Trải nghiệm Porsche Cayenne 2018: Mạnh mẽ, sang trọng và tiện nghi


1/17/2019 4:48:00 PM

Xecongnghe.vn -

Vốn dĩ được mệnh danh là chiếc SUV cao cấp đáng mua nhất trên toàn thế giới, thì nay chiếc Cayenne thế hệ thứ 3 lại lần nữa khẳng định vị trí của mình bằng một chiếc xe hoàn hảo hơn so với mẫu xe tiền nhiệm.

Từ lần đầu ra mắt năm 2002, Porsche đã giao đến hơn 770.000 xe Cayenne trên toàn thế giới, con số này đáng lẽ còn cao hơn nhiều nếu Porsche không cho ra mắt dòng xe Macan với mức giá hợp lý hơn. Cayenne mới không chỉ thừa hưởng tất cả những gì mà những mẫu xe trước có được mà còn được ưu ái bằng nhiều công nghệ hiện đại với cấu trúc trọng lượng nhẹ thông minh, hệ truyền động mạnh mẽ, khả năng vận hành cực kỳ năng động và các hệ thống thông minh hỗ trợ người lái. 

Thiết kế đẹp và sang trọng 

Với kiểu dáng của cụm đèn pha LED là những mô-đun đèn nổi khối với 4 điểm sáng bạn sẽ dễ dàng nhận ra chiếc Porsche dù là đang ở rất xa. Thanh ốp hai bên hốc hút gió trung tâm nằm hướng về phía trước. Phần đầu xe được tạo hình bởi hốc hút gió lớn đặc trưng, phiên bản Cayenne và Cayenne S sở hữu các nan màu bạc nhằm tản nhiệt cho khối động cơ tăng áp. 

Chiều dài ngoại thất tăng thêm 63 mm nhưng vẫn giữ nguyên kich́ thước trục cơ sở (2.895 mm) cùng chiều cao mui xe giảm 9 mm so với thế hệ tiền nhiệm giúp cho thiế kế của mẫu Cayenne mới có chiều dài 4.918 mm và rộng 1.983 mm (không bao gồm gương chiếu hậu). Nắp ca-pô nổi bật với đường gân mạnh mẽ làm nhấn mạnh những đường nét dẫn đến cụm đèn pha.

Phần đuôi của dòng xe Cayenne có những đường gân nằm ngang nhằm làm nổi bật chiều sâu và sự bề thế. Với đèn hậu dải đèn ba đoạn nối giữa hai cụm đèn hai bên càng làm nổi bật chiếc Cayenne khi nhìn từ phía sau. Porsche cũng cho biết thân vỏ của dòng xe Cayenne mới được chế tạo từ hợp kim thép và nhôm mang lại những lợi ích về trọng lượng và cả độ rắn chắc cao. 

 

Thiết kế nội thất với không gian rộng và tiện dụng

Tận hưởng nhiều ưu điểm thiết kế từ mẫu 911, Dòng xe Cayenne có thiết kế nội thất gần như hoàn hảo và tiện dụng. Điều đặc biệt nhất trên mẫu xe này đó là màn hình điều khiển được đưa lại khá người lái giúp cho việc thao tác dễ dàng hơn nhất là khi đang di chuyển.

Thiết kế khoang nội thất thông minh 

Màn hình hiển thị đẹp với nhiều tuỳ biến cho các tính năng

Ghế tiêu chuẩn trên Cayenne là loại ghế điều khiển điện tám hướng. Ghế có điểm tựa hai bên cho người lái. Hệ thống hàng ghế sau có thể điều chỉnh chiều dài lên đến 160 mm, và có mười vị trí điều chỉnh với góc điều chỉnh tăng mỗi hai độ từ 11 đến 29 độ của riêng tựa lưng. Hàng ghế sau cũng có thể vào vị trí vận chuyển hành lý với tựa lựng gần như dựng thẳng nhằm tăng thể tích khoang hành lý đến 100 lít so với mẫu xe trước. Nếu cần thêm không gian, tựa lưng có thể gập về phía trước một cách không đối xứng để tạo thành mặt sàn chất hành lý. Khoang hành lý có thể được điều chỉnh cho thể tích sử dụng tối đa từ 770 lít đến 1.710 lít. Tùy chọn ghế tiện nghi điều chỉnh 14 hướng có thể được trang bị chức năng sưởi.

Bên cạnh các trang bị có sẵn cho mẫu xe này, khách hang cũng có thêm nhiều tuỳ chọn để phục vụ cho nhu cầu của mình như tùy chọn kính tối màu cho dòng xe Cayenne. Với trang bị này, tất cả cửa sổ phía sau cột B bao gồm cửa sổ phía sau được nhuộm màu đậm, lớp nhuộm trên mỗi ô cửa sổ giảm ánh sáng nhìn thấy được đến 20%. Tùy chọn tăng cường Hệ Thống Cửa Sổ Trời Toàn Cảnh trên dòng xe Cayenne mới được đặt tại vị trí hướng về phía trước nhiều hơn so với mẫu xe tiền nhiệm, hệ thống cửa sổ trời toàn cảnh bao gồm hai tấm kính, cùng tạo thành diện tích 0,67 m2. Phần kính phía trước được thiết kế thành cửa sổ trời trượt/nghiêng, trong khi phần kính phía sau cố định trên mui. Kính được nhuộm tối màu lọc hơn 95% tia UV từ mặt trời. Khi cần thiết, màn che nắng dạng cuộn được tích hợp mang cùng màu nội thất có thể được sử dụng để giảm tối thiểu ánh sáng mặt trời.

Nhiều tính năng an toàn hiện đại 

Hệ thống Hỗ Trợ Đỗ Xe với camera lùi và Góc Nhìn Toàn Cảnh: hiển thị hình ảnh trên màn hình PCM với đường chỉ dẫn và khoảng cách đến vật cản xung quanh. Sử dụng bốn camera riêng biệt cho góc nhìn 360°.

Camera phía trước

Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động cùng chức năng dừng và tiếp tục di chuyển (stop-and-go): dòng xe Cayenne được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình với chức năng giới hạn tốc độ được trang bị tiêu chuẩn, giúp người lái điều chỉnh tốc độ và khoảng cách của xe với các xe khác. Hệ thống có thể được kích hoạt trong dải tốc độ từ 30 đến 240 km/giờ. 

Hệ thống InnoDrive: Hệ thống này giúp người lái phát hiện tình hình giao thông hiện tại qua ra-đa cùng cảm biến video.

Hệ thống dự đoán bảo vệ người đi bộ: hệ thống này kiểm soát vật cản phía trước thay cho người lái bằng camera, xe sẽ cảnh báo cho người lái hoặc sẽ chủ động phanh lại khi cần thiết.

Ngoài ra xe còn được trang bị thêm các hệ thống khác như cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ tầm nhìn ban đêm với camera tầm nhiệt. 

Cảm nhận lái thực tế

Nếu đã là người từng được cầm lái chiếc xe này, ắt hẳn rằng bạn sẽ khó tìm ra được điểm chê bai nó. Với thế hệ thứ 3 này, Cayenne còn được thiết kế với cấu trúc mới giúp xe di chuyển qua những đường xấu êm ái hơn, thậm chí bạn sẽ không thể cảm nhận được đoạn đường đang di chuyển qua nó xấu đến thế nào nhờ vào sự êm ái mà Cayenne mang lại. Khi ngồi ở hàng ghế sau, Cayenne cho tôi cảm nhận như đang ngồi trong một căn phòng của một khách sạn 5 sao hay đang ngồi trong một chiếc chuyên cơ.

Sự mạnh mẽ của một chiếc xe SUV thể thao hạng sang cũng thể hiện rất rõ trên chiếc xe này cho dù bạn đang di chuyển ở địa hình nào. Tôi khuyên bạn không nên để chế độ Sport hoặc hơn nữa khi di chuyển trong phố nếu bạn không muốn đâm vào đuôi xe người phía trước do không thể kiểm soát được sức mạnh của con tuấn mã này. 

Giá bán cho phiên bản Cayenne tiêu chuẩn là khoảng 4,5 tỷ đồng thì chiếc xe này là một trải nghiệm thật sự thú vị cho những người giàu, trên phiên bản trải nghiệm của chúng tôi thì Porsche đã lắp thêm một số tuỳ chọn nữa với mức phí là gần 1,5 tỷ nữa để có được một chiếc Cayenne đầy đủ tiện nghi.  

Tùng Trần (TGTD)


Các bài đã đăng