Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024, sẽ quay lại vào cuối tháng 10/2024


5/9/2024 3:53:00 PM

Xecongnghe.vn -

Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show (VMS) do Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) phối hợp với Nhóm các nhà nhập khẩu Ô tô Chính hãng Việt Nam (VIVA) tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27/10/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TP. Hồ Chí Minh).

VMS năm nay quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới, hứa hẹn mang tới nhiều sản phẩm mới cùng nhiều công nghệ đột phá, phục vụ thị trường đang dần hồi phục, dự kiến sôi động hơn vào cuối năm nay. Triển lãm lần này sẽ là cơ hội để người tiêu dùng tại Việt Nam chiêm ngưỡng những mẫu xe ô tô mới nhất cùng công nghệ tiên tiến nhất từ các thương hiệu lớn bao gồm: Ford, GAC, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, Volkswagen, Volvo, và lần đầu có sự góp mặt của các gian hàng xe máy đến từ Honda, SYMYamaha Motor hứa hẹn đem tới sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng. Đến thời điểm này, khá nhiều thương hiệu mới gia nhập thị trường đang tìm hiểu, đàm phán và dự kiến sẽ tham gia VMS. Ban tổ chức sẽ tiếp tục cập nhật ở các thông cáo báo chí tiếp theo.

Triển lãm cũng có sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ, linh phụ kiện, phụ tùng, các ngành hàng liên quan… đáp ứng mọi nhu cầu của người yêu xe cũng như các giải pháp sở hữu xe ô tô và xe máy tại Việt Nam.

Hướng tới chủ đề “Công nghệ và Môi trường”, VMS 2024 được kỳ vọng sẽ trở thành một sân chơi hấp dẫn với những trải nghiệm đa dạng, đẳng cấp và mới mẻ cho những người đam mê xe. Ban tổ chức cũng đặt mục tiêu mang đến một mùa VMS tiếp theo được đầu tư bài bản, có chiến lược truyền thông lâu dài cho toàn ngành, tạo kênh tương tác với người tiêu dùng và cơ quan chức năng; cùng nhau nỗ lực mang đến những công nghệ thông minh, mới nhất, đặc biệt thân thiện môi trường trong ngành ô tô và xe máy, từ đó tăng cường vị thế và khẳng định tầm vóc của sự kiện lớn nhất trong ngành cũng như đóng góp giá trị vào sự phát triển của thị trường nội địa.

“Vietnam Motor Show 2024 hứa hẹn là nơi đón đầu các xu thế công nghệ ô tô và xe máy tiên tiến nhất, những mẫu xe mới nhất cùng trải nghiệm đa chiều, mở ra hành trình khám phá không giới hạn cho những “tín đồ” đam mê xe. VMS năm nay cũng nhấn mạnh vào các giải pháp phát triển năng lượng xanh, sạch và giảm phát thải, thể hiện trách nhiệm đồng hành của VAMA và VIVA với những nỗ lực của Việt Nam trong việc thực hiện cam kết đưa mức phát thải ròng về “0” vào năm 2050 tại Hội nghị COP26” – ông Đào Công Quyết - Trưởng Tiểu ban truyền thông của VAMA cho biết.

Một trong những điểm mới tại VMS 2024 là yếu tố công nghệ sẽ được sử dụng tối ưu để gia tăng trải nghiệm và lợi ích của khách hàng tham quan triển lãm. Khách tham quan sẽ tham gia vào hành trình trải nghiệm lần đầu tiên xuất hiện tại VMS 2024 như ứng dụng công nghệ AI; hay những công nghệ tương tác tại không gian trưng bày các mẫu xe. Những công nghệ này sẽ đem đến hiệu ứng thị giác ấn tượng và mãn nhãn khi trải nghiệm các mẫu xe nói riêng, và các hoạt động bên lề nói chung tại triển lãm, có thể kể đến như trải nghiệm check-in sử dụng công nghệ Bullet Time, tìm kiếm và cập nhật thông tin về VMS 2024 với trợ lý ảo (AI ChatBot trên website và chuỗi VMS News).

Bên cạnh các điểm mới về công nghệ, trọng tâm của VMS 2024 là tăng cường cá nhân hóa trong mọi điểm chạm của người tham quan, từ đó thay đổi cách thức tương tác với mọi không gian tại triển lãm thông qua các hoạt động như: trò chơi vận động Balloon Game; nhận vé tham dự triển lãm bằng cách tương tác với các nội dung quảng cáo. VMS 2024 cũng thực hiện chuỗi podcast từ các hãng xe cùng podcast tương tác thời gian thực ngay tại sự kiện nhằm cung cấp các thông tin có chiều sâu đến từ chuyên gia của 14 hãng xe tham dự. Ngoài ra, hội thảo “Điện hoá phương tiện giao thông hướng tới chuyển đổi năng lượng xanh” được các chuyên gia trong ngành bàn luận tại triển lãm sẽ đem đến những góc nhìn đa chiều về xu hướng và tiềm năng phát triển các dòng xe điện hóa, nhằm mục tiêu giảm phát thải cacbon và bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Được tổ chức từ năm 2002, VMS được giới chuyên môn đánh giá là triển lãm có quy mô lớn và hấp dẫn nhất Việt Nam. Tiếp tục năm 2024, VMS dự kiến thu hút hơn 200.000 khách tham quan trực tiếp trong 05 ngày triển lãm và tiếp cận hàng triệu tín đồ đam mê xe trên các kênh online trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

VMS 2024 sẽ được phối hợp tổ chức bởi liên danh công ty CIS Việt Nam và Le Bros – những đơn vị giàu kinh nghiệm đã tổ chức nhiều kỳ triển lãm trước đây.

Đăng Khôi(TGTD)


Các bài đã đăng