Satria và Raider, hai mẫu xe underbone khác biệt trong phân khúc côn tay 150CC


1/17/2022 11:44:00 AM

Xecongnghe.vn -

Khác biệt, linh hoạt và giàu cảm xúc là những giá trị được các bạn trẻ yêu thích ở hai mẫu xe Suzuki Satria và Raider. Phân khúc côn tay 150cc không hiếm hoi sự lựa chọn, tuy nhiên để tìm được dòng xe underbone tương đồng Suzuki là điều hầu như không thể.

Nhắc đến xe hai bánh Suzuki, người chơi xe không thể không nhắc đến ông vua một thời “Su-Xì-Po” (Suzuki Sport) vào thập niên 90. Ấn tượng về mẫu côn tay này là tốc độ và mùi xăng thơm đặc trưng mà Su xì-po sở hữu, như một chiến mã dẫn đầu phân khúc xe dưới 175cc. Chiếc xe nổi danh một thời đã để lại nhiều luyến tiếc khi Việt Nam quy định ngưng dòng xe 2 thì.

Khác biệt, linh hoạt và giàu cảm xúc là những giá trị được các bạn trẻ yêu thích ở hai mẫu xe Suzuki Satria và Raider

Hai mẫu côn tay 150cc Satria và Raider mang trái tim là khối động cơ 150cc, 4 thì, phun xăng điện tử, cam đôi DOHC cho ra công suất 18,5 HP/10.000rpm, hệ thống làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này thừa hưởng công nghệ trên các mẫu mô tô đua hàng đầu thế giới của hãng, nhờ đó mang lại cảm giác bức phá phấn khích khi cầm lái.

Satria và Raider thừa hưởng công nghệ trên các mẫu xe đua hàng đầu thế giới của Suzuki, mang đến cảm giác phấn khích khi cầm lái

Toàn bộ công suất được truyền đến bánh sau qua hộp số 6 cấp danh tiếng của Suzuki. Sự hợp lý trong cách tính toán tỉ số truyền xứng danh “ông hoàng tốc độ đường phố” thể hiện rõ ở ngay những cấp số đầu tiên – dễ dàng đạt tốc độ 80km/h chỉ ở ngay số 1 và 100km/h ở số 2 – một cảm giác gia tốc cực phấn khích chỉ thấy trên các dòng mô tô phân khối lớn. Nếu cấp số thấp hoàn thành tốt nhiệm vụ bức tốc đề pa thì các cấp số cao hơn cho sự bền bỉ, ổn định khi người lái chỉ cần giữ ga cầm chừng nhưng xe vẫn lướt đi nhẹ nhàng, thanh thoát ở dải tốc độ 60km/h trong đô thị. Không dư thừa khi Suzuki trang bị hệ thống phanh đĩa trước sau đặc biệt đĩa trước kích thước lớn cho khả năng phanh tức thì, đây cũng là trang bị thường thấy trên các dòng moto đua hiệu suất cao.

Dòng underbone 150cc của Suzuki trang bị hệ thống phanh đĩa trước sau

“Khối lượng bản thân xe hợp lý, động cơ mạnh, côn nhạy nên cảm giác tăng tốc rất phấn khích” – anh Duy 22 tuổi, một khách hàng ở Tân Bình, Hồ Chí Minh chia sẻ. “Mình thích nước hậu của Satria khi đi các tour ngắn cùng anh em, tỉ số truyền ở dãy số 5-6 hợp lý nên máy rất khỏe dù đang ở tốc độ 80-90km/h, nhờ vậy xe có khả năng đeo bám đoàn tốt. Mình nghĩ là nhờ vào công nghệ Suzuki Advanced Twin Spar giúp gia tăng sự cứng cáp ở khung sườn nên xe đầm, cảm giác lái cũng chắc chắn và ổn định. Ngoài ra thiết kế tinh gọn, lượt bỏ những phần không cần thiết ở phần vỏ xe giúp giảm trọng lượng thô cho Satria sự linh hoạt và vận hành bền bỉ hơn.” – Anh Hùng, ở Bình Thạnh, Hồ Chí Minh chia sẻ.

Raider và Satria, cá tính của tuổi trẻ

Nhu cầu khẳng định bản thân và xây dựng hình ảnh riêng của các bạn trẻ rất cao. Tâm lý này khiến dòng xe Underbone độc đáo của Suzuki lại càng trở nên hấp dẫn nhóm khách hàng trẻ tuổi.

Raider và Satria nổi bật mỗi khi xuất hiện, có sự tự do, mạnh mẽ, nhưng không phải kiểu hầm hố mà đậm chất năng động, trẻ trung. Kiểu dáng Hyper Underbone nhỏ gọn, khác biệt với ghi đông trần và tư thế ngồi lái hơi đưa người về phía trước cùng các bộ tem ấn tượng mang theo nguồn cảm hứng đường đua tạo nên dấu ấn đặc trưng cho những tín đồ tốc độ.

Raider và Satria sở hữu thiết kế nổi bật mỗi khi xuất hiện, phù hợp với các bạn trẻ hiện đại

Mỗi chiếc Raider hay Satria xuất hiện trên đường phố đều độc đáo, khó nhầm lẫn bởi cá tính sáng tạo được các bạn trẻ thổi vào đó. Rất nhiều phong cách cá nhân hóa đồ chơi cho chiến mã như lên heo dầu Brembo, thêm Koso mini 3 trên ghi đông, lọc gió trụ K&N,... Đặc biệt, Suzuki tại Việt Nam cũng tạo cơ hội để khách hàng của mình sống với đam mê qua các cuộc thi ảnh, hoạt động xây dựng cộng đồng fan.

Sân chơi được đảm bảo quyền lợi 

Ở Việt Nam, người dùng có thể mua Satria và Raider chính hãng dễ dàng tại các đại lý uỷ quyền toàn quốc. Với Satria, mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc chính hãng, do đó, mỗi chiếc xe đều trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng, an toàn. Các sản phẩm phân phối chính hãng được bảo hành 3 năm hoặc 30.000km nên quyền lợi khách hàng được đảm bảo hơn kênh nhập khẩu tư nhân.

Các dòng xe máy Suzuki dưới 250cc phân phối chính hãng được bảo hành 3 năm hoặc 30.000km, đảm bảo quyền lợi toàn diện cho người sử dụng

Ngoài ra, mốc bảo dưỡng dài, tần suất bảo dưỡng ít so với các thương hiệu khác giúp khách hàng Suzuki tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí. Phụ tùng xe máy Suzuki đầy đủ trên hệ thống Đại lý cả nước với mức giá hợp lý. Suzuki Satria và Raider là những chiếc xe phù hợp để vừa sử dụng mỗi ngày nhưng vẫn không hoà lẫn vào đám đông. Hơn hết, hai dòng xe này đem đến niềm vui, cảm hứng mỗi khi cầm lái và sự tự hào khi sở hữu. Đó là lý do, dù thú vui của các thế hệ trẻ có thay đổi, thì đam mê dành cho hai chiếc xe này vẫn không hề giảm đi.

Nguồn: Suzuki Việt Nam


Các bài đã đăng