Land Rover Discovery hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam giá từ 4 tỷ


9/27/2017 2:20:00 AM

Xecongnghe.vn -

Sáng nay 27/09/2017 Land Rover Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe đa địa hình hạng sang dành cho gia đình Discovery hoàn toàn mới, với hàng loạt nâng cấp và cải tiến. Land Rover Discovery thế hệ mới sẽ được phân phối với 4 phiên bản và có giá từ 4 tỷ đồng.

Thiết kế của Discovery thế hệ thứ năm vẫn giữ được những đường nét truyền thống vốn có của những thế hệ đàn anh và mẫu Discovery Vision Concept, từng được ra mắt tại Triển lãm ô tô New York năm 2014, thiết kế đặc trưng bao gồm đường viền mái hơi dốc xuống về phần đuôi xe, tương tự như ở bốn thế hệ trước của Discovery. Hình dạng hơi dốc về phần đuôi xe giúp tối ưu hóa không gian phía trên cho hành khách ở hàng ghế thứ ba. Thiết kế này cũng phù hợp với ghế ngồi thiết kế theo kiểu sân vận động quen thuộc của Discovery, cho thấy mỗi dãy ghế cao phía sau hơn vị trí phía trước để đảm bảo rằng mọi chỗ ngồi đều là chỗ ngồi tốt nhất.

Thân xe được làm bằng vật liệu nhôm nguyên khối  lên đến 85% góp phần giảm trọng  lượng xe hơn 480kg so với  thế hệ tiền nhiệm, nhiều chi tiết được lược bỏ và thay thế bằng rất nhiều các tính năng công nghệ tiên tiến nhất của Land Rover, mang đến một Discovery mới với diện mạo hoàn toàn mới từ nội thất cho đến ngoại thất, mạnh mẽ hơn, cơ bắp hơn phiên bản thế hệ trước.

Discovery thế hệ mới sở hữu nội thất rộng rãi và linh hoạt với 7 chỗ ngồi, với công nghệ gập ghế thông minh Intelligent Seat có thể điểu chỉnh và gập hàng ghế thứ 2 và ba bằng nút phía sau khoang hành lý hay bằng màn hình cảm ứng trugn tâm hoặc bằng điện thoại, gầm xe có thể tự động hạ chiều cao 40mm mỗi để hành khách ra vào xe dễ dàng hơn. Hệ thống thông tin giải trí InControl Touch Pro của Jaguar Land Rover với màn hình cảm ứng 10 inch. Kết nối iOS và Android kết hợp với hệ thống 14 loa kỹ thuật số của Meridian, thêm loa sub (loa siêu trầm) và WiFi.  Land Rover  Discovery  được trang bị  6 điểm sạc , 7 ổ cắm . Dung tích khoang hành lý có sức chứa lên đến 1,558 lít.

Hiệu suất trên đường trường được tăng cường rõ rệt nhờ kết cấu nhôm nguyên khối của Land Rover, nhẹ và giúp tiết kiệm được trọng lượng lên tới 480kg so với kết bằng cấu thép ở bản tiền nhiệm. Hệ thống treo phía sau tiên tiến của Land Rover được tích hợp mang lại khả năng xử lý vượt trội mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái khi lái, tính năng vốn được áp dựng qua các thế hệ kế tiếp của gia đình Discovery.

Vị trí ghế ngồi mang phong cách thể thao Command Driving Position nổi danh của Land Rover cho phép người lái có thể nâng cao và tự tin tận hưởng tầm nhìn rộng hơn trong mọi điều kiện mặt đường và thời tiết khác nhau.

Khả năng kéo – tính năng tiêu biểu này được trang bị trên mọi thế hệ của Discovery khi mẫu xe này được sử dụng để kéo một chuyến tàu trong buổi ra mắt vào năm 1989. Với công suất kéo tối đa hàng đầu phân khúc đạt 3,500 kg (và 3.720kg ở Mỹ), Land Rover đã tiếp nối và phát triển công nghệ thông minh này cho khả năng kéo của Discovery dễ tiếp cận hơn.

Discovery hoàn toàn mới với khoảng sáng gầm ở mức 283mm đi cùng vớikhả năng lội nước lên đến 900mm, tăng 200mm so với thế hệ cũ, đây là một con số đáng nể và khó có đối thủ trong cùng phân khúc.

Discovery hoàn toàn mới được trang bị động cơ xăng và động cơ dầu Diesel bốn xi-lanh và sáu xi-lanh hiệu quả của Jaguar Land Rover, tất cả đều kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp. Bao gồm:

• Động cơ dầu Diesel Ingenium bốn xi lanh 2.0L 180 mã lực, hiệu suất cao nhất trong phân khúc và chỉ mức tiêu thụ nhiên liệu 47,1m/g, lượng khí thải CO2 từ 159g/km* - giảm 22% so với bản tiền nhiệm.

• Động cơ Sd4 Ingenium, bốn xi-lanh turbo kép, 4 cấp mạnh sản sinh 240 mã lực và mô men xoắn 500Nm, mức tiêu thụ nhiên liệu đáng kinh ngạc đạt 44.8m/g và lượng khí thải CO2 từ 165g/km.

• Động cơ dầu Diesel Td6, sáu xi-lanh, công suất 258 mã lực, mô-men xoắn đạt 600Nm cho hiệu suất mạnh mẽ, khả năng kéo và tính hiệu quả cao.

• Đối với khách hàng thích động cơ xăng cho hiệu suất cũng như tính thoải mái cao nhất, động cơ Si6 siêu nạp 3.0L có công suất 340 mã lực, mô-men xoắn đạt 450Nm là một sự lựa chọn tối ưu khác dành cho khách hàng.

Tại Việt Nam, Discovery hoàn toàn mới được phân phối các phiên bản Pure, SE, HSE, HSE Lux cho cả hai phiên bản động cơ máy xăng và máy dầu, đi kèm với 3 năm bảo hành, gói 5 năm bảo dưỡng và cơ hội mua gói gia hạn bảo hành lên đến 02 năm.

Tuấn Hùng(TGTD)


Các bài đã đăng