Công nghệ Noodoe trên xe Kymco giúp người điều khiển lái xe an toàn hơn


2/22/2018 9:12:00 AM

Xecongnghe.vn -

Noodoe là hệ thống thông minh kết nối giữa điện thoại và xe Kymco giúp người lái nhận được những thông báo cuộc gọi, tin nhắn hay những thông báo từ mạng xã hội, la bàn, tìm xe hay đồng hồ. Công nghệ này giúp cho người lái xe máy không bỏ lỡ công việc mà vẫn lái xe một cách an toàn.

Được Kymco phát triển từ 2016 và áp dụng trên một số sản phẩm của mình, công nghệ này thể hiện nhiều ưu điểm khi giúp người lái không bị phân tâm khi có điện thoại đến hay phải phải lo lắng khi chờ đợi một cuộc gọi quan trọng. Bên cạnh hệ thống này còn có thêm một số tính năng khác như tìm xe, la bàn, dự báo thời tiết,...

Đồng bộ bằng ứng dụng Noodoe trên Kymco

Lần đầu sử dụng ứng dụng, người dùng cần tải ứng dụng Kymco Noodoe  từ CH Play của hệ điều hành Android hoặc App Store đối với hệ điều hành iOS. Sau đó, tạo tài khoản riêng cho mình trên ứng dụng này và sử dụng.  Sau khi đã cài đặt xong, mở ứng dụng trên điện thoại,  Nhấn và giữ nút điều khiển trên  khoảng 5 giây, Kymco Noodoe khởi động, sẵn sàng kết nối và đồng bộ với điện thoại thông minh của người dùng.

Cụm điều khiển ứng dụng Noodoe đặt bên tay phải

Màn hình hiển thị Noodoe trên xe tay ga Kymco sẽ có nhiều giao diện hiển thị như đồng hồ thời gian, đồng hồ tốc độ, la bàn định vị và dự báo thời tiết. Với 4 giao diện chính này, người dùng có thể tùy chỉnh màu sắc, hình nền, kiểu chữ hiển thị... ngay trên điện thoại của mình, sau đó cài đặt và đồng bộ để hiển thị ngay trên mặt màn hình hiển thị của xe tay ga. 

Kymco Noodoe sẽ hiển thị những thông báo cần thiết như cuộc gọi, tin nhắn, email, hay các thông báo trên một số mạng xã hội phổ biến. Chức năng này được đánh giá là tính năng mang lại cho khách hàng nhiều trải nghiệm và thiết thực nhất trong thời buổi công nghệ 4G. Người dùng sẽ luôn nhận được những thông tin cần thiết kể cả khi đang di chuyển, tất nhiên việc hiển thị này sẽ rất nhỏ để không làm người lái mất tập trung và người dùng chỉ có thể xem chi tiết ngay trên mặt đồng hồ xe tay ga khi xe được vận hành dưới 4km/h.

Các thông báo hiển thị có thể dễ dàng tùy chọn 

Với la bàn thông minh, ứng dụng này cho phép người dùng quét hiển thị thêm các tiện ích công cộng xung quanh như cây xăng, trạm bảo hành Kymco, siêu thị... và cả những người dùng Kymco Noodoe gần đó. Tiện dụng hơn, Kymco noodoe có thể hỗ trợ chủ xe định vị và dự đoán khoảng cách tới chiếc xe tay ga Kymco của mình ở một bãi gửi xe đông đúc. Thêm vào đó, ứng dụng bản đồ tích hợp dẫn đường hiện được cập nhật để có thể sử dụng ở tất cả nước trên thế giới. Bản đồ dự kiến hoàn thành và trình diện vào đầu năm 2018.

Tìm trạm xăng, và la bàn định vị khi di chuyển vùng hẻo lánh (Ảnh: Internet)

Tính năng tìm xe cũng được tính hợp trên ứng dụng này, người dùng sẽ ghi nhớ vị trí cuối cùng để xe thông qua ứng dụng và sẽ dễ dàng tìm lại chiếc xe của mình sau đó.

Tìm xe là một tính năng hữu ích 

Ứng dụng này hiện nay chỉ được hỗ trợ cho một số dòng xe nhất định của thương hiệu này như Ak550 hay Like, tuy nhiên đây được đánh giá là một tính năng hiện đại và rất hữu ích, Kymco Noodoe mang lại cho người lái sự an toàn kể cả khi di chuyển trong nội thành và những chuyến đi phượt ở những vùng xa xôi hẻo lánh. 

Nguồn Video: Kymco 

Khoa Trần (TGTD)


Các bài đã đăng