Volkswagen Teramont X chính thức có mặt tại Việt Nam, giá bán gần 2 tỷ đồng


3/14/2024 1:54:00 PM

Xecongnghe.vn -

Hôm nay 14/03/2024, Volkswagen Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản Teramont X với 02 phiên bản gồm Teramont X Luxury có giá 1,998 tỷ đồng và Teramont X Platinum có giá 2,168 tỷ đồng.

Như vậy là hôm nay Volkswagen Việt Nam đã chính thức vén màn mẫu xe SUV Teramont X tại thị trường Việt Nam, nếu như phiên bản Teramont trước đó có 07 chỗ ngồi thì Teramont X chỉ có 05 chỗ ngồi, với thiết kế mang hơi hướng lai Coupe và ngoại thất thể thao hơn, hầm hố hơn nhờ gói trang bị R-Line, ngoài ra kích thước của Teramont X cũng có chút thay đổi nhỏ hơn so với mẫu Teramont tuy nhiên chiều dài trục cơ sở không thay đổi. Chính điều này đã mang lại khoang nội thất rộng rãi, khoang hành lý cũng sẽ được tăng dung tích 540 lít tiêu chuẩn và có khả năng tăng lên 1719 Lít khi gập phẳng hàng ghế 2.

Teramont X được thiết kế với phần đầu xe có lưới tản nhiệt cỡ lớn kéo dài sang tận 2 bên cụm đèn phía trước, cùng với logo Volkswagen cỡ lớn ở trung tâm, Teramont X được trang bị Hệ thống đèn IQ. Light LED Matrix với cấu trúc 2 tầng, với 4 chế độ chiếu sáng thích ứng, có thể tự động mở góc chiếu, hỗ trợ điểm mù ánh sáng, giúp người lái tự tin lái xe vào ban đêm hoặc thời tiết xấu, cụm đèn hậu phía sau có thiết kế với 02 cụm đèn cỡ lớn cùng với một thanh Led kéo dài nối liền cụm đèn hậu, thiết kế này vốn từng thấy trên mẫu xe Audi Q8, một điểm khá độc đáo trên Teramont X là logo phía trước và sau có thể phát sáng góp phần tăng khả năng nhận diện và làm điểm nhấn khá bắt mắt.

Cả 02 phiên bản Teramont X tại Việt Nam đều được trang bị gói thể thao R-Line với một số chi tiết ngoại thất được sơn đen làm điểm nhấn cụ thể như: Cản phía trước sau, nẹp hông, vòm hốc bánh, giá nóc, cánh gió sau, mâm,..

Trên phiên bản Teramont X Luxury sẽ được trang bị bộ mâm đen đa chấu có kích thước 20 inch, trong khi phiên bản Platinum sẽ là 21 inch, cốp  xe có nhiều cách mở thông minh (rảnh tay), bằng công tắc điện trong xe, bằng công tắc trên cửa cốp xe và bằng chìa khóa. Chức năng chống kẹt, cài đặt chiều cao và bảo vệ motor mở đóng cửa cốp sau.

Phong cách thiết kế nội thất với đường nét khoáng đạt, năng động, hiện đại và sang trọng và hới hướng tập trung vào người lái, với vô lăng ba chấu D-Cut thể thao, hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng, đệm hơi tựa lưng chỉnh điện 4 hướng, nhớ 3 vị trí ghế lái, làm mát và sưới ấm cùng với tựa đầu có thể điều chỉnh 6 hướng.

Hàng ghế thứ hai rộng rãi cho 03 người lớn có cửa gió trung tâm, cửa gió dưới sàn xe, chức năng sưởi ấm và cổng sạc riêng. Chiều dài để chân lớn kết hợp chiều rộng nội thất mang lại không gian ngồi thoải mái cho cả 3 hành khách.

Một số tiện ích và trang bị trong khoang nội thất có thể kể đến như: Đồng hồ kỹ thuật số 10.3 inch đa sắc có thể thay đổi màu sắc, đèn viền trang trí nội thất Ambient Light lựa chọn 30 màu sắc, cần số điện tử thiết kế nhỏ gọn và tinh tế, màn hình trung tâm đa chức năng 12 inch điều khiển bẳng cảm ứng hoặc cử chỉ Gesture Control có kết nối Apple Carplay, Bluetooth, điều hòa 03 cùng độc lập có chức năng lọc bụi mịn, hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon 12 loa với 11 loa và 1 subwoofer,...

Teramont X được trang bị hệ thống khung gầm MQB evo thế hệ mới nhất với công nghệ chip điều khiển tốc độ cao, cải thiện tốc độ, phạm vi và hiệu quả hoạt động của các hệ thống hỗ người lái ACC, AEB, cải thiện độ chính xác của các hệ thống phanh, hệ thống lái, hệ thống truyền động và khả năng vận hành.

Về khả năng vận hành Teramont X phiên bản tại Việt Nam được trang bị động cơ 2.0 TSI Turbo tăng áp và phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất tối đa 220 Hp/ 4900-6700rpm, Mô men xoắn tối đa 350 Nm/ 1600-4300 rpm, tốc độ tối đa 200 Km/h, hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp thế hệ mới. Hộp số có khả năng sang số cực nhanh, cơ cấu cần số thông minh và hợp lý, chuyển số mượt mà và hệ dẫn động AWD, ngoài ra mẫu xe này còn được trang bị trợ lực lái điện biến thiên theo tốc độ Servotronic.

Một số tính năng an toàn chủ động và bị động trên Teramont X có thể kể đến như:

Hệ thống an toàn chủ động: Hệ thống phanh đĩa trước, sau trang bị đĩa tản nhiệt, chức năng ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử ESC, chống trượt khi tăng tốc ASR, khóa vi sai điện tử EDS, cảnh báo áp suất lốp TPMS, camera 360, kiểm soát cự li đỗ xe PDC/ Maneuver Brake.
Hệ thống an toàn bị động: 9 túi khí, dây đai an toàn 3 điểm tất cả các ghế, bộ căng đai khẩn cấp và hạn chế lực ở hàng ghế trước, kính cách nhiệt nhiều lớp/an toàn, khung gầm xe an toàn. Thép có độ bền và khả năng chịu lực cao được áp dụng cho thân xe với tỷ lệ lớn lên đến 82%, trong đó thép tạo hình nóng chiếm 24%.

Một số hình ảnh thực tế Teramont X tại sự kiện ra mắt:


Tùng Trần(TGTD)

Xecongnghe, VW, Volkswagen, Volkswagen Việt Nam, Teramont, Teramont X

 

 


Các bài đã đăng