Trải nghiệm: Nissan X-Trail 2.5 SV 4WD mang gia đình bạn đến mọi nơi


2/28/2017 1:49:00 PM

Xecongnghe.vn -

Nissan X-trail sở hữu là một chiếc xe mạnh mẽ với nhiều tính năng hiện đại có thể đưa bạn và gia đình đến nơi mà không phải bất kỳ chiếc xe nào cũng có thể như leo đồi núi, vượt suối nước hay cát biển, bên cạnh đó với thiết kế 5+2 sẽ đủ chỗ cho cả gia đình có những chuyến đi đầy thú vị cùng nhau.

Nissan X-trail là mẫu Crossover thứ hai, được Nissan phân phối chính hãng tại Việt Nam sau mẫu Nissan Juke. Chính thức ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 09/2016, X-trail nhanh chóng chiếm được sức hút và sự quan tâm của khách hàng Việt nhờ vào tổng thể thiết kế hài hòa, áp dụng nhiều công nghệ mới và tiện ích cũng như an toàn hàng đầu trong phân khúc.

Mẫu xe được sử dụng trong bài viết này là mẫu Nissan X-Trail 2.5  SV 4WD, bản cao cấp nhất mà Nissan phân phối tại Việt Nam.

Về thiết kế ngoại thất: Nissan X-trail thế hệ mới mang phong cách thiết kế  “V-Motion” với phần đầu xe gọn gàng, mặt ca-lăng to bản hình chữ V mạ crom phía trước lưới tản nhiệt hình tổ ong. Hai bên là cụm đèn pha sử dụng công nghệ Led tự động cân bằng góc chiếu, với dãi Led chạy ban ngày tự động bật để mở rộng tầm nhìn khi chạng vạng hoặc khi trời mưa. Phía trên nắp capo là những đường gân dập nổi kéo dài từ cột chữ A xuống tận hốc hút gió phía trước, giúp đầu xe trở nên khỏe khoắn và ấn tượng hơn.

Phần thân xe thuôn dài và hơi vuốt cao nhẹ lên phía trên, với thiết kế này sẽ tạo được không gian cho hàng ghế thứ 3, đồng thời tăng được thể tích khoang hành lý hơn. Phần đuôi của Nissan X-Trail có thiết kế đơn giản với cặp đèn hậu công nghệ Led hình boomerang với những chi tiết mạ crom, phía trên được trang bị cánh lướt gió nhằm tăng tính thể thao của xe, mang lại khả năng vận hành ổn định khi xe đi với tốc độ cao. Nếu như Nissan trang bị cho X-trail phần anten dạng vây cá mập thay cho anten thường, thì có lẽ chiếc xe trông đẹp và gọn gàng hơn nhiều.

Vì đây là mẫu Nissan X-Trail 2.5 SV 4WD, phiên bản cao cấp nhất nên xe được trang bị 4 camera xung quanh: Một phía trước, một phía sau và hai cái bên hông phía dưới gương chiếu hậu. Bốn camera này cung cấp hình ảnh cho chức năng Camera 360, mang lại khả năng quan sát xung quanh xe  đây vốn là trang bị vốn chỉ xuất hiện trên những mẫu xe hạng sang. Đây là trang bị đáng giá, giúp ích cho người lái rất nhiều khi phải di chuyển trong phố xá đông đúc, hay lùi xe vào chỗ hẹp.

Về thiết kế nội thất:

Nissan X-trail có thiết kế nội thất khá rộng rãi, sử dụng chất liệu da cao cấp cho ghế, bảng táp lô được ốp nhựa cao cấp giả da nhưng được làm rất tốt và chi tiết sắc nét, một số chi tiết được mạ crom sang trọng như: Cửa gió máy lạnh, cần số, vô lăng hay lẫy mở cửa,…

Vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp một số nút bấm chức năng, phía sau vô lăng là cụm đồng hồ có thiết kế đơn giản, dễ nhìn ở giữa có màn hình hỗ trợ lái xe 5 inch giúp người lái dễ dàng kiểm soát hành trình của mình chỉ bằng vài thao tác đơn giản.

Màn hình điều khiển trung tâm màu 6.5" sử dụng hệ điều hành Android tích hợp FM/AM/MP3/AUX-in, cổng kết nối USB. Điều hòa tự động độc lập hai vùng, có cửa gió cho hàng ghế thứ hai giúp những người ngồi phía sau có cảm giác mát mẻ và thoải mái hơn, trải nghiệm thực tế cho thấy điều hòa của X-trail cho khả năng làm lạnh nhanh và sâu đây là một điểm cộng cho mẫu xe này. Ngoài ra xe còn được trang bị hai hộc để ly có chức năng làm mát hay làm lạnh đồ uống khá hữu ích.

Trên phiên bản Nissan X-Trail 2.5  SV 4WD còn được trang bị cửa sổ trời Panorama siêu rộng, góp phần tạo cho khoang nội thất thoáng đãng hơn.

Ghế ngồi cho cảm giác thoải mái và êm ái, hàng ghế phía trước được trang bị chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế thứ hai chỉnh tay và có thể trượt lên trượt xuốngđể tạo không gian cho hàng ghế thứ ba. Cũng như nhiều mẫu xe 5+2 khác hàng Nissan X-trail có hàng ghế thứ ba không thực sự thoải mái với người lớn khi phải đi xa, hàng ghế này chỉ phù hợp với trẻ nhỏ. Nhưng đây không phải là điều quá lưu tâm, bởi vì ít khi phải đi với số lượng 7 người. Khi chúng ta sử dụng hết tất cả 3 hàng ghế trên xe, thì không gian chứa hành lý còn rất ít, chỉ để được một vài ba lô nhỏ và khi gập hàng ghế thứ 3 lại thì không gian chứa hành lý mới thật sự thoải mái với 550 lít.

Cảm giác lái: Với vô lăng trợ lực điện, Nissan X-trail cho cảm giác lái khá nhẹ nhàng khi đi với dải tốc độ thấp trong nội đô Thành Phố, khi vào đường trường hay cao tốc xe cho cảm giác lái đầm chắc. Ở dải tốc độ 60-120km/h trên cao tốc Nissan X-trail thể hiện được sự ổn định và mang cho người ngồi phía sau vô lăng cảm giác tin tưởng, an tâm tuyệt đối nhờ khả năng tăng tốc nhanh và phản ứng chuẩn xác của phanh.

 

Phiên bản cao nhất 2.5L 4WD trang bị động cơ QR25DE-K2 trục cam đôi cùng van biến thiên toàn thời gian kép Twin CVTC trên phiên bản 2.5L SV 4WD cung cấp công suất tối đa 169 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 233Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Tất cả các phiên bản của Nissan X-Trail hoàn toàn mới đều ứng dụng công nghệ Hộp số vô cấp điện tử Xtronic-CVT với chế độ số tay 7 cấp và Chế độ lái tiết kiệm (ECO Mode) .

 

Bên cạnh đó xe còn được trang bị: Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động (Active Chassis Control), hệ thống kiểm soát lái chủ động (Active Ride Control), hệ thống kiểm soát lái chủ động (Active Ride Control), hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (Active Trace Control) giúp cho việc lái xe và kiểm soát chiếc xe một cách dễ dàng và tự tin hơn.

Về an toàn: Nissan X-Trail phiên bản 2.5L SV 4WD được trang bị hệ thống camera 360 quan sát xung quanh xe, hệ thống 06 túi khí, hệ thống kiểm soát cân bằng chủ động (VDC), Hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS), hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh (ABLS), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) và Hệ thống hỗ trợ lực phanh (BA).

Trải nghiệm và cảm nhận:

Với chúng tôi, một chiếc xe với yếu tố công nghệ hiện đại đươc trang bị để đảm bảo tính năng giải trí, an toàn và bắt mắt chỉ mới là yếu tố cần thiết cho một chiếc xe hợp thời và để một chiếc xe đáp ứng đủ các yêu cầu thì nó còn phải thêm tính thực dụng (có giá trị thiết thực, mang lại lợi ích thực tế). Khi trải nghiệm X-trail trên những điều kiện cung đường khác nhau với tôi đánh giá cao những tính năng thiết thực mà nó mang lại, chúng tôi có thể đến bất kỳ nơi đâu chúng tôi muốn mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

X-trail cùng chúng tôi leo lên đỉnh núi với địa hình dành cho những xe offroad thực thụ

Băng qua đoạn đường nước sâu một cách dễ dàng

Chạy trên cát lún

Lao vút trên những con đường tuyệt đẹp

Kết luận:

   + Ưu điểm: Là một mẫu xe đa dụng trong phân khúc Crossover 5+2 Nissan X-trail có thiết kế hài hòa, tổng thể đẹp, nội thất rộng rãi, trang thiết bị đầy đủ và tiện nghi. Vận hành ổn định với hàng loạt trang bị tiên tiến hỗ trợ người lái một cách toàn diện.

   + Khuyết điểm: Anten vẫn giữ kiểu thiết kế cũ, màn hình điều khiển trung tâm giao diện cũ, cảm ứng không mượt mà, sử dụng hệ điều hành Android cũ.

X-Trail hoàn toàn mới được phân phối với 3 phiên bản và giá bán từ 998 triệu đến 1,2 tỷ. Với các tùy chọn màu sắc: Xanh ô-liu đẳng cấp, Bạch kim mạnh mẽ, Cam cá tính, Trắng thanh lịch và Đen huyền bí.

Thêm hình ảnh của Nissan X-Trail 2.5  SV 4WD:

Tuấn Nguyễn(TGTD)


Các bài đã đăng