Trải nghiệm nhanh Mercedes C-Class 2019 tại trường đua Đại Nam


2/25/2019 12:46:00 PM

Xecongnghe.vn -

Sau khi chính thức ra mắt mẫu C-Class mới đến khách hàng Việt Nam vào ngày 21/02/2019, thì Mercedes-Benz Việt Nam đã mang đến chương trình trải nghiệm thực tế mẫu xe này tại trường đua Đại Nam với 2 dòng C 200 Exclusive và C 300 AMG.

Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất trên phiên bản C-class lần này là thế hệ động cơ hoàn toàn mới, bao gồm động cơ lai (Mild- Hybrid) I4 1.5L trên C 200/C 200 Exclusive và động cơ I4 2.0L trên C 300. Cả 2 động cơ đều sử dụng tăng áp với đường nạp kép (twin- scroll).

Nhằm đánh giá hiệu quả cũng như sức mạnh mà thế hệ động cơ mới mang lại trên C-class 2019, các chuyên gia của Mercedes đã thiết kế hai bài chạy thử tại trường đua Đại Nam với 1 bài là chạy full track dành cho C300 AMG, nhằm đánh giá sức mạnh, khả năng tăng tốc trên đoạn đường thẳng cũng như độ ổn định thân xe khi vào cua với tốc độ cao, bên cạnh đó ban tổ chức còn mang đến một mẫu C-300AMG thế hệ trước để người trải nghiệm có thể đánh giá một cách chân thực nhất về sự thay đổi của thế hệ C-class mới. Trải nghiệm thực tế cho thấy C300 AMG 2019, mang lại một cảm giác lái thể thao và mạnh mẽ, bên cạnh đó khả năng tăng tốc trên đoạn đường thẳng ấn tượng, độ phẩn hồi chân ga chân thực. 

 

Cảm giác lái thể thao, khả năng tăng tốc tốt và sự ổn định khi vào cua là ưu điểm của thế hệ C300 AMG 2019.

Bài còn lại dành cho C 200 Exclusive được thiết kế nhằm đánh giá hiệu quả của hệ thống hybrid EQ Boost, lấy cảm hứng từ xe đua F1 của đội Mercedes-AMG PETRONAS. Hệ thống này bao gồm 2 thành phần chính là máy phát điện kiêm bộ đề 48V và bộ pin 48V. Máy phát 48V kết nối trực tiếp với động cơ thông qua dây đai truyền động, còn bộ pin 48V đặt phía sau và cấp điện cho các tiện ích sử dụng điện 12V trên xe thông qua bộ chuyển đổi nguồn điện.

Khi xe cần tăng tốc, máy phát sẽ bổ trợ thêm sức mạnh 13,5 hp và sức kéo 160 Nm, giúp động cơ xăng loại bỏ độ trễ tăng áp và nhanh chóng đạt đến vòng tua máy lý tưởng mỗi khi sang số. Ưu điểm của máy phát 48V là sức kéo 160 Nm sẽ can thiệp ngay lập tức và không có độ trễ. Sự phối hợp nhuần nhuyễn và thông minh giữa động cơ xăng và máy phát 48V giúp người lái luôn tự tin với sức mạnh của xe, nhất là khi phải tăng giảm tốc liên tục. 

Khi người lái giảm tốc độ hoặc phanh lại, máy phát sẽ thu hồi động năng và sạc bộ pin 48V. Người lái có thể theo dõi quá trình sạc pin với hiển thị Boost trên đồng hồ tốc độ. Ở chế độ Eco, EQ Boost cho phép xe tạm ngắt động cơ xăng khi chạy trớn (Gliding Mode) giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, chế độ EQ Boost giúp cho C 200/C 200 Exclusive có khả năng tăng tốc tốt hơn, và đồng thời mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn khi động cơ chỉ được trang bị 1.5L so với động cơ 2.0L của thế hệ C200 trước đó.

Video lái thử C 200 Exclusive và C 300 AMG tại trường đua Đại Nam:

Linsk bài viết ra mắt C-Class 2019 tại ĐÂY

 Mercedes C 200 Exclusive, Mercedes C 300 AMG, giá xe Mercedes C-Class 2019

 

Tùng Trần(TGTD)


Các bài đã đăng