Land Rover Việt Nam Chính Thức Giới Thiệu Mẫu Xe Land Rover Defender 90 Mới


6/16/2021 11:06:00 AM

Xecongnghe.vn -

Hôm nay, 15/06/ 2021, Phú Thái Mobility - Nhà nhập khẩu và phân phối chính thức duy nhất của thương hiệu Land Rover tại Việt Nam, chính thức giới thiệu phiên bản Defender 90 của mẫu xe địa hình hạng sang Land Rover Defender.

Sự khác biệt rõ ràng nhất ở phiên bản Defender 90 so với phiên bản 110 là ở thiết kế với 3 cửa, tùy chọn chỗ ngồi linh hoạt từ 5 chỗ cho tới 6 chỗ ngồi. Các ghế ngồi có thể tùy chỉnh gập xuống để tối đa hóa không gian chứa đồ, thậm chí ghế phụ ở giữa hàng ghế trước có thể gập xuống để làm tựa tay với hộc đựng cốc. Tải trọng hành lý tối đa lên đến 800kg, tải trọng trên nóc ở trạng thái tĩnh lên đến 300kg và tải trọng trên nóc khi di chuyển tối đa là 118kg, sức kéo tối đa 3.500kg và độ sâu lội nước lên đến 850mm, tất cả biến Defender mới trở thành chiếc 4x4 tối ưu cho mọi cuộc phiêu lưu.

Công nghệ off-road thông minh thích nghi địa hình Terrain Response 2 tiên phong của Land Rover với chế độ lội nước mới, và công nghệ Configurable Terrain Response đầu tiên trên thế giới cho phép các chuyên gia off-road cũng như người lái phổ thông có thể tùy chỉnh tối ưu hóa lực kéo trong bất kể điều kiện nào.

Hệ thống treo lò xo kết hợp các thanh đòn kép ở phía trước với hệ thống treo sau đa liên kết để tạo ra một khung gầm linh hoạt và nhạy bén. Trong khi tùy chọn hệ thống treo khí nén mang lại trải nghiệm lái thoải mái và có khả năng vận hành địa hình hiệu quả. Cho phép nhiều lựa chọn như hạ chiều cao xuống 40mm so với chiều cao tiêu chuẩn, cho đến nâng gầm lên 75mm. Trên đường trường hay đường địa hình, trong điều kiện đóng băng, mưa hay tuyết, tùy chọn hệ thống khóa vi sai cầu sau chủ động luôn đảm bảo mức độ lực bám lớn nhất bằng cách kiểm soát độ trượt giữa bánh xe bên trái và bên phải ở cầu sau, giúp mang lại khả năng vượt địa hình một cách dễ dàng.

Ngoại thất của Defender 90 (3 cửa) hoàn toàn khác biệt. Dáng xe độc đáo thể hiện ngay cá tính của chiếc xe. Thiết kế hình học của xe mang lại lợi ích vận hành lớn. Nội thất Defender 90 theo phong cách để lộ kết cấu khung xe. Tỷ lệ thiết kế ấn tượng và dáng xe mạnh mẽ dễ nhận biết tạo nên ngoại hình bắt mắt của Defender 90. Trong khi phần mũi phía trước và phần đuôi phía sau bánh xe ngắn, khoảng sáng gầm xe cao lý tưởng, cột A dốc và phần đuôi xe dựng đứng mang lại độ tin cậy vững vàng vào khả năng vận hành của xe. Những cột nổi và cửa sổ Alpine trên nóc xe làm tăng thêm cá tính, với hông xe chắc chắn và vòm bánh xe bo vuông đầy uy lực tôn lên dáng xe mạnh mẽ có mục đích.

Nhờ thân xe cao hơn 20mm so với các dòng SUV cỡ lớn khác của Land Rover, và sắp xếp lại vị trí ắc-quy và hệ thống làm mát, nên phần mũi phía trước và phần đuôi phía sau bánh xe cực ngắn, đảm bảo góc tới và góc thoát ấn tượng lần lượt lên đến 37,5 và 40 độ. Với chiều dài cơ sở chỉ gần 2,6 mét, tức ngắn hơn 43 cm so với biến thể Defender 110 5 cửa và góc vượt đỉnh dốc 31 độ, Defender 90 có khả năng cơ động vượt địa hình vượt trội. Phần đuôi phía sau bánh xe ngắn nhờ cách lắp đặt bánh xe dự phòng bên ngoài thay vì tích hợp dưới sàn xe, giúp dễ dàng tiếp cận khi đi địa hình.

Defender 90 cung cấp tùy chọn thiết kế mâm đúc hợp kim đa dạng với đường kính từ 18”, 19”, 20” và 22”. với thiết kế mâm đúc hợp kim hoặc thậm chí mâm thép dành cho những chuyến off-road hạng nặng. Với lốp bốn mùa hoặc lốp địa hình có sẵn, bề mặt và tiết diện lốp lớn gia tăng khả năng bám đường  trong mọi điều kiện đại hình và môi trường khác nhau.

Cụm đèn trước diện ma trận LED với công nghệ điều chỉnh chùm sáng thích ứng giúp tránh gây chói mắt cho xe đối diện. Bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.3" độ phân giải cao tích hợp đa dạng thông tin, có thể cá nhân hóa bằng cách cài đặt những tính năng thường dùng như hiển thị bản đồ toàn bộ màn hình, danh bạ và các tính năng giải trí.

Nội thất tinh giản, có mục đích, tiện dụng, với các chi tiết được thiết kế thực dụng như ghế phụ giữa hai ghế trước - hoàn hảo để chia sẻ những chuyến phiêu lưu cùng gia đình. Ghế phụ ở giữa hàng ghế trước dành cho trẻ em có thể gập xuống để làm tựa tay với hộc đựng cốc.

Thiết kế nội thất với cấu trúc mở, các chi tiết phủ lớp sơn tĩnh điện bền đặc trưng tạo điểm nhấn. Các chất liệu sử dụng cho nội thất Defender 90 bao gồm ghế bọc da sần cùng nhiều tùy chọn đặc biệt cho các phiên bản cao cấp. Lớp sàn bảo vệ bằng cao su bền của Defender sẵn sàng cho mọi thử thách – mọi thứ – bất kể khách hàng muốn chất lên xe bất cứ thứ gì, một phần nhờ vào nẹp sàn cửa có rãnh xả nước, dễ lau chùi, đồng thời lớp sàn có bộ họa tiết sọc ca-rô nổi, góp phần đáng kể vào sức hấp dẫn của thiết kế cabin. Tùy chọn tựa tay trung tâm kèm ngăn lạnh giúp khách hàng trữ lạnh đồ uống trong suốt chuyến đi.  

Defender 90 sở hữu hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng Pivi Pro mới của Jaguar Land Rover, có giao diện trực quan. Pivi Pro luôn được thiết lập ở chế độ kết nối và nằm ở trung tâm khoang lái của Defender 90 mới, với màn hình cảm ứng độ phân giải cao có kích thước 10” và tùy chọn màn hình 11,4”, với kết nối Android Auto và Apple CarPlay hoặc kết nối hai thiết bị di động với hệ thống Pivi Pro cùng một lúc thông qua Bluetooth. Những người ngồi ở hàng ghế trước có thể lựa chọn nhiều nguồn điện 12V và hai ổ cắm USB, một trong số đó nằm phía sau màn hình cảm ứng trung tâm - vị trí hoàn hảo để giảm thiểu dây nối khi được sử dụng để cấp nguồn cho camera hành trình.

Ở hàng ghế thứ hai, người ngồi có hai cổng USB và hai điểm sạc 12V, và một ổ cắm USB và cổng 12V nếu có tùy chọn hàng ghế thứ ba. Khoang hành lý cũng bao gồm một ổ cắm 12V bổ sung và tùy chọn ổ cắm điện 230V.

Defender 90 có tùy chọn 5 chỗ hoặc 6 chỗ. Khả năng vận hành không giới hạn mang đến khả năng khám phá thế giới nhiều hơn nữa, có thể chọn một trong 4 gói phụ kiện đặc biệt như Gói Urban (Đô thị), Gói Country (Đồng quê), Gói Adventure (Phiêu lưu), Gói Explorer (Thám hiểm) cùng với những tính năng, công nghệ nổi bật giúp gia tăng tính cá nhân hóa phù hợp với cá tính riêng và mục đích sử dụng của từng khách hàng.

Hai lựa chọn động cơ xăng Ingenium tiên tiến bao gồm P300 bốn xi-lanh, và P400 sáu xi-lanh mild hybrid mạnh mẽ, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp đảm bảo khả năng chinh phục và khám phá của Defender 90 mới, tùy chọn hệ thống treo khí nén mang lại cảm giác thoải mái và hỗ trợ tối đa cho các địa hình khó, có thể nâng gầm xe cao thêm 145 mm, với nhiều hệ thống giá đỡ và thanh kéo toàn diện và sức kéo tối đa là 3.500kg. với tải trọng tối đa trên nóc là 118kg, khiến nó hoàn toàn phù hợp cho cả những chuyến đi cắm trại. Tải trọng tối đa trên nóc ở trạng thái tĩnh là 300kg cho phép những người thích phiêu lưu mạo hiểm sử dụng phụ kiện lều, sẵn sàng cho cuộc thám hiểm, biến Defender thành một ngôi nhà trên mọi địa hình.

Không gian hành lý phía sau mang lại tính thực dụng cho Defender 90, với thể tích khoang hành lý 397 lít và tối đa 1.563 lít khi gập hàng ghế sau. Defender 90 mới tiếp tục phát huy những di sản thiết thực của mẫu xe tiền nhiệm đã trở thành biểu tượng. Hàng ghế thứ hai được phân chia tỷ lệ 40:20:40 để mang lại sự linh hoạt tối đa khi cần mang theo các đồ vật cồng kềnh cho chuyến đi.

Defender 90 cung cấp tùy chọn tối đa sáu chỗ ngồi. Phạm vi cấu hình bao gồm Defender và Defender X, cũng như gói trang bị SE. Khách hàng sẽ có thể cá nhân hóa chiếc xe của mình theo nhiều cách hơn bất kỳ chiếc Land Rover nào trước đây với bốn Gói phụ kiện. Mỗi gói Explorer, Adventure, Country và Urban đều mang đến cho Defender 90 một đặc điểm riêng biệt với một loạt các phụ kiện được lựa chọn đặc biệt.

Tại thị trường Việt Nam, Defender 90 bao gồm 02 tùy chọn phiên bản được nhập khẩu và phân phối chính hãng duy nhất bởi Phú Thái Mobility:

Defender 90 SE: trang bị động cơ xăng Ingenium dung tích 2.0L, công suất 300PS, mô-men xoắn cực đại 400Nm. Giá bán tiêu chuẩn từ: 3.935.000.000 đồng*.

Defender 90 X: trang bị động cơ xăng Ingenium dung tích 3.0L, sống suất 400PS, mô-men xoắn cực đại 550Nm. Giá bán tiêu chuẩn từ 6.555.000 đồng*.

Nguồn: Phú Thái Mobility


Các bài đã đăng