Đánh Giá Honda City RS: Thiết kế quá đẹp và lái ngon


3/28/2021 1:06:00 PM

Xecongnghe.vn -

Honda City thế hệ thứ 5, được chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 09/2020, đây là phiên bản được nâng cấp gần như hoàn toàn so với thế hệ trước đó và đây cũng là lần đầu tiên, Honda City có thêm phiên bản thể thao City RS.

Ngay sau khi ra mắt, Honda City 2021 đã tạo nên một biến chuyển mạnh mẽ về thị phần trong phân khúc. Với doanh số được công bố hàng tháng tăng vọt, luôn nằm trong top 3 của phân khúc sedan hạng B tại thị trường Việt Nam, vậy điều gì đã giúp Honda City 2021 làm được như vậy? Hôm nay hãy cùng chúng tôi trải nghiệm và đánh giá mẫu City RS thực tế, xem thế hệ Honda City 2021 có những thay đổi, những ưu điểm và những điểm gì chưa được như mong muốn.

Đầu tiên chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự thay đổi thiết kế, của thế hệ City mới gần như lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước đó, tổng thể của xe giúp chúng ta có thể liên tưởng đến những mẫu xe thuộc phân khúc cao hơn trong gia đình Honda như Honda Civic hay Honda Accord.

Với thiết kế mới này, kích thước xe đã được gia tăng thêm chiều dài 113mm và chiều rộng tăng 54mm, chiều cao xe được hạ thấp 10mm nhằm giảm trọng tâm xe, giúp xe trở nên đầm hơn, cụ thể Honda City 2021 có kích thước: Dài x rộng x cao lần lượt là 4.553 x 1.748 x 1.467 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.589 mm.

Với sự gia tăng kích thước này, không những giúp cho thân xe trở nên cân đối hài hoà hơn phần ngoại thất, rộng rãi hơn cho nội thất và khoang hành lý, mà còn giúp cho mẫu xe này có kích thước lớn nhất trong phân khúc Sedan hạng B.

Phần đầu xe của City mới đã được thiết kế lại, không dốc xuống nhiều như phiên bản trước, với thiết kế mới thuôn dài và ít dốc cùng hai đường gân nổi khá rõ, kéo từ đầu xe  mở rộng đến cột chữ A khá mạnh mẽ và lạ mắt, góp phần tạo nên sự sang trọng hơn cho mẫu xe này.

Trên phiên bản Honda City RS 2021, được trang bị một mặt ca lăng với lưới tản nhiệt hình tổ ong thể thao và tấm ốp được sơn màu đen kèm logo RS màu đỏ, cũng như bên dưới còn được trang bị một bộ cản trước màu đen vân carbon với thiết kế hài hoà, tạo nên cho phần đầu xe gọn gàng nhưng không kém phần hầm hố thể thao.

Hệ thống đèn pha trên phiên bản City RS là loại Full Led, được thiết kế giống như Accord hay Civic, khác với bản City thường, City RS được Honda trang bị thêm hệ thống đèn sương mù hai bên sử dụng công nghệ bóng led.

Tiếp đến khi di chuyển đến phần thân xe, Bạn có thể dễ dàng nhận ra điểm đầu tiên được thay đổi là kính chiếu hậu với màu sơn đen, đã được dời xuống cánh cửa thay vị nằm ngay trục A như phiên bản trước. Trải nghiệm thực tế trên đường cho thấy, với thiết kế này thì điểm mù ngay trụ A đã được quan sát tốt hơn rất nhiều và tầm nhìn phía sau cũng thông thoáng hơn.

Bên cạnh đó đường gân dập kéo dài từ phía đầu xe đến đuôi xe cũng đã được thay đổi, với đường gân kéo dài xuyên suốt từ đuôi đèn pha đến cụm đèn hậu phía sau, tạo cho mẫu xe này khi nhìn vào trở nên dài hơn và mạnh mẽ hơn.

Mâm xe vẫn là loại 16inch như thế hệ trước, tuy nhiên thiết kế mâm mới được phối hai màu đen trắng, nhìn chung thiết kế mâm mới không thật sự nổi bật cũng như không được nhiều người đánh giá cao.

Nếu như phần đầu xe đã được thiết kế mới, hầm hố hơn hiện đại hơn và thể thao thì phần đuôi xe cũng được Honda thay đổi khá nhiều. Đầu tiên có thể kể đến phần khoang hành lý đã được thiết kế gần như kéo dài ra, khiến tổng thể xe nhìn từ bên hông đã có sự phân chia rõ ràng giữa 3 khoang: Khoang lái, khoang nội thất và khoang hành lý. Điều mà chúng ta chỉ thường thấy ở những mẫu xe thuộc phân khúc hạng C trở lên.

Kế đến là hệ thống đèn hậu, được thiết kế mới, hiện đại và sắc xảo với công nghẹ Led. Ngoài ra phía đuôi xe Honda City phiên bản RS còn được trang bị cánh lướt gió sơn đen, cản sau ốp Carbon với thiết kế nhiều thanh hướng gió thể thao, giúp cho mẫu xe này ổn định hơn trong khi di chuyển tốc độ cao. Phía trên là ăng ten vây cá mập cũng được sơn đen trên phiên bản RS.

Xét về tổng thể ngoại thất, Honda City RS 2021, mang đến cho chúng ta một cái nhìn cuốn hút, sang trọng và thể thao hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Bước vào khoang nội thất của City RS 2021, thì một không gian hoàn toàn mới mẻ và rộng rãi nhờ kích thước đã được gia tăng hai chiều, đầu tiên có thể thấy hệ thống cabin và bảng điều khiển trung tâm đã được thiết kế lại, với phong cách trẻ trung và hiện đại hơn.

Xe được trang bị màn hình giải trí cảm ứng lớn nhất phân khúc, lên đến 8 inch hỗ trợ đầy đủ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, trên phiên bản RS được trang bị tổng cộng 8 loa cho nhu cầu giải. Vô lăng thể thao mới với đường chỉ khâu màu đỏ, lẫy chuyển số phía sau, cũng như hệ thống Cruise Control, cũng như một số tính năng khác về đàm thoại và giải trí.

Theo trải nghiệm thực tế cho thấy, sau một quãng đường cầm lái, thì vô lăng mới trên Honda City thật sự cho cảm giác cao cấp với đường kính vô lăng vừa phải, hệ thống trợ lực điện giúp quá trình vận hành xe êm ái và cảm giác lái khá tốt.

Hệ thống điều chỉnh điều hòa đã được thiết kế lại bằng núm xoay cơ với viền được thiết kế đèn đỏ chạy xung quanh rất đẹp, thay vì điều khiển cảm ứng như bản trước. Bên canh đó là nút bấm “MAX COOL” cho phép đạt hiệu suất cao nhất một cách nhanh chóng.

Khoang hành khách của Honda City 2021, thật sự đáng được khen ngợi với ghế ngồi được trang bị trên phiên bản RS là sự kết hợp của da, da lộn và nỉ. Ghế được thiết kế sâu lòng cùng phần hông nhô ra, giúp ôm người cũng như vững vàng hơn trong những góc cua hay đường xấu.

Về độ rộng của hàng ghế thứ hai thì thật sự đáng nể, với thế hệ trước Honda City đã được đánh giá khá cao về độ rộng rãi, đến thế hệ 2021 thì điều đó càng được nâng cao lên nhờ gia tăng kích thước. Cụ thể hàng ghế thứ hai vẫn khá thoải mái cho 3 người lớn ngồi, khoảng để chân và trần vẫn còn thoải mái.

Honda City 2021, đã được nhà sản xuất bổ sung thêm nhiều vật liệu cách âm xung quanh xe, điều này đã giúp khoang nội thất yên tính hơn khá nhiều so với thế hệ trước, tuy nhiên theo trải nghiệm thực tế thì khả năng triệt tiêu âm thanh của hệ thống gầm vẫn chưa thực sự tốt lắm. Âm thanh từ gầm khi qua đường xấu vẫn còn vọng vào khoang lái khá nhiều, đây có thể nói là điểm chưa thực sự tốt trên mẫu xe này.

Honda City mới được trang bị động cơ 1.5L DOHC i-VTEC 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van, sản sinh công suất cực đại 119Hp/6.600rpm và mômen xoắn cực đại 145Nm/4.300rpm cùng hộp số tự động vô cấp (CVT).

Đánh giá:

Như những gì bạn thấy ở trên thì Honda City thế hệ mới đã hoàn toàn lột xác so với phiên bản tiền nhiệm, 2 từ "xuất sắc" xin dành tặng cho người tạo nên mẫu xe này.

Sự gọn gàng trong thiết kế không chỉ giúp cho City dễ dàng xoay trở trong những khu đô thị đông đúc mà còn giúp xe di chuyển một cách nhẹ nhàng hơn khi sử dụng động cơ nhỏ 1.5L, nhưng điều mà tôi thích nhất ở mẫu xe này không phải là hình dáng gọn gàng mà là sự cảm nhận của tay lái, mẫu xe này có thể không phải là một chiếc xe êm ái nhất nhưng nó lại là mẫu xe cho cảm giác lái chân thật nhất, đó là điều mà không phải hãng xe nào cũng có thể làm được.

 

Một số hình ảnh của Honda City RS 2021:

Tuấn Tú (TGTD)

 

 

Honda, City, Xe Đô Thị, Xe Nhỏ Gọn, Xe Công Nghệ, Xe và Công Nghệ


Các bài đã đăng