Volkswagen Việt Nam sẽ "bứt phá" như thế nào tại triển lãm ô tô 2018?


8/21/2018 4:47:00 AM

Xecongnghe.vn -

Với thông điệp chính “Transforming” – “Bứt phá”, Volkwagen Việt Nam muốn truyền tải câu chuyện về sự chuyển đổi mang tính đột phá của thương hiệu Volkswagen thông qua loạt sản phẩm của mình.

Volkswagen đề cao yếu tố an toàn của sản phẩm

Volkswagen (VW) trên thế giới như một gã khổng lồ với số lượng bán của hãng này luôn nằm trong top những hãng xe có số lượng bán chạy nhất. Xuất hiện tại Việt Nam cũng khá lâu nhưng dường như chỉ trong một vài năm gần đây thì đường phố Việt Nam mới có sự xuất hiện của những chiếc xe đền từ Đức này, vậy tại sao một thương hiệu được chứng nhận bởi những đất nước phát triển lại chưa thể phát triển đúng như những gì thuộc về nó tại Việt Nam? 

Ông Võ Tuấn Anh, Tổng giám Đốc Volkswagen Việt Nam bên cạnh sản phẩm của mình tại buổi hop báo 

Đầu tiên việc thiết kế của những chiếc VW trước đây (ngoại trừ mẫu Beetle) có vẻ hơi thô kệch theo kiểu như một chiếc xe thông dụng chứ không phải là một mẫu xe sang khác, điều đơn giản là ở những nước phát triển thì họ không chú trọng quá nhiều vào thiết kế "bảnh bao" của một chiếc xe, họ cần một chiếc xe tiện dụng và chất lượng hơn, tuy nhiên gần đây việc thâm nhập và thị trường Châu Á cũng phần nào làm thay đổi nhận thức của các nhà thiết kế VW và họ bắt đầu chú tâm nhiều hơn vào thiết kế và dĩ nhiên việc thiết kế ra một chiếc xe đẹp không có gì là quá khó khăn ở một thương hiệu nổi tiếng như thế này. Điều đó được minh chứng bằng nhiều mẫu xe có mặt tại Việt Nam gần đây có thiết kế khá đẹp và nhận được nhiều phản hồi tốt từ người sử dụng.

Mức giá cũng là một yếu tố lớn quyết định việc lựa chọn một chiếc xe tại Việt Nam và đương nhiên thì để có thể bán "chạy như tôm tươi" thì việc giảm giá thành sản phẩm là dễ nhất và tiến tới thành công nhanh nhất, tuy nhiên nếu giảm giá thì sẽ ảnh hưởng nhiều yếu tố khác như thay đổi nơi nhập sản phẩm, cắt bớt các thiết bị trên xe, ...vv. Ông Võ Tuấn Anh, Tổng Giám Đốc VW Việt Nam chia sẽ " Volkswagen Việt Nam Sẽ không cạnh tranh về giá, sẽ cạnh tranh về chất lượng sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng. Vì VW có phân khúc khách hàng riêng, họ là những người yêu thích xe Đức, chọn xe vì đề cao sự an toàn, chất lượng sản phẩm".

Mẫu Tiguar Allspace sẽ là "nhân vật Hot" của VW tại triển lãm năm nay

Volkswagen Việt Nam đã có những phát triển đột phá trong những năm gần đây với doanh số liên tục tăng trưởng qua từng thời kì, theo thông tin nhận được từ hãng này Volkswagen đã đạt hơn 500 xe trong 6 tháng đầu năm 2018, tăng trưởng vượt bậc hơn 200% so với cùng kỳ năm ngoái và Volkswagen Việt Nam cần thêm thời gian để khách hàng có thể cảm nhận tất cả những gì mà những chiếc Volkswagen mang lại và thành công sẽ không xa.

Volkwagen mang đến triển lãm ô tô đầy đủ danh mục sản phẩm cho khách hàng

Tại triển lãm năm nay, Volkswagen Việt Nam sẽ mang đến cho khách hàng hầu như toàn bộ các sản phẩm đang được bán tại thị trường Việt Nam trải dài từ coupe, sedan đến SUV, bao gồm:

  • Polo – Giải pháp cho dòng xe đô thị
  • Beetle Dune – Biểu tượng vượt thời gian
  • Scirocco R – Xe đua đường phố/ Cơn lốc Địa Trung Hải
  • Passat BlueMotion & Passat Comfort – Xe sang cho doanh nhân
  • SUV 7 chỗ Tiguan Allspace, đẳng cấp Đức
  • Và một dòng xe SUV cao cấp sẽ được bán tại thị trường Việt Nam trong năm sau (thông tin chính thức vẫn chưa thể tiết lộ)

Mẫu Beetle Dune với thiết kế ấn tượng cũng sẽ xuất hiện tại triển lãm ô tô Việt Nam 2018

Tham vọng doanh số bán tại triển lãm cũng như cả năm 2018 của Volkswagen.

"Chúng tôi kì vọng vào triển lãm năm nay của thị trường ô tô trong dịp cuối năm cũng như tự tin vào các dòng sản phẩm mà Volkswagen mang đến cho khách hàng của mình. 100 xe là con số khá khiêm tốn mà chúng tôi đặt ra trong suốt tháng diễn ra triển lãm, góp phần cán mốc chỉ tiêu 1.000 xe Volkswagen trong năm 2018",Ông Võ Tuấn Anh chia sẽ.

Ông Võ Tuấn Anh (bên phải) kéo màn chiếc xe đại diện của mình trong buổi họp báo

Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 sẽ diễn ra vào tháng 10 sắp tới và chúng ta sẽ chờ xem Volkswagen Việt Nam sẽ mang lại những trải nghiệm bất ngờ như thế nào nhé.

Thêm thông tin về triển lãm ô tô 2018: Triển lãm ô tô Việt Nam 2018

Tuấn Nguyễn (TGTD)

Volkwagen, VW, Triển lãm ô tô 2018, VMS 2018, VIMS 2018, Xecongnghe, Xe và công nghệ

 


Các bài đã đăng