Suzuki Ciaz tân binh trong phân khúc sedan hạng B


12/17/2016 11:20:00 AM

Xecongnghe.vn -

Suzuki Ciaz là mẫu sedan phân khúc B, với thiết kế hài hòa, thực dụng. Không gian rộng rãi, động cơ đủ dùng phù hợp với một mẫu xe đô thị. Là mẫu xe được nhập khẩu từ Thái Lan, Suzuki Ciaz đang được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios và Honda City.

Suzuki Ciaz sở hữu thiết kế trung tín, hài hòa và cân đối từ trước ra sau.  Phần đầu xe được tạo điểm nhấn bởi cặp đèn pha cỡ lớn với thiết kế hiện đại, sắc xảo tuy chỉ sử dụng đèn pha halogen dạng thấu kính projector nhưng nhờ vào đường viền xung quanh mạ Chrome nên trông cụm đèn vẫn rất tượng với người nhìn. Lưới tản nhiệt được thiết kế gồm bốn thanh mạ chrome kéo dài sang hai bên đèn pha, với logo Suzuki cỡ lớn ở giữa. Bên dưới là cặp đèn sương mù sử dụng bóng halogen với viền mạ chrome xung quanh khá sang trọng.

Mẫu Suzuki Ciaz có kích thước gần như lớn nhất phân khúc hạng B với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4490 x 1730 x 1485 mm với chiều dài cơ sở 2.650 mm, khoảng sáng gầm đạt 160mm đây cũng được xem là một ưu điểm của mẫu xe này.

Phần thân xe toát lên vẻ thể thao nhờ  đường gân dập nổi, mạnh mẽ tạo sự liền mạch xuyên suốt từ trước ra sau.

Phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu đẹp mắt, phân tầng rõ rệt tuy nhiên cụm đèn hậu của Suzuki Ciaz vẫn sử dụng bóng halogen toàn phần. Phía dưới đuôi xe là 2 hốc với viền mạ Chrome khi nhìn từ xa giống như 2 ống xả cỡ lớn, tạo cho chiếc xe thêm phần thể thao hơn. Nhìn tổng thể phần đuôi xe thì vẫn mang những nét thiết kế hài hòa và trung tín, không quá nổi bật và cũng không quá nhàm chán. Ciaz được trang bị bộ mâm 16 inch thiết kế đa chấu, gương chiếu hậu chỉnh và gập điện, tích hợp đèn báo rẽ.

Cũng như những chiếc sedan hạnh B khác, nội thất của Suzuki Ciaz vẫn dừng ở mức trung bình, mẫu xe này được trang bị ghế ngồi bọc da cho cảm giác ngồi êm và thoải mái, nhưng không có chỉnh ghế bằng điện mà phải chỉnh cơ hoàn toàn. Vô lăng 3 chấu bọc da và ốp chrome với những phím chức năng như: Nghe và kết thúc cuộc gọi, tăng giảm âm lượng,…

Suzuki Ciaz được trang bị khá đầy đủ các kết nối cơ bản như: kết nối Bluetooth, cổng USB/AUX, hệ thống âm thanh 6 loa, màn hình điều khiển trung tâm và giải trí cảm ứng giải trí 7 inch. Qua sử dụng cho thấy khả năng kết nối Bluetooth để nghe nhạc rất dễ dàng và thuận tiện bằng vài thao tác đơn giản.

Hàng ghế thứ hai rất rộng rãi và thoải mái, có thể nói đây là mẫu xe hạng B có hàng ghế thứ 2 rộng rãi nhất nhì phân khúc. Nhưng có một điều đáng tiếc là phần tựa đầu ko thể điều chỉnh được và nhô ra khá nhiều về trước, rất khó chịu cho những người có chiều cao khoảng 1,7m trở lên khi phải ngồi lâu. Bù lại tại hàng ghế này Suzuki Ciaz có bệ tì tay, giúp không mỏi khi di chuyển xa.

Một số trang bị tiện nghi và an toàn có thể kề đến trên Ciaz là: Điều hòa tự động cho hàng ghế trước, tắt mở động cơ bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, camera lùi, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.

Suzuki Ciaz có động cơ 4 xy-lanh VVT, DOHC dung tích 1,4 lít. Xe đạt công suất 91 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp.

Về vận hành, Suzuki Ciaz cho cảm giác lái ổn khi di chuyển trong nội đô đông đúc nhờ vào khả năng linh hoạt của góc lái và cách âm khá tốt. Hộp số 4 cấp nhưng cho khả năng vận hành thực tế khá ổn và mượt. Về khả năng tăng tốc nhanh thì Ciaz có vẻ hơi đuối sức, tuy nhiên khi đạt vận tốc cao thì khả năng vượt xe và tăng tốc của Ciaz khá ổn cho phân khúc xe này. Khi trải nghiệm ở những đường đèo quanh co, Ciaz thể hiện được lợi thế của mình nhờ vào hệ thống khung sườn chắc chắc và hệ thống treo hoạt động êm ái. 

Xe được Suzuki Việt Nam công bố mức giá là 580 triệu đồng (đã bao gồm VAT)

Video Suzuki Ciaz:

Tuấn Hùng(TGTD)


Các bài đã đăng