Trải nghiệm Suzuki XL7 hoàn toàn mới - Mẫu xe phù hợp cho gia đình trẻ


9/18/2020 12:21:00 PM

Xecongnghe.vn -

Ở mức giá tầm 600 triệu đồng, lọt vào top 10 xe bán chạy trong tháng 8/2020 tại Việt Nam. Suzuki XL7 hoàn toàn mới thể hiện được nhiều ưu điểm hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Thiết kế mạnh mẽ 

Mẫu xe XL7 hoàn toàn mới đạt giải Xe của năm 2020 tại Indonesia có thiết kế bên ngoài khá mạnh mẽ, thoạt nhìn XL7 hoàn toàn mới không cho cảm giác bắt mắt ngay nhưng nếu chú ý đến từng chi tiết, mẫu xe này cho thấy được thiết kế khá tỉ mỉ.

Nhìn từ đầu xe, Suzuki XL7 hoàn toàn mới được trang bị nhiều chi tiết hiện đại như hệ thống đèn pha LED với 4 khoan bóng mỗi bên và dãy đèn định vị ban ngày, mặt ca lăng có hình các thanh ngang đục lỗ trong khá mạnh mẽ kết hợp với thanh mạ crôm nối với hệ thống đèn 2 bên tạo nên nét hài hoà. Những đường gân dập nổi phía trên nắp ca pô và viền đèn sương mù tạo nên nét khỏe khoắn và cơ bắp cho chiếc xe này, không chỉ vậy xe còn được trang bị ốp crôm ở phần cản trước cho cảm giác mạnh mẽ như những chiếc xe SUV thực thụ.

Ở phía hông xe, Suzuki XL7 hoàn toàn mới cho thấy nét đơn giản nhưng mạnh mẽ với ốp viền bánh cỡ lớn và đường những đường gân dập nổi bên thân xe. Phần nóc xe được sơn đen hài hoà với hệ thống kính lái càng làm cho XL7 hoàn toàn mới ấn tượng hơn, giá nóc cũng là một trang bị tiêu chuẩn giúp xe thể hiện tính thể thao của mình. XL7 hoàn toàn mới còn sở hữu 6 màu ngoại thất: Cam, Khaki, Đỏ đậm, Xám, Trắng, Đen và tùy chọn 2 hai tông màu thời thượng, năng động.

Hãy tới phần đuôi xe, bạn sẽ thấy một chiếc cánh gió lớn, nó thật sự to đến nỗi hơi cồng kềnh, nhưng bù lại chi tiết này làm cho XL7 hoàn toàn mới trong khoẻ và cơ bắp hơn so với các đối thủ khác.

Nếu là những người quá hiểu về các loại xe, khi nhìn vào kích thước tổng thể của Suzuki XL7 hoàn toàn mới lần lượt dài x rộng x cao là: 4.450 x 1.775 x 1.710 mm, chiều dài cơ sở 2.740 mm, khoảng sáng gầm xe 200mm, những con số này tương đương với những mẫu xe SUV nhưng trọng lượng chỉ 1.175 kg, điều này sẽ có lợi và hại như thế nào thì hãy cùng chúng tôi đến với những phần sau.

Không gian rộng rãi vừa đủ 

Ở mức giá 600 triệu đồng thì XL7 hoàn toàn mới là một trong những mẫu xe rộng rãi nhất nhì phân khúc nhờ cách sắp xếp hàng ghế thông minh. Các bạn có không gian rộng rãi đủ cho 7 thành viên trong gia đình, tuy nhiên với việc di chuyển đủ tải như thế này thì theo chúng tôi các bạn chỉ nên đi tầm 200 cây số, hoặc cố lắm là 300 cây số vì khi các bạn ngồi đủ 7 thành viên thì không gian chứa hành lý phía sau sẽ phải hy sinh và phần còn lại khó có thể chứa đủ hành trang cho cả 7 thành viên, điều này sẽ làm cho chuyến hành trình của bạn trở nên không hoàn hảo, còn với một hành trình chỉ với 5 thành viên thì đây là một chiếc xe đúng là dành cho bạn rồi, bất kể là đi xa hay gần. 

Hệ thống lạnh của XL7 hoàn toàn mới cũng là một điểm cộng của mẫu xe này, xe được trang bị hệ thống điều hoà tự động cho khoang hành khách sau loại “khủng” đủ để làm lạnh cho cả hàng ghế thứ 2 và 3 bất chấp thời tiết.

Hơn nữa, XL7 hoàn toàn mới có bệ tỳ tay cho cả hàng ghế thứ 1 và 2. Các hàng ghế còn có thể gập lại thuận tiện cho việc chuyên chở những hàng hoá to khi cần thiết, hữu dụng cho gia đình.

Nhiều tiện ích so với mức giá

Trước tiên chúng ta có một màn hình cảm ứng 10 inch tích hợp camera lùi cho kết nối Apple Carplay và Android Auto, điều này đã đủ để chúng ta có một bản đồ đủ lớn cho việc di chuyển ở một hành trình xa lạ với một hệ thống dẫn đường như Google Map chẳng hạn hoặc có thể nghe nhạc. Tuy nhiên điều hơi tiếc nuối trên chiếc xe này là chúng ta vẫn không thể mở được Youtube, điều này hiện nay một số xe ở phân khúc này đã làm được.

Có khá nhiều không gian để các vật dụng như chai nước, một điểm cộng lớn khi xe có hộc đựng làm mát nước, có cổng sạc USB ở tất cả các hàng ghế, những điều này khá nhỏ nhưng vô cùng tiện ích khi tất cả chúng ta. Xe được trang bị tiêu chuẩn chìa khoá thông minh với nút bấm khởi động giúp xe trở nên tiện dụng hơn. 

Hệ thống An Toàn cao

XL7 hoàn toàn mới được trang bị nhiều hệ thống an toàn bao gồm hai túi khí, hệ thống cân bằng điện tử (ESP®),khởi hành ngang dốc (HHC), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh (BA), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), thân xe hấp thụ xung lực giảm chấn thương cho người đi bộ (PIMB) giúp xe vận hành an toàn và mượt mà trong nhiều điều kiện địa hình phức tạp.Đặc biệt, XL7 hoàn toàn mới còn trang bị điểm kết nối ghế trẻ em ISOFIX an toàn cho trẻ nhỏ. Camera lùi và hệ thống cảnh báo va chạm phía sau thật sự cần thiết khi lưu thông ở Việt Nam nhất là trong những khu đô thị đông đúc, thật may là XL7 hoàn toàn mới đã được trang bị tiêu chuẩn.

Động cơ tiết kiệm      

Suzuki XL7 hoàn toàn mới sử dụng động cơ 1.5l và 4 ly xanh thẳng hàng, hộp số 4 cấp, cho công suất tối đa 104,7 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 138Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút. Những con số này cũng cho thấy Suzuki XL7 hoàn toàn mới là một mẫu xe không phải là quá mạnh để cho những cú bứt phá ngoạn mục, các bạn đừng cố sức làm cho chiếc xe này phải lao đi như những chiếc xe thể thao, nó chỉ làm cho các bạn tốn xăng hơn mà thôi. 

Khung xe XL7 hoàn toàn mới cấu tạo từ thép cường độ cực cao vừa cứng vừa nhẹ kết hợp với công nghệ van biến thiên VVT sẽ giúp giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu, khí thải, chủ xe sẽ an tâm hơn khi xe tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng bù lại chúng ta có một con số ăn uống khá ít ỏi của mẫu xe này với mức tiêu hao nhiên liệu 5,47l/100km đường ngoài đô thị, 6,39l/100km cho đường hỗn hợp, đây là điều cần thiết so với những gia đình có mức thu nhập trung bình.

Cảm giác lái không quá mạnh mẽ nhưng đằm chắc 

Như những gì chúng tôi nói ở trên phần động cơ, Suzuki XL7 hoàn toàn mới không phải là một chiếc xe quá mạnh cho những cú đề pa bứt phá, cần một khoảng thời gian để chiếc xe này đạt tốc độ như mong muốn, nhưng bù lại xe cho cảm giác lái khá thật và phản ứng như một phần cơ thể của người lái, điều này sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái và thú vị hơn.

Nếu là người quan tâm đến cảm giác của những người ngồi trong xe thì XL7 hoàn toàn mới là phụ tá đắc lực cho bạn để mang đến giấc ngủ ngon cho các thành viên nhờ vào cách âm bên ngoài tốt và các cấp số chuyển đổi một cách mượt mà, không hề giật cục như kiểu hoạt của một chiếc xe có hộp số vô cấp.

Hành trình trải nghiệm của chúng tôi chỉ với 3 thành viên nên khi xe di chuyển qua các gờ cao thì cảm giác hệ thống giảm xóc khá cứng, điều này có lẽ là một điểm trừ cho mẫu xe này nếu các bạn di chuyển với ít thành viên, còn khi di chuyển đủ tải với cả 7 thành viên thì chắc chắn chiếc xe này sẽ êm ái hơn. 

Tóm lại, XL7 hoàn toàn mới có những lý do thuyết phục để lọt vào top 10 xe bán chạy nhất trong tháng 8/2020 tại Việt Nam. Nếu bạn đang trong công cuộc tìm kiếm một chiếc xe thỏa mãn cảm giác lái chân thật mà vẫn đầy đủ tiện nghi cùng không gian rộng rãi cho cả gia đình thì XL7 hoàn toàn mới sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhiều mục đích sử dụng.

Tùng Trần(TGTD)

Suzuki, Suzuki Việt Nam, Suzuki XL7, Giá xe Suzuki XL7

 

 


Các bài đã đăng