Khủng long Triumph Rocket 3 cập bến Việt Nam động cơ khủng 2500 phân khối


3/14/2020 6:47:00 PM

Xecongnghe.vn -

Hôm qua 13/03/2020, Triumph Motor Việt Nam đã chính thức giới thiệu đến thị trường mẫu xe được mệnh danh tên lửa mặt đất Triumph Rocket 3, với khối động cơ 2500 phân khối với hai phiên bản Triumph Rocket 3R có giá 866 triệu đồng và phiên bản Rocket 3 GT 899 triệu đồng, xe được nhập khẩu từ Thái La

Kể từ khi ra mắt vào năm 2004, Triumph Rocket III đã gây được tiếng vang với những đặc trưng của một chiếc xe cơ bắp thuần túy cùng thông số kĩ thuật hàng đầu thế giới. Sau hơn 15 năm phát triển và tinh chỉnh, Rocket 3 R và Rocket 3 GT hoàn toàn mới ra đời mang những đường nét cơ bắp rắn rỏi đã được nâng cấp, hiện tai đây là mẫu xe  là mẫu mô tô sản xuất thương mại số lượng lớn có dung tích “khủng” nhất thế giới.

Rocket 3 sở hữu kích thước 1677 mm(chiều dài trục cơ sở 889 mm(chiều ngang tay lái) x 773 mm(Chiều cao yên), với trọng lượng khô 291 kg, dung tích bình xăng 18 lít.

Với ngoài hình đậm chất cơ bắp nhưng các chi tiết của Rocket 3 được hoàn thiện rất tỉ mĩ và chi tiết. Hệ thống đèn pha LED đôi đặc trưng hoàn toàn mới hiện rõ logo tam giác của nhà sản xuất Triumph.

Vành xe bằng nhôm đúc đa chấu siêu nhẹ hoàn toàn mới, sơn đen đẹp mắt của Rocket 3 R và sự chăm chút cách điệu để lộ mâm nhôm cao cấp bên trong mẫu Rocket 3 GT đem lại đường nét tinh tế cho hai phiên bản.

Cả hai mẫu xe cũng được trang bị lốp Avon Cobra Chrome – là loại lốp được phát triển đặc biệt dành riêng cho Rocket 3 với chiều rộng bánh sau cực khủng lên đến 240mm, bộ giảm xóc Showa monoshock có thể điều chỉnh toàn phần với bình chứa dầu rời (điều chỉnh độ đàn hồi, nén và tải) và phuộc trước Showa tùy chỉnh 47mm (có khả năng điều chỉnh độ đàn hồi và độ nén).

Góp phần vào vẻ ngoài gọn gàng và thanh thoát của Rocket 3 là cụm gắp đơn chạy bằng trục láp được thiết kế đẹp mắt cùng với hệ thống treo sau đơn chiếc lệch về một bên và hộp vi sai được hoàn thiện tỉ mỉ. Tay lái được thiết kế để dây bên trong giúp tô điểm thêm cho phần ghi đông đầy thanh thoát và gọn gàng của chiếc xe. Mẫu Rocket 3 R có tay lái kiểu roadster, trong khi mẫu Rocket 3 GT có tay lái đậm chất touring giúp nâng cao sự thoải mái và khả năng đi đường xa.

Rocket 3 R là mẫu xe dành riêng cho các tay lái đường phố, với chiều cao yên thấp 773mm, trong khi Rocket 3 GT lại mang một tư thế ngồi thoải mái hơn với chiều cao yên chỉ 750mm dễ tiếp cận hơn, phù hợp cho những chuyến đi xa. Rocket 3 GT cũng được trang bị thêm đệm tựa lưng bằng nhôm phay xước đẹp mắt dành cho người ngồi sau.

Bình xăng được thiết kế cơ bắp với DNA đặc trưng của Triumph, dải cố định bình xăng bằng thép không gỉ phay xước với nắp bình bằng nhôm kiểu Monza cổ điển, nắp két nước và nắp dầu bôi trơn cũng là kiểu nắp Monza đặc trưng, các cánh tản nhiệt phay sắc sảo trên động cơ, nắp quy lát, tấm cách nhiệt ống xả và cả chụp đuôi ống xả cũng hoàn thiện theo phong cách nhôm xước. 

Với trọng lượng khô chỉ 291kg, Rocket 3 R và Rocket 3 GT mới đều nhẹ hơn đến 40kg tức nhẹ hơn 13% so với thế hệ trước nhờ vào việc tối ưu hóa khung nhôm.

Đứng đầu về sự cải tiến kỹ thuật là hệ thống phanh Brembo Stylema® với thông số và tính năng cao nhất của Brembo, được trang bị tiêu chuẩn cho cả hai mẫu Rocket 3 mới.

Về công nghẹ hiển thị, an toàn cũng như tiện ích dành cho các Biker thì Triumph Rocket 3 được trang bị màn hình TFT full-color thế hệ mới nhất của Triumph, tinh vi hơn, cá tính hơn và cung cấp nhiều chức năng hơn các thiết bị thế hệ trước. Màn hình TFT này có thể điều chỉnh góc để hiển thị tối ưu và có thiết kế thời trang với hai chủ đề bố cục thông tin có thể được cá nhân hóa, cho phép người lái cập nhật thông điệp màn hình khởi động và họ tên người lái.

Hệ thống Cornering ABS tối ưu hóa theo góc nghiêng được trang bị tiêu chuẩn trên cả Rocket 3 R và Rocket 3 GT giúp duy trì hiệu suất phanh tối ưu và độ an toàn cần thiết ở bất kể góc nghiêng nào. Kiểm soát lực kéo tối ưu hóa theo góc nghiêng - được IMU (Inertial Measurement Unit) hỗ trợ.

Cả hai mẫu Rocket 3 đều được trang bị tính năng Kiểm soát lực kéo tối ưu hóa theo góc nghiêng tiêu chuẩn giúp duy trì mức độ kiểm soát lực kéo tối ưu cho góc nghiêng của xe. Bộ cảm biến góc nghiêng IMU tiên tiến được Triumph hợp tác và phát triển cùng Continental.

Cả hai phiên bản đều trang bị các chế độ lái Đường Trường, Đường mưa, Thể thao, và Tùy chỉnh. Các chế độ này hiệu chỉnh độ nhạy của ga và hệ thống kiểm soát lực kéo để phù hợp với người lái và những điều kiện đường sá khác nhau. Các chế độ lái đều có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại bằng các phím điều khiển phát sáng trên tay lái.  

Cả hai phiên bản Rocket 3 đều được trang bị hệ thống chiếu sáng LED toàn diện, bao gồm bộ phận chiếu sáng LED đôi phía trước, đèn đuôi, xi-nhan (tùy thị trường), và đèn rọi biển số. Đèn chiếu sáng phía trước được tích hợp dải LED định vị ban ngày Daytime Running Lights (*tùy thị trường) tạo dải sáng đặc trưng cho xe đồng thời giúp xe dễ nhận diện hơn. 

Hệ thống Hỗ trợ Dừng giữa dốc (Hill Hold Control), hệ thống điều khiển hành trình (Cruise Control ), khởi động không cần chìa và Khóa cổ, Sưởi tay lái, hệ thống hỗ trợ sang số nhanh của Triumph (Triumph Shift Assist), hệ thống điều khiển GoPro tích hợp đầu tiên trên Thế giới , hệ thống định vị chỉ đường Turn-by-turn, ứng dụng My Triumph, hệ thống giám sát áp suất lốp xe (tyre Pressure Monitoring System (TPMS)). 

Cả hai phiên bản Rocket 3 R & Rocket 3 GT mới đều được trang bị động cơ ba xy-lanh 2.500cc hoàn toàn mới, dung tích động cơ thương mại lớn hơn so với phiên bản trước (2300cc), mô-men xoắn cao nhất trên thế giới đạt 221 Nm tại 4.000 vòng / phút, công suất cực đại với 167 PS tại 6.000 vòng/ phút, tăng 11% , hộp số 6 cấp hiệu suất cao hoàn toàn mới của Rocket 3 được thiết kế chính xác để việc chuyển số mượt mà, mạnh mẽ và nhẹ hơn hộp số tiêu chuẩn, đồng thời được thiết kế đặc biệt để tăng thêm mô-men xoắn cho thế hệ mới này.

Rocket 3 R có giá bán chính thức tại Việt Nam là 869.000.000 VNĐ cho cả 2 phiên bản màu & Rocket 3 GT là 899.000.000 VNĐ cho cả 2 phiên bản màu. 

Video cận cảnh tên lửa mặt đất Triumph Rocket 3 2500cc:

 

Đăng Khoa(TGTD)

Triumph Motor Việt Nam, ​Triumph Rocket 3, giá xe ​Triumph Rocket 3


Các bài đã đăng