Suzuki Việt Nam ra mắt chính thức mẫu xe Jimny, có giá bán từ 789 triệu đồng


4/10/2024 2:07:00 PM

Xecongnghe.vn -

Hôm nay 10/04/2024 Suzuki Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu xe Suzuki Jimny, một mẫu xe được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản mang thiết kế đậm chất việt dã và Off-Road. Tại Việt Nam Suzuki Jimny sẽ có giá 789 triệu đồng cho phiên bản 1 màu sắc và 799 triệu đồng cho phiên bản 02 màu sắc.

Suzuki Jimny được thiết kế cho mục đích đi Off-road, vì vậy, chiếc xe đáp ứng được tất cả các tiêu chí để vận hành trên nhiều loại địa hình, từ thiết kế độc đáo, nền tảng khung gầm, cho đến hàng loạt công nghệ hỗ trợ tiên tiến, với phong cách thiết kế cứng cáp, khỏe khoắn với nhiều chi tiết đặc trưng như đèn pha dạng tròn cổ điển, nằm liền với lưới tản nhiệt nan dọc, gương chiếu hậu bản to, cửa khoang hành lý mở ngang hay gắn lốp dự phòng phía sau.

Thiết kế hình khối của Jimny chính là điểm nhấn độc đáo cho phân khúc SUV tại Việt Nam mà chưa một mẫu xe nào sở hữu, tạo ra một sự lựa chọn khác biệt cho người tiêu dùng, vừa mạnh mẽ, cá tính nhưng vô cùng thực dụng, phù hợp cho những khách hàng đam mê trải nghiệm Off-road và chinh phục nhiều địa hình. 

Jimny sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3,625mm x 1,645mm x 1720mm, chiều dài trực cơ sở 2,250mm và có lợi thế về khoảng sáng gầm xe đạt 210mm, cùng với góc tới, góc vượt đỉnh dốc và góc thoát lần lượt 37, 28 và 49 độ, giúp xe dễ dàng di chuyển trong những cung đường hẹp, cũng như linh hoạt khi vượt địa hình. Xe còn được trang bị khung gầm rời body-on-frame dạng hình thang làm từ thép có độ cứng cao, được gia cố thêm hai thanh chéo chữ X nằm gần tâm của khung xe cùng với hai thanh ngang ở phía trước và sau, giúp tăng độ cứng gấp 1,5 lần, tránh được tình trạng vặn xoắn khi đi đường gập ghềnh thường gặp ở khung gầm liền khối.

Về nội thất, Jimny hướng đến sự tối giản và thực dụng dành cho việc Off-road. Xe được thiết kế 2 hàng ghế với 4 chỗ ngồi, trong đó, hàng ghế sau có thể gập phẳng để gia tăng thể tích khoang hành lý lên đến 377 lít. Khu vực trung tâm là cụm đồng hồ điều khiển dạng hai đồng hồ analog truyền thống tích hợp màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống định vị, điều hòa tự động một vùng, hệ thống AM/FM/Radio/MP3/WMA, khe thẻ nhớ SD, kết nối Bluetooth và cổng USB. Ngoài ra còn có bảng điều khiển cung cấp thông tin cần thiết khi giúp người lái nhận biết góc nghiêng khi xe di chuyển ở địa hình không bằng phẳng.

Ở thế hệ thứ 4 này, Jimny sử dụng động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên, hộp số tự động 4 cấp, hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian AllGrip Pro với chế độ cầu chậm. Chế độ một cầu nhanh 2H giúp xe hoạt động mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu trên đường nhựa bằng phẳng, khô ráo. Một khi đã gài cầu sang các chế độ hai cầu (4H hoặc 4L), Jimny có thể vượt qua các loại địa hình cát, bùn, sỏi và cỏ ướt một cách dễ dàng mà không gì có thể ngăn cản.

Được thiết kế để chinh phục các loại địa hình, do đó Suzuki Jimny cũng được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cho người sử dụng như: hệ thống phanh ABS/BA/EBD, hỗ trợ đổ dốc (Hill Descent Control - HDC) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Hold Control - HHC), kiểm soát lực kéo (TCS), cân bằng điện tử (ESP), 6 túi khí, camera lùi và cảm biến lùi, dây đai an toàn 3 điểm cho hàng ghế trước/sau. Cùng với đó là chức năng ga tự động Cruise Control, giúp những hành trình dài trở nên nhàn nhã hơn, đặc biệt hiệu quả khi di chuyển trên đường trường hay đường cao tốc.

Ở phân khúc SUV tại Việt Nam hiện nay, Jimny là mẫu xe hiếm hoi đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí, từ nền tảng khung gầm rời, các góc kỹ thuật và hàng loạt công nghệ vận hành Off-road đúng nghĩa. Chính vì đặc điểm này, Jimny là lựa chọn sáng giá cho những người yêu thích off-road, ưa mạo hiểm, khám phá những cung đường địa hình thách thức. “Nobody but Jimny” có thể mang lại trải nghiệm lái khác biệt và thỏa niềm đam mê Off-road.

Một số hình ảnh thực tế của Suzuki Jimny tại Việt Nam:

Tùng Trần(TGTD)

Xecongnghe, Suzuki Viet Nam, Giá Xe Suzuki, Suzuki Jimny


Các bài đã đăng