Toyota khuyến cáo khách hàng không nên sử dụng phụ tùng không chính hãng


4/18/2018 10:25:00 AM

Xecongnghe.vn -

Ngày 17/04/2018, Toyota Việt Nam (TMV) chính thức gửi thông tin tới người tiêu dùng khuyến nghị không nên sử dụng phụ tùng giả trôi nổi trên thị trường, vì điều này có thể làm ảnh hưởng tới khả năng vận hành và độ bền của xe, nhiều trường hợp có thể gây nguy hiểm tới tính mạng.

Theo thông tin từng được chia sẻ bởi Cục Quản lý thị trường – Bộ Công Thương, thời gian gần đây, Cục liên tục ghi nhận hàng nghìn trường hợp vi phạm về tàng trữ và tiêu thụ phụ tùng ô tô, xe máy. Phần lớn các phụ tùng này là phụ tùng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng được nhập trôi nổi không rõ nguồn gốc.

Cũng theo báo cáo của các đại lý chính hãng Toyota trên toàn quốc, năm 2017 xảy ra rất nhiều trường hợp phát hiện phụ tùng giả không tương thích được lắp trên các xe của hãng. Thực tế, Toyota Việt Nam đã ghi nhận có nhiều khách hàng sau khi lắp và sử dụng phụ tùng nhái, kém chất lượng như lọc dầu giả, kính chắn gió kém chất lượng, đã gây ra những hư hại nặng cho xe: vỡ lốc động cơ, bể kính chắn gió…, và phải tốn hàng trăm triệu đồng để thay thế.

TMV khuyến nghị khách hàng nên sử dụng phụ tùng chính hiệu thay vì sử dụng phụ tùng giả trôi nổi trên thị trường. TMV cam kết luôn cung cấp phụ tùng chính hiệu với chất lượng tốt nhất tới người tiêu dùng tại Việt Nam thông qua các kênh đại lý chính hãng và trạm dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc. Bên cạnh chất lượng đáng tin cậy, đảm bảo về mặt kỹ thuật, độ an toàn cũng như hiệu quả kinh tế, chỉ phụ tùng chính hiệu mới tương thích tuyệt đối với xe, hỗ trợ vận hành một cách tốt nhất. Ngoài ra, chỉ khi sử dụng phụ tùng chính hiệu, Khách hàng mới được hưởng thời gian bảo hành tối đa theo chính sách của Toyota Việt Nam.

Đăng Khôi(TGTD)


Các bài đã đăng