport Limited, cho phép người lái duy trì tốc độ tăng giảm mà không cần đặt chân lên bàn đạp ga. Phiên bản số sàn MT được bổ sung tính năng Đèn báo số GSI (Gear Shift Indicator) - Xe sẽ đưa ra khuyến cáo cho tài xế lựa chọn nên tăng số hoặc giảm số tùy theo điều kiện lái, từ đó giảm tải hiệu quả cho động cơ và tiết kiệm nhiên liệu.

Phiên bản số tự động còn có thêm hàng loạt tính năng mới, bao gồm Đèn hướng dẫn “Guide me light” - giúp hỗ trợ người lái lấy xe hoặc trở về nhà khi trời tối. Đèn chiếu sáng cũng có tính năng bật/ tắt tự động để tăng độ an toàn và tiện dụng hơn cho tài xế, hạn chế được tình trạng quên bật đèn khi trời tối hoặc khi xe vào hầm.

Bảng hiển thị thông tin (MID) thể hiện đa dạng và trực quan hơn về các chỉ số báo, đặc biệt là thông tin về hệ thống Hybrid. Sạc không dây cũng được trang bị giúp người lái thao tác nhanh và gọn gàng hơn. Bệ tì tay trung tâm cũng có trên mẫu xe này tạo sự thoải mái cho những chuyến đi xa.

Camera 360 cũng được trang bị tiêu chuẩn trên bản Sport Limited, đây là một tính năng hữu ích giúp cho việc xoay trở dễ dàng hơn ở những đoạn đường hẹp hay ở những nơi có tầm nhìn hạn chế. Hệ thống đá cốp (mở cốp xe bằng thao tác đá phía dưới đuôi xe) cũng được trang bị trên phiên bản này

Hệ thống Cân bằng điện tử ESP giúp kiểm soát xe tốt hơn khi vào cua, giảm thiểu tối đa tình trạng trơn trượt cho cả bánh trước và sau được trang bị trên tất cả các phiên bản của Hybrid Ertiga.

Cấu trúc thân xe (khung gầm HEARTECT) và hệ thống ABS & EBD tăng độ an toàn ngay cả trong các tình huống khẩn cấp/va chạm, nhờ đó mang đến cảm giác an tâm hơn trong mỗi chuyến đi. Xe còn được được trang bị cảm biến lùi, tính năng hoàn toàn chưa có trên nhiều mẫu xe trong cùng phân khúc.

Ngoại hình mạnh mẽ và nội thất tiện nghi

Hybrid Ertiga mang thiết kế đặc biệt gọn nhẹ với trọng lượng chỉ 1,130kg, cùng nhiều cải tiến từ ngoài vào trong. Mặt ca-lăng mới với thiết kế chrome cùng họa tiết khỏe khoắn mang lại sự mạnh mẽ và ấn tượng khi nhìn từ phía trước. Cụm ăng-ten được tái thiết kế với cấu trúc chắc chắn và có thể gập mở linh hoạt hơn, đồng thời được tăng cường khả năng thu tín hiệu kể cả khi bạn di chuyển ở những hẻo lánh.

Hệ thống đèn daylight mới có thiết kế khá ấn tượng và đặc trưng, bạn có thể dễ dàng nhận ra ngay một mẫu Hybrid Ertiga mới khi còn ở rất xa, đèn sương mù cũng được đặt ngay phía dưới đèn daylight tạo nên tổng thể hài hoà.  

Các chi tiết nhỏ như viền che mưa, ốp tay nắm cửa chrome, ốp bậc bước chân đều là những trang bị có sẵn trên mẫu Sport Limited, hầu như bạn không phải trang bị thêm bất cứ món phụ kiện nào khi sở hữu bản cao cấp nhất của mẫu xe này.

Về nội thất, Hybrid Ertiga sở hữu tông màu nội thất mới, lấy màu xám và đen làm chủ đạo, mang lại sự tươi mới và thể thao hơn. Mẫu xe được trang bị phần ốp nhựa hoa văn carbon để thay thế cho nhựa hoa văn vân gỗ trước đây. Ngoài ra, Hybrid Ertiga cả hai phiên bản số sàn và số tự động đều được cung cấp 6 màu ngoại thất.

Trong đó, mẫu xe được bổ sung màu đỏ đậm (mellow deep red) với phong cách sang trọng, đây được xem là linh hồn mới của dòng xe này.

Giá bán hợp lý dù được trang bị nhiều công nghệ hiện đại

Với hàng loạt các trang bị công nghệ mang tính hiện đại và nhiều tính năng chăm sóc cho người dùng một cách tỉ mỉ nhưng mẫu xe này lại có mức giá bán vô cùng hợp lý và rẻ nhất so với các đối thủ trong cùng phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, cụ thể:

+ Phiên bản Hybrid Ertiga MT có giá 539,000,000VNĐ.

+ Phiên bản Hybird Ertiga AT có giá 609,000,000VNĐ.

+ Phiên bản cao cấp hơn Hybrid Ertiga Sport Limited có giá 678,000,000VNĐ.

Đi cùng với đó là chính sách bảo hành cho xe lên đến 36 tháng hoặc 100,000 km, riêng Bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion có thời hạn bảo hành 5 năm hoặc 100,000km (Tùy điều kiện đến trước).

Hybrid Ertiga được phân phối với 3 phiên bản và 6 màu sắc để người dùng có đa dạng lựa chọn.

Đánh giá

Thừa hưởng khả năng vững chắc và bền bỉ cũng những phiên bản trước, Hybrid Ertiga 2022 đã tạo nên một bước nhảy vọt về sự thông minh, tinh tế, tiết kiệm và thân thiện với môi trường nhờ những trang bị mang tính thời đại.

Phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm” vẫn luôn được Suzuki thể hiện trên từng sản phẩm của mình, điều này được minh chứng rất rõ trên mẫu Hybrid Ertiga 2022 bằng việc thiết kế tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ nhất nhằm mang lại sự trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, ví dụ như hệ thống máy lạnh bố trí nhanh làm mát cho tất cả các khoang trên xe, hộc để ly có cửa gió giúp giữ lạnh thức uống, camera 360 trang bị tiêu chuẩn, hệ thống đá cốp,….

Với việc tối ưu hoá khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Suzuki Hybrid Ertiga 2022 thật sự là mẫu xe “đáng đồng tiền bát gạo” trong thời kỳ giá xăng dầu thay đổi liên tục như hiện nay, nhất là đối với khách hàng sử dụng xe thường xuyên hay dịch vụ. Bên cạnh đó việc giảm khí thải ra môi trường cũng góp phần làm cho cuộc sống của chúng ta tươi đẹp hơn.

 

 

Tuấn Nguyễn(TGTD)

Suzuki, Suzuki Ertiga, Suzuki Ertiga Hybrid, Giá xe Suzuki, Gí Xe Suzuki Ertiga, Xecongnghe


Các bài đã đăng