"VMS 2018" Volkswagen Touareg 2019 - Chiến binh tinh nhuệ cho sự Bứt Phá


10/27/2018 5:34:00 AM

Xecongnghe.vn -

Tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018, Volkwagen đã mang đến một chiến binh "Hot" nhất tại triển lãm năm nay, nhiều khách hàng đã đến gian hàng này để được tận tay sờ vào chiếc xe này và một vài khách hàng đã đặt cọc.

Chiếc xe hiện đang được trưng bày tại triển lãm vẫn chưa phải là bản chính thức sẽ về Việt Nam trong thời gian tới (đây là mẫu xe tạm nhập tái xuất và được sản xuất tại Đức), tuy nhiên nó sẽ không có thay đổi nhiều ở các option hiện tại và giá bán vẫn chưa được công bố chính thức nhưng sẽ rơi vào khoảng 3,2 tỷ đồng và sẽ về đến tay khách hàng vào khoảng tháng 9 năm sau.

Nhìn từ phía trước, Touareg bề thế và sang trọng

 

Đây là chiếc xe thế hệ thứ 3 của mẫu xe này kể từ khi ra mắt vào năm 2003, khi lần đầu tiên ra mắt dòng xe SUV cỡ lớn này thì Volkswagen đã sử dụng động cơ khủng V10 TDI, vào thời điểm đó chiếc xe này là một trong những chiếc SUV thương mại có công suất mạnh nhất, tuy nhiên ở phiên bản này thì động cơ đã được thay đổi, tạm bỏ lại sau lưng những thành quả của một chiếc xe có động cơ khủng và thay vào đó là một chiếc xe hợp thời và đẳng cấp.

Hệ thống đèn Full LED với hệ thống LED MATRIX

. Khi về Việt Nam thì chiếc xe này trở thành đối thủ nặng ký của những dòng xe SUV cỡ lớn cao cấp như Audi Q7, Porsche Cayenne, Mercedes GLE và BMW X5.

Kích thước tổng thể được tăng lên 

Được chế tạo từ ma trận linh kiện 'MLB Evo' cực kỳ linh hoạt, Touareg được thiết kê chủ yếu bằng nhôm bao gồm cả hệ thống treo, hệ thống truyền động, làm mát, xả, điện, ghế ngồi,...nhờ đó mà chiếc xe này trở nên nhẹ hơn rất nhiều.

Phần đuôi xe mượt mà và hiện đại

Vẻ bề ngoài của Touareg sắc sảo với những đường nét mạnh mẽ tạo nên sự tinh tế và hiện đại. Nhờ có nền tảng chia sẻ mới, chiếc xe đã thực sự tăng kích thước nhưng giảm 106kg. So với chiếc xe thế hệ trước, nó rộng hơn 44mm và dài hơn 77mm nhưng thấp hơn. Một điểm đặc biêth hơn nữa của chiếc xe này là nó có thể tích không gian vô cùng rộng rãi lên đến 810 lít trong tổng số chỗ ngồi phía sau. 

Khoang nội thất rộng với hệ thống điều khiển thông minh

Bên trong nội thất, chiếc xe này không chỉ nổi bật ở không gian rộng rãi như một căn biệt thự hạng sang, Touareg còn có một đặc điểm nổi bật nữa, đó là hệ thống màn hình khoang điều khiển sáng tạo, được số hóa hoàn toàn với màn hình 15” lớn nhất hiện nay, kết hợp với bảng đồng hồ digital 12” và tất cả đều được điều khiển bằng cử chỉ chứ không cần chạm "touch" như những mẫu xe khác.

Màn hình hiển thị loại lớn nhất cho đến thời điểm hiện tại và nối dài từ bảng hiển thị thông tin lái với màn hình hiển thị giải trí

Hệ thống kết nối này tương thích với cả Android Auto và Apple CarPlay và có điểm phát sóng WiFi cho phép tối đa tám thiết bị được kết nối cùng một lúc. Hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái (Head Up Display) với hình ảnh vô cùng sắc nét và có kích thước lớn 20 x 9cm. Hệ thống "Night Vision" giúp người lái phát hiện con người và động vật trong bóng tối qua một camera hình ảnh nhiệt.

Khoang hành lý rộng và có thể tăng cường lên đến 810 lít

Về động cơ thì vẫn chưa có thông tin chính thức là Volkswagen Việt Nam sẽ mang loại động cơ nào về, tuy nhiên theo thông tin bên lề thì mẫu sắp tới tại Việt Nam sẽ mang động cơ tầm 2.0L hoặc hơn một ít chứ không dùng động cơ 4.0L như những nước Châu Âu.

Viền Led nội thất được điều khiển bằng vuốt chứ không còn dùng nút công tắc

Núm vặn điều khiển chế độ lái cho thao tác nhanh

Hiện xe đang được trưng bày tại triển lãm Ô Tô Việt Nam (VMS 2018) tại gian hàng của Volkswagen Việt Nam, triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 24- 28/10 tại trung tâm triển lãm SECC, quận 7. 

Tuấn Kiệt (TGTD)

 

 

 

 


Các bài đã đăng