Suzuki Việt Nam tự tin đáp ứng đầy đủ nhu cầu phụ tùng cho khách hàng


10/12/2020 8:03:00 AM

Xecongnghe.vn -

Vừa qua Suzuki Việt Nam đã có buổi họp báo và kết hợp tham quan kho phụ tùng lớn nhất của mình hiện tại cho giới truyền thông trong nước, Mục đích của chuyến tham quan là để cơ quan báo chí thấy rằng Suzuki có đủ phụ tùng dự trữ để cung cấp trên Toàn Quốc.

Vấn đề cung ứng phụ tùng và chất lượng hậu mãi sau bán hàng là một vấn đề rất quan trọng cho hầu hết các hãng xe, đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng nằm trong những tiêu chí chọn mua xe của khách hàng. Chính vì thế hiện nay Suzuki Việt Nam đã và đang từng bước nâng cao vấn đề cung ứng phụ tùng, chất lượng dịch vụ hậu mãi và nâng cao tay nghề cũng như tổ chức hàng loạt các khóa huấn luyện  cho các kĩ thuật viên tại những đại lý trên toàn Quốc đạt chứng chỉ của tập đoàn Suzuki. Trong chuyến tham quan kho lưu trữ và cung ứng phụ tùng lớn nhất của Suzuki tại tỉnh Đồng Nai, các đơn vị Báo chí đã được cung cấp nhiều thông tin về nơi lưu trữ, số lượng linh kiện cũng như kế hoạch phát triển kho phụ tùng trong tương lai.

Kho phụ tùng tại Suzuki Phổ Quang.

Hiện tại Suzuki có hai kho cung ứng phụ tùng chính tại hai miền Nam Và Bắc, cụ thể là tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội với 490.400 chi tiết linh kiện được lưu trữ , bên cạnh đó  37 đại lý ô tô ủy quyền của Suzuki cũng có 2 kho tại mỗi Đại lý, tổng cộng có 77 kho sẵn sàng hỗ trợ khách hàng sử dụng xe lâu dài.

Đối với Ertiga, dòng xe này có 2.056 loại phụ tùng thay thế. Không chỉ phụ tùng Ertiga mà đối với các dòng xe khác, Suzuki hiện cũng đã đặt hàng các nhà cung cấp trong nước và nhà máy nước ngoài để dự trữ đủ phụ tùng trong kho nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng bất cứ lúc nào.

Việt Nam Suzuki có thể giao hàng đến Đại lý ngay trong ngày nhận được đơn đặt hàng từ Đại lý (nếu Đại lý ở tại TP. Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội).​

Suzuki đã nghiêm túc lắng nghe ý kiến của khách hàng rằng “phụ tùng của Suzuki đắt” nên chúng tôi đã điều chỉnh lại giá phụ tùng và chu kỳ bảo dưỡng dịch vụ hậu mãi để giảm bớt chi phí cho khách hàng kể từ tháng 4/2020. So sánh chi phí bảo dưỡng hiện tại và 3 năm trước đây, ví dụ CIAZ, chi phí đã giảm 48% từ 13.616.299 VNĐ xuống còn 7.020.000 VNĐ.

Chất lượng hậu mãi và trình độ tay nghề của các kĩ thuật viên được đặc biệt chú trọng và thường xuyên tổ chức các khóa huấn luyện cho các kĩ thuật viên.

Thông tin thêm về vụ việc phản ảnh từ khách hàng về âm thanh phát ra từ hộp số tự động của Suzuki Ertiga khi sang số như sau:

  • Kickdown: Chức năng Kickdown được trang bị trên tất cả xe số tự động (AT) của tất cả các hãng xe. Khi người lái nhấn mạnh chân ga, xe sẽ chuyển số và tăng vòng tua máy để tăng tốc. Bằng việc tăng tốc độ động cơ trước tiên, sau đó mômen xoắn của động cơ tăng lên và sau đó tăng dần tốc độ. Ở trạng thái vòng tua máy cao trước khi tốc độ tăng sẽ cảm thấy như "hụt hơi" và tiếng ồn động cơ trở nên lớn hơn.
  • Lock-up: Xe AT của SUZUKI có chức năng Lock-up. Tính năng này kết nối trực tiếp động cơ và hộp số trong một số điều kiện nhất định khi xe vận hành ở số 4. Tính năng này giúp cải thiện hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và đồng thời theo dõi tốc độ tăng tốc một cách tức thời.  Khi xe AT ở trạng thái Lock-up thì âm thanh sẽ có sự thay đổi.

Với những lý do trên, một số khách hàng có thể cảm thấy không thoải mái vì âm thanh khó chịu, nhưng đó là âm thanh của hộp số tự động Suzuki và không có vấn đề gì về chất lượng.

Dòng xe Ertiga hiện tại được sản xuất và bán tại Indonesia từ năm 2018, và cho đến nay, hơn 110.000 chiếc đã được bán tại hơn 20 quốc gia và khu vực. Xe Ertiga được sản xuất tại nhà máy Suzuki ở Indonesia với sự kiểm tra nghiêm ngặt, sau đó được vận chuyển về Việt Nam. Ngay cả sau khi nhập khẩu về Việt Nam, chúng tôi vẫn tiến hành kiểm tra bổ sung tại nhà máy này trước khi giao xe đến đại lý. Vì lý do đó, chúng tôi tự tin vào chất lượng sản phẩm của mình.

Tùng Trần(TGTD)

 

 

 

 


Các bài đã đăng