Porsche Cayenne Coupe: Trẻ trung và quyến rũ


10/2/2020 10:08:00 PM

Xecongnghe.vn -

Nhờ vào thiết kế riêng dành cho phiên bản Coupe, Cayenne Coupe tạo ra sự thu hút với các “đại thiếu gia” trẻ tuổi.

Nếu như Porsche Cayenne thường phục vụ cho những khách hàng ở độ tuổi trung niên trở nên nhờ vào không gian rộng rãi và sự sang trọng của mình thì mẫu Coupe lại trẻ hoá khách hàng hơn nhờ vào thiết kế thể thao hơn nhưng vẫn đảm bảo được sự rộng rãi và sang trọng vốn có.

Thiết kế ngoại thất 

Xe sở hữu thân hình cân đối với kích thước tổng thể 4931 x 2194 x 1676 mm cho bản tiêu chuẩn.

Nhìn từ phía trước, của Cayenne Coupe nhanh chóng gây thiện cảm với người nhìn bởi sự thể thao và quyến rũ. Bộ lưới tản nhiệt hình vuông ở chính diện xe kết hợp với những đường gân ở nắp ca pô làm cho chiếc xe này trông sắc cạnh hơn. 

Mặc dù bên trong vẫn là bộ đèn pha với 4 bóng nhận diện ban ngày quen thuộc nhưng trên mâu xe này lại được thiết kế có kích thước nhỏ nhắn và sắc cạnh hơn. Để tạo thêm tính năng và hơn nữa là để phần đầu xe trông xịn sò hơn, bạn có thể bổ sung hệ thống chiếu sáng đèn pha LED ma trận từ các gói phụ kiện chính hãng (như mẫu xe đang trải nghiệm). 

Điểm khác biệt ngoại hình lớn nhất trên Cayenne Coupe là phần mui có thiết kế dốc ngược về phía sau đặc trưng của dòng Coupe. Không những vậy, Porsche còn hạ phần mui xuống 20 mm so với Cayenne giúp tăng thêm sự quyến rũ.

Ở phiên bản mà chúng tôi trải nghiệm, Xe có phần hông xe hoành tráng hơn hẳn nhờ được nới rộng hơn 18 mm kết hợp cùng bộ mâm lớn 22 inch đã được hãng này độ thêm (bộ mâm tiêu chuẩn là 20inch).

Phần đuôi xe dường như không có sự thay đổi nào so với bản Cayenne thường, điều làm nên sự khác biệt ở phiên bản này là cánh lướt gió có khả năng tự động thích ứng. Khi xe đạt vận tốc 90km/h, cánh gió sẽ chủ động bung ra nhằm cải thiện tính khí động học.

Nội thất

Để có thể được vào ngồi trong khoang nội thất, bạn phả bỏ ra 1 số tiền khá lớn vì vậy việc thiết kế một không gian xa hoa tráng lệ là thường tình, tuy nhiên điều đáng nói trên mẫu xe Cayenne Coupe này đó là sự phối hợp quá xuất sắc giữa các chi tiết bằng da và các chi tiết kim loại, nó tạo nên sự mạnh mẽ nhưng người lái vẫn cảm thấy mình được nâng niu.  

Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama là một trong những trang bị giúp Cayenne Coupe có một không gian thoáng đãng cho buổi sáng sớm hay chiều tà và tuyệt vời vào ban đêm. 

Nếu thiếu đi hệ thống âm thanh vòm Bose trên chiếc xe này thì là một thiếu sót to lớn, may mắn thay Porsche Việt Nam đã sẵn sang trang bị miễn phí cho khách hàng ở mẫu xe này.

Táp lô Porsche Cayenne Coupe 2020 mang phong cách hiện đại và trẻ trung. Toàn bộ những thao tác điều khiển sẽ thực hiện thông qua màn hình cảm ứng cỡ lớn ở vị trí trung tâm.

Vải Pepita là chất liệu tiêu chuẩn sử dụng cho phần ghế ngồi, đi kèm là những đường viền bằng sợi carbon và Alcantara. Hàng ghế trước có khả năng chỉnh điện 18 hướng giúp điều chỉnh tư thế ngồi thoải mái nhất và tất nhiên đây là một tuỳ chọn trả tiền.

Vận hành

Ở phiên bản mà chúng tôi trải nghiệm, Porsche Cayenne Coupe 2020 sử dụng động cơ V6 3.0L trên bản Coupe tiêu chuẩn có khả năng sản sinh 340 mã lực, mô men xoắn 450 Nm. Phiên bản này mất 6 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ.

Với sức mạnh động cơ này, người dung có thể thoải mái thể hiện đam mê tốc độ của mình, nhưng nhớ hãy nhẹ chân ga vì hầu như bạn luôn trong trạng thái quá tốc độ.

Nhờ có hệ thống treo chủ động PASM được trang bị, xe sẽ tự động điều chỉnh lực giảm chấn dựa vào điều kiện mặt đường nhằm mang đến trải nghiệm êm ái nhất. bên cạnh đó trang bị này còn giúp cho bạn dễ dàng hạ thấp chiều cao xe xuống khi lấy vật dụng nặng ở trong cốp.

Mức tiêu hao nhiên liệu trên bản Coupe và Coupe Turbo lần lượt là, 9.3-9.4L/100km, 11.3-11.4L/100km. 

Ưu ái dành riêng cho thị trường Việt Nam

Với Porsche, rất nhiều chi tiết trên xe bạn sẽ phải trả tiền để trải nghiệm. Sẽ thật tiếc nếu bạn không trang bị những tính năng hay ho của Porsche như hệ thống loa giải trí hay gói thiết kế thể thao,hệ thống treo chủ động PASM,…

Ở bản Cayenne Coupe  lần này Porsche Việt Nam chơi mạnh tay khi tặng khách hàng của mình gói thiết bị cao cấp trị giá gần 500 triệu bao gồm:

- Hệ thống treo khí nén bao gồm Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM)

- Ghế chỉnh điện phía trước 14 hướng bao gồm bộ nhớ ghế lái

- Hệ thống âm thanh vòm Bose

- Hệ thống điều hòa khí hậu 4 vùng

- Gương chiếu hậu có chức năng chống chói

- Đèn nội thất cao cấp

- Rèm che nắng cửa sổ sau chỉnh điện

- Thảm lót sàn

Giá bán 

Mẫu xe được trải nghiệm lần này có mức giá bán là 6,528,610,000 VND trong đó mức giá bán tiêu chuẩn là 4,290,000,000 và gói trang bị thêm là 1,645,100,000 VND 

Thêm ảnh chi tiết xe:

Bộ mâm ấn tượng và cùm thắng Porsche 

Tay lái bọc da Alcantara 

Rất nhiều chi tiết kim loại sáng bóng trên xe

Phím điều khiển âm thanh giải trí và núm vặn nhanh chế độ lái trên vô lăng

Cụm đồng hồ với 5 vòng tròn thẻ thao 

Cần số bọc da 

Các nút vặn điều khiển được trao chuốt 

Đồng hồ thể thao 

Đèn hậu được thiết kế với các đường ngang thanh mảnh

Khoang chứa hành lý rộng rãi và có thể tăng thêm diện tích nếu gập hàng ghế sau

Nút hạ phuộc được trang bị ở khoang hành lý phía sau

Sub Bose nằm gọn phía dưới của khoang hành lý 

Lốp sơ cua được thu gọn để tiết kiệm diện tích và có trang bị máy bơm thêm máy bơm

Tuấn Tú (TGTD)

PORSCHE, CAYENNE COUPE, XE CÔNG NGHỆ, XE VÀ CÔNG NGHỆ


Các bài đã đăng