Volkswagen Polo, xe đô thị kiểu Đức


9/5/2018 8:27:00 AM

Xecongnghe.vn -

Với thiết kế thực dụng và đậm chất đô thị, đi cùng cảm giác lái êm ái đầm chắc và linh hoạt của một mẫu xe Đức, Volkswagen Polo sẽ là một lựa chọn đáng giá trong phân khúc Sedan hạng B tại thị trường Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, Volkswagen Polo sedan sẽ cạnh tranh với những tên tuổi đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc như: Honda City, Toyota VioshayNissan Sunny, Hyundai Accent, Mazda 2…Sovới các mẫu xe trong cùng phân khúc ưu điểm nổi bật của Polo đến từ thương hiệu, bên cạnh đó khung sườn chắc chắn cảm giác lái linh hoạt đầm chắc đặc trưng của những mẫu xe Đức, cũng là một yếu tố khiến Volkswagen Polo ghi điểm và đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sedan hạng B có thương hiệu từ Đức cho đến thời điểm này tại Việt Nam.

Về ngoại hình Volkswagen Polo sở hữu thiết kế khá trung tính, với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4384mm x 1699mm x 1466mm, chiều dài cơ sở 2.552 (mm).

Phần đầu xe được thiết kế đơn giản với cụmđèn pha Halogen thiết kế kiểu mới với tính năng luôn chiếu sáng thay đổi theo góc lái do kết hợp chức năng mở rộng góc chiếu sáng cố định và chủ động thông minh khi xe vào cua, trông bắt mắt và sang trọng có viền sáng bên trong tạo tạo nên 15% độ sáng so với đèn thông thường. 

Lưới tản nhiệt được thiết kế dưới dạng 3 thanh ngang đượcmạ Chrome sáng bóng với logo to bản đặt tại trung tâm giúp cho phần đầu xe trông cứng cáp và tinh tế, đèn sương mù hình lưỡi mác kéo dài dưới cản xe tạo nên vẻ đẹp tăng tính thẩm mỹ và cân đối cho chiếc xe. 

Xe được trang bị bộ mâm hợp kim nhôm đúc 16 inchlớn hơn so với thế hệ trước mang thiết kế10 thanh nan đơn độc lập,tạo nên sự cân đối  và cũng không kém phần bắt mắt khi di chuyển trên phố.  

Phần hông xe được tạo điểm nhấn bằng một đường dập nổi to bản phía dưới, tạo cho Polo một dáng vẻ vững chãi hơn, đèn báo rẽ cũng được tích họp trên gương hậu với dãi Led thanh mảnh và sắc nét góp phần tạo nên sự sang trọng và tinh tế.

Đuôi xe cũng có thiết kế khá đơn giản nhưng không kém phần hiện đại với cụm đèn hậu to bản sử dụng công nghệ Led, kết hợp hai thanh ngang mạ Crôm song song tạo điểm nhấn thanh lịch. Phần đuôi xe còn được tranh bị camera lùi và 4 cảm biến cảnh báo va chạm, ống xả được ốp mạ Crôm.

Nội thất Polo được thiết kế đơn giản, thực dụng hướng đến công năng sử dụng nhưng cũng không kém phần tỉ mỉ và tinh tế. Khoang nội thất Polo khá rộng rãi với tất cả ghế ngồi được bọc da có bệ tỳ tay trung tâm trên hàng ghế trước, vô lăng bọc da, tay nắm cần số bọc da. Một số chi tiết được viền Crôm tinh tế như: Cửa gió điều hoà, phím chỉnh điều hoà và các phím chức năng điều chỉnh màn hình giải trí trung tâm.

Bảng đồng hồ dược thiết kế dạng cơ hình tròn, với một bên thể hiện vòng tua máy, một bên thể hiện vận tốc. Ngoài ra Volkswagen Polo còn được trang bị một mà hình nhỏ ở giữa hiển thị các thông số như: Giờ, vận tốc, nhiên liệu, quãng đườn, cấp số. Hệ thống thông tin giải trí và màn hình trung tâm cảm ứng 7 ich, Kết nối Bluetooh, App-Connect Mirrorlink, bảnđồ,USB, SD,4 loa…

Vô lăng của Polo được bọc da và vát cạnh ở phía dưới, tạo nên một cảm giác thể thao hơn, ngoài ra trên vô lăng còn được trang bị một số nút chức năng về đàm thoại cũng như điều chỉnh hệ thống Media.

Trải nghiệm thực tế cho thấy ghế ngồi trên Polo khá êm, cách âm ổn, hàng ghế thứ hai rộng rãi không gian trần cao. Hàng nhằm ghế thứ hai còn có khả năng gập 60/40 tăng thể tích chứa hàng lý nếu có nhu cầu.

Vận hành là một ưu thế:

Nếu xét về ngoại hình, Polo có phần yếu thế so với các mẫu xe trong cùng phần khúc, nhưng nếu xét về khả năng vận hành, độ đầm chắc của khung sườn và hệ thống treo có thể đánh giá Polo chiếm ưu thế. Không có gì ngạc nhiên vì đây là một mẫu xe đến từ Đức và những mẫu xe Đức luôn được đánh giá cao về trải nghiệm lái, độ đàm chắc cũng như cảm giác lái chân thật.

Volkswagen Polo Sedan 2017 đượctrang bịđộng cơ i4 DOHC dung tích 1.598cc có khả năng sản sinh công suất tối đa 105 mã lực tại vòng tua 5.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 153Nm tại vòng tua 3.750 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp.Mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp theo công bố từ nhà sản xuất đạt 6,5 lít/100km.

Là một mẫu xe nằm trong phân khúc sedan đô thị, Polo được đánh gía cao nhờ khả năng linh hoạt, êm ái trong đô thị. Khi lên cao tốc khả năng tăng tốc của Polo cũng khá ổn độ trễ của chân ga không quá nhiều, khi di chuyển trên 100km/h thân xe vẫn ổn định đầm chắc nhờ bộ khung sườn chắc chắn, hộp số chuyển cấp mượt mà không giật cục.

Một số trang bị an toàn trên Polo có thể kể đến như: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS-anti brake system,dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế, hệ thống kết nối ghế an toàn dành cho trẻ em ISOFIX, túi khí hàng ghế trước ,camera lùi, đèn sương mù trước và sau xe,  khung xe được cấu tạo gồm các cột trụ và thanh giằng hông bảo vệ người ngồi bên trong, nắp ca pô thiết kế bảo vệ người đi bộ, gương chiếu hậu bên trong xe chống chói tự động,…

Tuấn Nguyễn(TGTD)

Volkswagen, Volkswagen Việt Nam, Volkswagen Polo

 


Các bài đã đăng