Trải nghiệm Porsche Panamera 4 Sport Turismo lần đầu tiên có mặt tại Việt nam


11/12/2019 1:12:00 PM

Xecongnghe.vn -

Panamera vẫn là một "tượng đài" bền vững cho thương hiệu Porsche tại thị trường Việt Nam và thế giới, với Porsche Panamera Sport Turismo thì tượng đài này còn trở nên ấn tượng hơn nữa.

Phiên bản Porsche Panamera Sport Turismo có ngoại hình tương đối giống với các phiên bản Panamera thông thường nhưng nó có phần đuôi cao và rộng hơn, cụ thể chiều cao của chiếc xe này là 1.428mm (bản Panamera 4 là 1.423mm) còn lại chiều dài và trục cơ sở giống nhau lần lượt là 5.049mm và 2.950mm. Và chiếc Panamera và chúng tôi có dịp trải nghiệm ở đây là chiếc Panamera Sport Turismo chính hãng đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Khả năng tăng tốc và vận hành một cách hoàn hảo của những chiếc Porsche thì đã được chứng mình ở hầu hết các dòng xe thể thao của hãng này cả trên đường trường lẫn đường đua . Điều mà chúng tôi muốn cảm nhận ở đây đó là sự tinh tế trên một chiếc xe thể thao và sự thoải mái, êm ái trên một chiếc xe thể thao hạng sang, điều đó nghe có vẻ vô lý vì sự êm ái và tính thể thao vốn dĩ là 2 mặt của một vấn đề, tuy nhiên với Porsche thì không gì là không thể.

Được trao chuốt tỉ mĩ về thiết kế, được trang bị những tính năng ưu việt và ẩn chứa bên trong là cỗ máy 3.0L V6, cho công suất 330 mã lực. Porsche Panamera 4 Sport Turismo cũng đã đủ để làm ngất ngây bất cứ một tay lái nào đã từng được trải nghiệm nó.

Về thiết kế 

Panamera 4 Sport Turismo hoàn toàn mới mang một dáng vẻ đầy thách thức, của một mẫu xe thể thao thực thụ nhưng vẫn dung hòa được yếu tố sang trọng và lịch lãm. Xét về tổng thể ngoại thất Panamera mới vẫn giữ được những đường nét quen thuộc trên thế hệ cũ, với thiết kế thân xe dài, đầu xe vuốt thấp xuống phía trước mang tính khí động học, những đường uốn lượn nhẹ trên nắp capo của thế hệ trước đã được thay bởi những đường gân dập nổi dứt khoát và mạnh mẽ hơn.

Cụm đèn pha được sử dụng nghệ Led ma trận với đèn chiếu sáng ban ngày 4 điểm, đây là  trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản của Panamera.

Phần đuôi của Panamera được các chuyên gia của Porsche khéo léo thiết kế trông rất bề thế và không kém phần tinh tế, dải đèn nằm ngang ngay đuôi xe với cụm đèn hậu LED ba chiều thanh mảnh với đèn báo phanh bốn điểm được thiết kế tương tự những mẫu Porsche 911 danh tiếng. Cánh gió phía sau được tích hợp vào thân xe, giảm lực nâng tại trục sau khi xe đang chạy với tốc độ cao.

Bước vào khoang nội thất của Porsche Panamera 4 Sport Turismo, những ai đã quen thuộc với thế hệ cũ có thể  ngỡ ngàng với khoang nội thất rộng rãi, tiện nghi ngập tràn công nghệ. Khoang nội thất được bao phủ bằng các chi tiết tinh xảo kết hợp bới các vật liệu cao cấp như da, cacbon, mạ crom, …

Ấn tượng ngay khi bước vào khoang nội thất có lẽ đến từ màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước lên đến 12inch, có độ phân giải cao, tại màn hình này người lái có thể điều chỉnh hàng loạt các chức năng chính trên chiếc xe như: Định vị bản đồ, Media, chỉnh điều hòa nhiệt độ, thay đổi chế độ lái và hàng loạt tính năng khác,…

Đối diện với người lái là cụm đồng hồ được thiết kế pha lẫn giữa sự cá tính, thể thao, hiện đại và sự cổ điển theo phong cách Porsche với sự kết hợp của đồng hồ kim đo vòng tua truyền thống và màn hình LCD hiển thị thông tin xe về chế độ lái, tốc độ, nhiệt độ bên ngoài cùng hàng loạt thông số khác,…


Bảng điều khiển trung tâm không còn xuất hiện hàng loạt nút hai bên cần số theo kiểu điện thoại Vertu nữa, thay vào đó là các phím cảm ứng.

Hàng ghế sau rộng rãi và được trang bị hệ thống điều khiển.

 

Về động cơ

Porsche Panamera 4 Sport Turismo được trang bị V6 2.9L, công suất tối đa 330 mã lực tại dải vòng tua 5.400 - 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.340 - 4.900 vòng/phút. Đi kèm hộp số ly hợp kép (PDK) 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5,5 giây và đạt tốc độ tối đa 259 km/h. Giá bán tiêu chuẩn cho dòng Porsche Panamera Sport Turismo này là 5.660.000.000 VND (giá đã bao gồm VAT).

Cầm lái từ những chiếc Porsche luôn mang lại cho người lái những trải nghiệm tuyệt vời đến từ khả năng vận hành hoàn hảo và sức mạnh từ động cơ Boxer, bạn sẽ khó kiềm chân ga khi di chuyển ở những nơi hạn chế tốc độ với một con ngựa hoang đầy phấn khích, ngược lại khi ở đường cao tốc hay ở những đoạn đường hoang vắng, chúng ta sẽ có một trải nghiệm tốc độ "dính ghế" tuyệt vời. Đó là những trải nghiệm mà tôi kể khi ngồi ở ghế lái, còn khi bước ra hàng ghế sau thì bạn sẽ cảm thấy sự êm ái và sang trọng của một chiếc xe hạng sang. Thật sự rất khó để nói cho người đọc hiểu hết những trải nghiệm tuyệt vời này, vì thế hãy tìm đến những chiếc Porsche và trải nghiệm nó để có những cảm nhận chân thật nhất.

Tuấn Nguyễn (TGTD)

 

 


Các bài đã đăng