Trải nghiệm Porsche Panamera 4 Executive


4/24/2018 11:39:00 AM

Xecongnghe.vn -

Khác với những chiếc xe thể thao hạng sang khác của Porsche, Panamera 4 Executive là một chiếc xe không chỉ mạnh mẽ, sang trọng mà nó còn phải đủ êm ái và tiện nghi cho hàng ghế phía sau.

Là một mẫu xe sedan hạng sang mang trong mình tố chất thể thao của thương hiệu Porsche danh tiếng, Porsche Panamera luôn làm hài lòng những vị khách khó tính nhất ở hàng ghế sau nhờ vào sự thoải mái, êm ái và những tiện nghi sang trọng. Nhưng nếu bạn có niềm đam mê với tốc độ, Porsche Panamera sẽ sẵn sàng cho lưng của bạn dính chặt vào ghế với một cú nhấn ga kèm theo đó là tiếng ống xả uy lực đầy phấn khích.

Mới đây tại Trường đua khu du lịch Đại Nam tỉnh Bình Dương, Phóng viên Xecongnghe.vn đã có dịp lái thử mẫu xe Porsche Panamera 4 Executive. Có thể nói đây là một trải nghiệm khá thú vị và đầy cảm xúc cho những ai say mê tốc độ,  mà vốn dĩ điều kiện đường xá bên ngoài không cho phép. 

Sở hữu kích thước là: 5.199mm x 1.937mm x 1.428mm (dài x rộng x cao) với trục cơ sở lên đến 3.100mm, về thiết kế tổng thể Panamera 4 Executive không có nhiều sự khác biệt so với những phiên bản Panamera còn lại , điểm khác biệt đến từ việc kéo dài trục cơ sở (hơn 150mm so với các bản còn lại), logo có dòng chữ Executive được đặt ngay tại cột D và trên bệ cửa trước.

Phần đầu xe với thiết kế nắp capô được vuốt thấp xuống phía trước, mang tính khí động học kết hợp cùng cụm đèn pha sử dụng công nghệ Led ma trận đặc trưng, với đèn chiếu sáng ban ngày 4 điểm khiến phần đầu xe trở nên ấn tượng và đầy thách thức.

Phần đuôi xe cũng mang lại vẻ ngoài đầy ấn tượng với dãy đèn Led kéo dài nối liền hai cụm đèn hậu khá độc đáo, cụm đèn hậu sử dụng công nghệ Led ba chiều thanh mảnh với đèn báo phanh bốn điểm được thiết kế tương tự những mẫu Porsche 911 danh tiếng. Xe được trang bị cánh gió cỡ lớn phía sau giúp phần đuôi xe bám đường hơn khi xe di chuyển ở tốc độ cao, giúp tăng hiệu suất cũng như ổn định hơn.

Panamera 4 Executive phiên bản tiêu chuẩn sẽ được trang bị bộ mâm hợp kim 19inch tuy nhiên mẫu xe trong bài viết này đã được trang bị bộ mâm lên đến 21inch thiết kế đa chấu hình chữ V, hai tông màu tương phản giúp cho vẻ ngoài của mẫu xe này càng mạnh mẽ hơn. 

Về nội thất thì xe vẫn sở hữu màn hình trung tâm kích thước 12,3” cảm ứng với khả năng hiển thị rất tốt hình ảnh sắc nét, với màn hình này người lái có thể điều chỉnh hàng loạt các chức năng chính trên chiếc xe như: Định vị bản đồ,  Media, chỉnh điều hòa nhiệt độ, thay đổi chế độ lái và hàng loạt tính năng khác,…

Thiết kế dạng phím vật lý kiểu điện thoại Vertu trên phần bệ trung tâm, nay đã được Porsche thay thế bằng các phím bấm cảm ứng và được nâng cao hơn so với thế hệ cũ, giúp người lái thao tác dễ dàng hơn. Vô lăng được thiết kế 3 chấu thể thao kết hợp giữa da và gỗ, tích hợp một số nút điều khiển nhanh về đàm thoại, chế độ lái và dĩ nhiên với một mẫu xe mang trong mình tố chất thể thao thì hai lẫy chuyển số phía sau vô lăng là không thể thiếu.

Porsche Panamera 4 Executive có trục cơ sở dài hơn 15cm so với Panamera phiên bản tiêu chuẩn, và sự gia tăng kích thước này được dành trọn vẹn cho hàng ghế sau, giúp cho vị trí này thực sự biến thành một nơi có thể giúp bạn thư giãn và nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng và tận hưởng một vài bản nhạc yêu thích thông qua dàn loa Bose với 14 loa cho công suất lên tới 710W. Tại vị trí này thông qua bảng điều khiển được thiết kế giữa hai chỗ ngồi, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh ghế phía trước để gia tăng khoảng cách cũng như sự thoải mái hơn, điều chỉnh điều hòa, độ ngã của ghế, rèm che nắng, Media hay các chế độ sưởi và mát xa,…

Ghế trên Panamera 4 Executive được thiết kế theo dạng thể thao, với hai bên gồ lên và ôm sát cơ thể, mang lại cảm giác chắc chắn và vững vàng hơn khi xe đi với tốc độ cao hay vào những góc cua gắt.

Panamera 4 Executive được  trang bị khối động cơ V6 3.0L tăng áp cuộn đôi, cho công suất tối đa 330 mã lực tại 5.400 - 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.340 - 4.900 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,6 giây và đạt tốc độ tối đa ở 262 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của mẫu xe này theo như công bố của hãng là 7,8 lít/ 100km.

Giá bán tiêu chuẩn cho mẫu Panamera 4 Executive rơi vào khoảng 5,68 tỷ. Tuy nhiên phiên bản trong bài viết này đã được trang bị thêm một số tùy chọn về nội thất và hiệu năng nên giá của nó lên đến khoảng 7 tỷ đồng.

Trải nghiệm nhanh

Cũng giống như những gì Porsche đã thành công từ trước tới nay về khả năng vận hành ưu việt của mình và Panamera 4 Executive còn cho chúng tôi một trải nghiệm còn tốt hơn thế nữa. Đường đua Đại Nam sở hữu đoạn đường thẳng dài cho những cú bức phá tốc độ và nhiều góc cua tay áo nhưng Panamera 4 Executive có thể di chuyển ở tốc độ nhanh và gãy gọn không hề thua kém những chiếc xe chuyên dành cho đường đua, chỉ cần một chút ga cho đoạn xuất phát đầu tiên để đạt tốc độ trên 120km/h trước khi giảm tốc để vào góc cua số 1 và nhiều góc cua khó tiếp theo để hoàn thành một bài track tại đường đua này. Những phấn khích tột cùng khi được cầm lái những chiếc Porsche tại đường đua có lẽ không cần phải kể chi tiết và Panamera 4 Executive cũng vậy, chỉ có một điều có lẽ hơi tiếc là hệ thống ống xả của chiếc xe này không "gầm rú" như những chiếc Panamera Turbo làm giảm đi một chút kích thích thính giác, tuy nhiên điều này cũng dễ hiểu khi nhiệm vụ của Panamera 4 Executive không chỉ phục vụ cho người lái mà còn dành nhiều trải nghiệm cho hàng ghế phía sau.

Một số hình ảnh của Porsche Panamera 4 Executive:

Porsche, Panamera 4 Executive, Xecongnghe.vn, Xe và Công Nghệ, Trải Nghiệm

Xecongnghe Team (TGTD)


Các bài đã đăng