Honda Rebel 300: Linh hoạt và vừa túi tiền


1/29/2019 11:26:00 PM

Xecongnghe.vn -

Để sở hữu một chiếc xe nhỏ gọn với mức giá tầm trên dưới 120 triệu đồng thì Honda Rebel 300 là một lựa chọn tốt kể cả đối với những người có chiều cao khiêm tốn.

 

Thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt 

Khác với người tiền nhiệm Honda Rebel 250 đã trường tồn theo thời gian khá lâu, mẫu xe Honda Rebel 300 mới này có thiết kế hiện đại hơn hẳn và có xu hướng phù hợp với xe đô thị hơn.  

Rebel 300 sở hữu vẻ ngoài gọn gàng cùng chiều dài trục cơ sở 1.490mm với chiều cao yên xe thấp 690mm làm cho chiếc xe này di chuyển trong đô thị một cách gọn nhẹ hơn, bên cạnh đó với chiều cao yên như thế này sẽ phù hợp với những người có chiều cao khiêm tốn hay phụ nữ.

Chiều cao yên phù hợp với cả phụ nữ và người có chiều cao khiêm tốn

Đèn trước của xe được thiết kế theo phong cách cổ điển với hình dáng tròn cùng viền đèn và thanh đỡ bằng nhôm đúc có đường kính 135mm, mang lại độ chiếu sáng tốt. Toàn bộ chiếc xe, trừ bình xăng, đều được sơn phủ chủ đạo màu đen, tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn, giúp cho xe có cảm giác không kém phần bề thế khi so với các mẫu Cruiser đàn anh.

Đèn hình tròn cổ điển

Khung gầm của Rebel 300 được thiết kế khá thấp giúp xe ổn định hơn khi di chuyển ở tốc độ cao, khung thép ống của xe kẹp chặt động cơ ở 3 vị trí sẽ làm hạn chế việc rung lắc do truyền động của lực máy lên khung sườn.

Động cơ mạnh mẽ

Tuy chỉ sở hữu khối động cơ có dung tích xi lanh 286cc, DOHC nhưng khi trải nghiệm thực tế thì chiếc xe này cho cảm giác lái mạnh mẽ nhờ vào thiết kế nhỏ gọn ở phần bên ngoài.   

Động cơ thiết kế khá nhỏ gọn

Xe được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI giúp xe tiếp kiệm nhiên liệu hơn, Rebel 300 được trang bị động cơ 6 số, sản sinh công suất tối đa 20.3kW tại tua máy 8.000 vòng/phút và đạt mô men xoắn cực đại 25.1Nm tại tua máy 7.500 vòng/phút.

Hoạt động êm ái và nhẹ nhàng

Ngồi lên xe và di chuyển, Rebel 300 mang lại cảm giác dễ chịu cho người lái, kể cả những “biker” mới tập tành làm quen với những dòng xe phân khối lớn trọng tâm xe vững và yên xe khá thấp, bên cạnh đó tay lái của chiếc xe này có xu hướng đưa về phía trước và vừa với tầm lái giúp xe di chuyển dễ dàng hơn.

Vào số nhả côn kèm chút ga, chiếc xe di chuyển nhẹ nhàng êm ái như một chiếc xe tay ga, có lẽ chiếc pô xe khá êm làm cho chiếc xe này trở nên hiền hoà, tuy nhiên nếu bạn chưa từng cầm cương những chiếc xe PKL mạnh mẽ thì tôi khuyên bạn đừng nên vặn quá nhiều ga, vì chiếc xe sẽ vút đi như một con mãnh thú ngay tức thì chứ không còn êm ái nhẹ nhàng như lúc đầu.

Vượt qua những đoạn đường thẳng là chuyện dễ dàng tuy nhiên với những gờ giảm xóc bất chợt xuất hiện hay những ổ gà nhiều như lá rụng mùa thu thì cũng không làm cho chúng tôi có cảm nhận xấu đi về chiếc xe này, Rebel 300 được trang bị hệ thống giảm trước loại phuộc ống lồng đường kính 41 mm, giảm xóc sau lò xo đôi với bộ lốp to bản kích thước 130/90-16 (lốp trước) và 150/80-16 (lốp sau), giúp tăng khả năng ổn định thân xe khi qua gờ cao và giữ thăng bằng.

Phuộc giảm xóc sau là loại đôi giúp xe cân bằng tốt hơn

Rebel 300 còn được trang bị cả phanh trước và phanh sau công nghệ ABS hai kênh, mang lại sự an toàn hơn cho người điều khiển.

Phanh ABS hai kênh cho độ an toàn cao

Honda Rebel 300 bắt đầu được bán thông qua các đại lý do Honda ủy nhiệm trên toàn quốc (HEAD) với 3 màu: Đen đỏ, Bạc đen, Đen cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước) và mức giá bán lẻ đề xuất: 125.000.000 VND (đã bao gồm thuế GTGT).

Tuấn Tú (TGTD)

Honda, Rebel 300, Xecongnghe, Xe và Công Nghệ

 


Các bài đã đăng